Chapter 2: Preparation

11 0 0
                                    

Warning: This chapter contains Explicit and vulgar words. Please read at your own risk! Kung sensitive ka, mag next chapter kanalang muna!😂

Kidding aside, you can skip it if you don't want to read that part:)

In my whole life? I think this is one of my best, birthday! Why? Because after so many years ngayon nalang ulit ako dinalaw nang mga kamag-anak ni Mommy, or should I say my siblings in her side and I'm so happy right now. So much happy!

"Tita...tito...cousins..." Hindi makapaniwalang nasambit ko nang sunud-sunod silang pumasok.

Tita Elizabeth with the twins, Ellie and Elliot.

Tito James with tita Sabrina together with my cousin, Kuya Nex.

And offcoarse tita Liza, she's the most closest to Mommy.

"Can you please slap me, Ella? I think this is just a dream..." Tila nahihibang kong bulong kay Ella.

Kita ko ang pagkagulat ni Ella sa sinabi ngunit natawa nalang siya sa akin sa huli.

"Your not dreaming, Penny. Lahat nang nakikita mo ay totoo..." Nakangiting aniya at marahang tinapik ang balikat ko.

Nang sandaling sabihin niya sa akin iyon, na ang lahat nang nakikita ko ngayon ay hindi isang panaginip kundi totoong realidad. Maingat akong tumakbo at itinapon ko ang aking sarili kay Tita Liza niyakap ko siya nang napakahigpit. "I miss you tita..." Bulong ko sakaniya. Niyakap niya ako pabalik at hinalikan ang ibabaw nang aking ulo. "I miss you too, Penny..." She sweetly said.

Ilan taon narin ang lumipas simula nang huli silang bumisita dito.

Sinulit namin ang ilang oras na magkayakap. Nang sandaling inihiwalay niya ako sakaniya ay marahan niyang pinunasan ang takas na mga luha mula sa aking mga mata.

Mga luha na pumatak dahil sa galak...

Mga luha na may sariling buhay dahil sa hindi mapangalanang emosiyon...

Mga luha na siyang saksi nang aking pananabik...

Pananabik na muling makita ang ilan sa mga mahal ko sa buhay.... At muling makasama lalo na sa isang espesyal kong kaarawan.

Ang kaalamang bumiyahe pa sila para lamang mapuntahan, makita at makasama ako'y lubos na akong nagagalak.

"How's my sister's beautiful daughter?" Nakangiting tanong niya sa akin.

"I'm fine tita! You know? I have alots of stories to tell to you.." natutuwang sabi ko at hinawakan ang kaniyang mga kamay.

"Good to hear that. Your really look like your mother, gorgeous,sweet and lovable..." Nakangiting aniya at hinaplos nang kaniyang kanang kamay ang aking pisngi. "By the way, I'm with Sabrina together James with Nex. And offcoarse your tita Elizabeth together with the twins" kung hindi pa iyon nasabi ni tita Liza ay baka nakalimutan ko na.

Lubos akong natuwa sa pagkakita sakaniya dahilan kung bakit muntik ko nang makalimutan sina Tito at Tita.

"Oh, I'm sorry tita. Na carried away lang ako..."

"It's okay ija. Go! Approached your tita's and Tito..." Nakangiting aniya at hinaplos ang buhok ko.

Pagkasabi niyon ni Tita Liza ay dali-dali akong humiwalay sakaniya at hinanap nang aking mga mata sina Tita.

Nauna kong nakita sina Tita Sabrina at Tito James, kasalukuyan na silang kausap ni Daddy. Samantalang si Tita Elizabeth kausap ngayon si Ella, at natutuwang nakikipaglaro si Ella sa kambal na sina Ellie at Elliot.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 16, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

If I Could FallWhere stories live. Discover now