=Kilig Chapter 1=

153 0 0
                                    

''I guees I fell inlove with him when I first saw him...''    (....tulala.....)

''Are you ok friendship?  .... wala ka nanaman sa sarili mo? ''

(Bumalik ang Diwa ko)     ''a-ahh eh naku sorry,kanina ka pa dyan friendship ? ''

''Friendship...first day of school may nakabihag na agad ng puso ko...hindi to gaya ng nararamdaman ko kay Daniel,Enrique at Coco Martin!! ...    (tumitili) .... 

''Sino Friendship?''    (Sabik) 

.

.

.

.

.

.

    Hai! I'm Chanell de Guzman. May pag ka lokarets haha!! .. makulit daw sabi nila..cute,attractive and DANGEROUS!! lahat ng pumapasok sa bitag ko delikado hahaha!! joke lng...yung tipong nagustuhan nila sakin is walang pinipiling kaibiganin mapa mayaman man o mahirap... maganda man o panget kung baga FRIENDLY nga ako!! .... ngeks .. ganun? ... Very sad nga ang klase kung wala ko toinks? .. ganun ba ko kasaya kasama?? ... tsk tsk .. well,di ku na papatagalin toh.... Friendship kong si Amy sasamahan akong hanapin si crush ok ok continue ..... xD 

_

_

_

_

''Oh my G!!  friendship mamaya hanapin natin siya .. naku for sure kapag nakita mo siya,titigil talaga ang mundo mo .... '' 

''ganun kakilabot friendship?''

''yes,yes! Friendship kikilabutan ka sa sobrang kagwapuhan niya!! .... ''

_______________________

After classes,heto na kami ng friendship ko..

hahanapin na namin sya seryoso talaga kami para kaming mga timang..haha!!

''Friendship kanina pa tayo nag hahanap? .. baka naman pwedeng umupo muna tayo at magpahinga?''

''Tumayo ka nga dyan sayang ang oras kelangan na talaga natin sya makita''

hanap...

hanap...

hanap...

hanap...

(Hay naku!!! Natapos na ang ang araw na to ngunit di pa namin siya nakikita!!)

    _______ Sa bahay_________

''musta ang first day of school?''

''ok lang naman mommy,masaya den..'' 

''talagang masaya ka ha? .. hehe kanina pa kasi di maalis ang ngiti mo halos abot na hanggang tenga?? .. hehe .. ''

''hehe,sya nga pala ang daddy po?''

''nasa office pa ihaj..''

(sumimangot ako) ''ha? .. bat di pa po nauwi?''

''gagabihin daw baby,,,intindihin mu nalang ang daddy mo..'' (sabay hawak sa balikat ko)

''naiintindihan ko always naman ehhh... cge mom akyat na ko..''

''wait,kimain kana ba? may pinghanda ako.''

''paki-akyat nalang po sa room ko paki sabi kay manang..''

''dito kana kumain sabay na tayo....plsss..''  (paglalambing sakin ni mommy)

''mom,can i go now? .. pagod kasi ako at gusto ko na humiga inaatok na rin ako ehh... ok?''

.

.

.

.

.

.

KINABUKASAN.....

(sa classroom)

''hai friendship ? .. oh,bat tahimik ka?''

''friendship gusto ko na talaga syang makita...''

''friendship can i ask a question?''

''what?''  -___-

''malay mo yung lalake na yun pala is suplado,babaero,mayabang at.....

''aissssssssssh wag mo na ituloy,I dont really mind kung sino at ano man ang pananaw niya sa buhay basta gusto ko sya at di mababago yon.... alam mo namang kapag may gusto ako diba? .. 

''friendship tinamaan kaba ni kupido?? .. '' 

''oh,yup! tinamaan ako sa kanya over!!!! ... sobraaaaaaa!!..''  kinilig naman ako haha!

Habang may Vacant time kami,patuloy lang kami sa paghahanap ni Amy. P ara na nga kaming loka haha tawa much .... 

''friendship kung isa isahin kaya natin bawat rooms? .. di na kasi natin alam kung mahahagilap eh?''

'' Very good idea Friendship! '' 

Labas-masok kami sa lahat ng mga rooms..

Patuloy parin kami sa paghahanap at seryoso talaga kami dito..

hanap...

tanong...

hanap...

tanong..

''kuya! may nakita po ba kayong sobrang pogi dito sa Campus? .. ''

haha ... tumawa ang kuyang pinag tanungan namin...

''ako di ba ko pogi?? ... ''  tanong niya samin.... haha..

.

.

.

.

.

''tapos na tayo sa lahat ng rooms ? di parin natin sya nakita .. '' 

''teka muna friendship diba hindi pa natin tinignan etong katabing room natin? .. '' 

''oo nga no? .. ang galing mu talaga Amy.. ''    haha napa bilib ako?? .. tsk .. 

Humakbang kami patungo sa kabilang room at binuksan namin ng kaunti ang adjacent door.

Sisilip kami nang biglang nag ring ang bell at nag silabasan na sila..

(Hmmmmmmpft! .. kainis naman !! )

Inikot ko ang paningin ko sa buong silid at pati ang mga nag sisilabasan at.........

''ayun!! ayun sya friendship! habulin natin bilis .. ! ''

''Are you sure Friendship?''

''oo naman. Likod palang sure na sure !! '' 

Binilisan namin ang pagtakbo halos hingalin kami pero di namin siya naabutan.

''Naku Friendship nakaka strike 2 na tayo ha? .... pinapahirapan na talaga niya tayo..''  (Amy)

'''May bukas pa naman friendship magtiis ka muna kasi kapag nakita mo siya,sulit ang pagod mo..''

to be continued.....    

tnx  =)

 mHizx cham khulets ,,,, 

"Asar talo, Kilig much moment"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon