Chapter 2 ( Part 2 )

64 1 0
                                    

Chapter Two ( Part 2 )

HR Department

" Good morning jem! nandyan na na ba si maam elsie? "

Im sorry miss, but i dont think i know you.

" ay sorry!.... jem... ako ito si fia... nagdisguise lang ako, kaya nga gusto ko makausap si maam."

" jusko naman fia! what did you do to yourself mukha kang miss tapia! baka masesante ka ng wala sa oras. and bakit ngaun pa kung kelan magiging secretary ka ni sir luke. ano na lang sasabihin nya? "

" jem... that's why im here kailangan ko magexplain kay maam. "

nandyan na si maam... sandali lang tawagan ko, buti na lng maaga siya ngaun......... ok na fia , pasok ka na daw. oy! kwentuhan mo ako ha.

oo, sige jem... salamat ha pasok na ako.

fia's POV

maam elsie pls... payagan niyo na ako sa new look ko, kailangan ko po talagang gawin ito ngaun kasi yung stalker ko ayaw akong tigilan kahit one month lang maam pls... hanggang maging secure na ako na tumigil na siya sa pag stalk sa akin pls maam elsie....

what else can i do? pinasasakit mo ang ulo ko fia. how can we explain this to sir luke?

maam sabihin nyo na lng na pansamantala lang akong papalit kay fia kasi may health problem yung mommy niya... sige na maam.... partially, totoo namang my sakit si mommy ngaun... pls.. 

maam elsie...

o sige na, but fia you owe me bigtime ok. sige you go to your work na. ill call erica and explain everything, ako na rin ang bahalang magexplain kay sir luke.

thank you maam... thank you talaga... maam lubusin ko na po.... pwede bang tayo na lang nila jem at erica ang makaalam ng pagdidisguise ko...pls....

ok fia you can count on it.

thanks maam elsie... i owe you...

Presidents Office

"good morning erica!"

yes miss, how can i help you?

" erica... ako ito si fia, pero Chardanne Perez muna ako for now ha."

"fia.... grabe sobrang nagbago ang looks mo manang na manang.... i cant wait for sir lukes reaction.... waaaahahaha... 

ok then ... Ms. Chardanne Perez we have to start now. for sure parating na si sir handsome.

abala sa pgeencode si fia kaya hindi niya napansin ang lalaking kanina pa nakatunghay sa kanya.. 

" good morning! you must be my new secretary?"

Author's note

pasko! pasko! pasko na naman muli... namamasko ko po... vote and comment nyo naman pls....

Just mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon