"Mrs. Madrid please make it sure na organized na lahat ng details para sa party. You know naman si Mrs. Montero she's very meticulous.
Chardane ... don't worry ok..., I'm one of the best event planner dito sa pinas... you know what you have to do... better get some rest and magpaganda kana for the party... alam mo maganda ka naman eh basta magayos ka lang at alisin mo na yang manang image mo.
naku Mrs. Madrid I don't have time para mag ayos, and I'm comfortable with my looks already.
hay chardane! all work and no play makes chardane a dull girl. Baka maging old maid ka nyan. Kailangan mong magpaganda para mapansin ka ng mga boys.
excuse me Mrs. Madrid... Hindi po ako girl... I'm a woman... and with sense... aba eh kung ayaw nya sa looks ko eh di sorry siya ... he have to love me inside and out. I don't need to change myself just for him.
sabagay... may point ka, pero sayang ganda mo eh... ok sige na talo na ako, bahala ka na sa ayos mo... I know pagod ka na rin ...
thanks sis... I love you... bahala kana dito marami pa akong dapat ayusin sa loob.
PARTY.....
happy birthday po ma'am!
Chardane iha.... I want to thank you for organizing this party for me. Its wonderful... I love it!
its nothing ma'am thank you. Tsaka hindi lang po ako ang nagayos sa party nyo ma'am, we should give more credit to Mrs. Madrid if its not for her magic touch the party won't turn out like this.
oh... I have to thank her then. anyway have you seen Luke?
he's with miss Lisa
who's Lisa, new girlfriend?
ma'am she's one of the girls. you know naman si sir Luke.
hay naku! Lagot sa akin yung batang yan... but you know chardane ... I like you for my son.
ma'am naku po! It's impossible na magkagusto si sir sa akin... wala po ako sa listahan ng type nya. And ayaw ko rin po sa kanya... sasakit lang ulo ko ma'am.
hahaha... that's why I like you for him iha you have a sharp tongue, you speak your mind.
naku ma'am... late na po! gusto ko po sanang magpaalam... uwi na po sana ako ma'am masakit kasi ulo ko. Hindi po kasi ako sanay sa mga party na ganito.
why don't you stay here... malayo pa uuwian mo. Feel free to use one of the guess rooms, just ask manang Abby to show you what room you can use. I don't want to take no for an answer its my birthday, kailangan pagbigyan mo ako.
what can I say... hands up na po ako ma'am... thank you ma'am for letting me stay.
that's nothing sa lahat ng tulong at pagmamalasakit mo sa family
namin iha ... sorry I'm keeping you so long , take a rest then... you ask manang Abby if you need anything.
ok ma'am thanks again.
ROOM....
Chardane / Sofia's POV
honey... Luke... come on lets dance....
one minute babe naguusap pa kami ni chardane ...
honey... lets go dance... leave your ugly secretary alone mas bagay nya magisa...
boss mas mabuti pagbigyan mo na yang honey mo, baka maglupasay pa yan dito. tsaka baka di ko na yan matantya masampal ko pa tawagin ba nya akong ugly secretary .... eh sya mukha syang pwet ng peacock...
hahaha.... you know what sweetheart... I really like your razor sharp tongue...
che! don't call me sweetheart I'm not your sweetheart and definitely not one of your bimbos...
sweetheart... your definitely not one of them... because your....
Luke ... honey... what? leave her alone lets go dance...
pssshh..... hay! bruha talaga ung babaeng yun.... ang arte tawagin ba akong ugly... kung alam nya lang ....masmaganda ako sa kanya noh!....
huh!...noo... Hindi ako nagseselos noh ... never ...
ano kayang karugtung nung sinasabi ni Luke kanina.... "your definitely not one of them... because your...."
hay! I don't want to think anymore... sumasakit lang ulo ko lalo ... I'm sleepy na... zzzz ......
*******
manang Abby, nakita nyo po ba si chardane?
abay nagpapahinga na, masakit daw ang ulo nya kya dito na sya pinatulog ng mama mo. heto nga at papanhik ako para ibigay tong bag nyang naiwan sa kusina.
ako na lang po ang magbibigay nyan manang, kailangan ko po rin syang kausapin tungkol sa opisina ... magpahinga na rin po kayo ... hayaan nyo ng magtrabaho yung iba para sa inyo.
ay salamat naman Luke masakit na kasi ang tuhod ko sa pagtaas baba sa hagdan.
walang anuman po... pahinga na po kyo ....
ROOM......
tok ....tok ...tok ....
"Chardane gising ka pa ba?... " ....tok ... tok ... tok ... sabay bukas sa pinto ....
"grabe tong babaeng to nakabukas ang ilaw kung matulog..." sabay baba ng bag sa may dresser ... ng mapalingon siya sa kama ...
sweet Jesus! .... I can't believe it... its Sofia.... Sofia Jasmine... my sweetheart....
*******
Luke's POV
I knew it... my heart always knew pag si Sofia na ang kaharap ko,.... pero nabulag ako sa panlabas na anyo. Kaya pala sa una pa lang napansin ko na ang similarities nila Chardane at Sofia..
they were the same person...
_
pero why did she have to be an another person... is this her way of punishing me for what I did to her... then I'll accept it... I've already suffered for a long time... for not seeing her and asking her forgiveness and most specially for not telling her how I've been loving her endlessly...
promise sweetheart.... from now on I will not be a coward to show how much I love you ...I'll make you fall in love with me my Sofia Justmine...
Author's Note
Paano na yan.... alam na ni Luke ang secret mo chardane... what will happen next.....
Comment and Vote po pls.... paki fan na rin po ... luv yah!
BINABASA MO ANG
Just mine
RandomFirst Crush... First Kiss... First Love... is it possible na maging Everlasting Love, when you had experienced these feelings to the man you hated most.... Sofia Jasmine Saavedra Galit na galit si Sofia sa lalaking nagnakaw ng first kiss nya. What h...