That gay is my boyfriend!

159 4 0
                                    

(1)

“Hahaha! Nakita mo ba yung itsura nung nagtangkang manligaw sayo? Basag na basag nung nalaman niyang ako yung boyfriend mo! Pffft.”

“Hahaha! Oo nga e, akala talaga nila, bakla ka!”

“Pffft.” Lumapit siya saken at sinimulan akong kilitiin. “Sinong bakla ha? Sino?”

“Hahaha!—tama na! hahaha!”

“Sino nga yung bakla?” natatawang tanong niya saken.

“Hahaha! Yung aso ko! hahaha!” Hysterical na ako sa kakatawa kasi kinikiliti niya ako kilikili, e malakas pa naman kiliti ko dun. Buti nalang soundproof ‘tong kwarto ‘ko at hindi nila kami naririnig.

Nung tinigil na niya yung pangingiliti, napahiga nalang ako sa kama ‘ko na hingal na hingal. Ikaw ba naman kilitiin, hindi ka ba hinihingal?

Tumabi naman siya saken at niyakap ako.

“Pero buti nga naniwala siya ‘no?” seryoso yung tono niya.

Tinignan ‘ko siya. Nakatingin din siya saken. Seryoso yung mukha niya.

“Bakit mo naman nasabi?” tinrace ‘ko yung kilay niya patungo sa pisngi tapos nilagay ‘ko yung palad ‘ko sa pisngi niya.

“Hindi ‘ko kasi alam ang gagawin kapag may nanligaw sayo. Ang hirap kaya magbakuran kung ang alam nila bakla ako.” Sabi niya tapos nilagay niya rin yung palad niya dun sa kamay ‘ko na nakahawak sa pisngi niya.

Oo nga naman. Ako nga nahihirapan sa mga kaklase naming super flirt dito sa boyfriend ‘ko. Knowing na bakla yan ah? E sino namang hindi manghihinayang dito, e ang gwapo gwapo kaya nitong boyfriend ‘ko.

Ang hirap talaga magtago ng relasyon. Lalo na kapag bawal yun sa house rules namen tsaka madamng koneksyon ang pamilya ‘ko.

Nakatingin siya saken na parang nahihirapan siya.

“E hindi naman ako magpapaligaw. Wag kang mag-alala jan.” ngumiti ako sa kanya tapos tinry ‘ko i-form ng smile yung lips niya. “Ayan. Smile ka na jan” ngumiti naman siya at niyakap ako.

“Mahal na mahal kita” sabi niya na hinihigpitan yung yakap.

“Mas mahal kita no!” sagot ‘ko naman at lalo ‘ko ring hinihigpitan yung yakap.

Mahal na mahal ’ko ‘tong taong kayakap ‘ko. At alam ‘ko rin na ganun siya, wag lang sana siyang mapagod sa aken dahil hindi ko na talaga alam ang gagawin ‘ko kapag nangyari yun.

Nakarinig kami ng katok kaya bigla kaming naghiwalay. Pumunta siya dun sa may mirror ‘ko na may make-up kit at binuksan ang unang blush on na nakita niya. Pfffft. xD

Ako naman dumerecho sa pinto.

“Ate Har is Terry in there?” bungad saken nung napaka-cute ‘kong kapatid, si Hannie.

“Yes dear?” hindi ‘ko namalayan na nasa tabi ‘ko na pala si Terrence. Terry yung gay version name niya. Fascinated talaga sa kanya si Hannie simula pa nung una ‘ko siyang pinakilala sa family namen. Si Harold naman, yung mas bata lang saken ng dalawang taon, may pagdududa pero hindi niya pinapahalata.

“Terry! Look Terry I have a new lipgloss! We could put it on your lips and you could lick it. My friends said that it taste sweet just like its flavor. And look! It’s strawberry flavor!” sabi ni Hannie sabay pakita nung lipgloss na kinuha niya nanaman sa make-up kit ni mommy.

“Oh really? Come in and put it on me.” Sagot niya naman.

Pfffft. Kung hindi ‘ko lang alam na nagpapanggap lang siya, siguradong naloko niya rin ako. E ang galing niyang umarte e, pang best actor lang.

Iniwan ‘kong nakabukas yung pinto para marinig namen kung tatawagin na si Hannie.

Tawa ako ng tawa nung dinilaan ni Terrence yung lips niya na may lipgloss. Adik lang e, naniwala talaga sa bata.

Ngayon naman, yung eye shadow yung pinagdiskitahan ni Hannie na ilagay sa mata ni Terrence. Pffft. Nagmukha tuloy siyang may black-eye. Hahahaha.

Hindi nagtagal ay tinawag na si Hannie ni mommy at pati si mommy ay natatawa sa pinaggagawa ng bata kay Terrrence.

“You better wash your face now Terry” pang-aasar ‘ko sa kanya nung nakalabas na sila mommy at na-lock ‘ko na uli yung pinto.

Tinignan niya ako ng masama. Tinawanan ‘ko lang siya.

Pagkatapos niyang maghilamos humiga siya ulit sa kama. Ako naman, niligpit yung kalat nila. Yung eye-shadow ‘ko may butas na yung gitna, pagtingin ‘ko sa sahig natapon lang pala. Ayaw kasi sana magpalagay ni Terrence pero makulit lang talaga si Hannie. Pffft.

Nakita ‘ko yung lipgloss na naiwan ni Hannie. Tinignan ‘ko si Terrence. Nakatalikod siya saken. Nagtatampo naman yan xD

Lumapit ako sakanya habang hawak ‘ko yung lipgloss.

“Terry! Look Terry I have a new lipgloss! We could put it on your lips and you could lick it. My friends said that it taste sweet just like its flavor. And look! It’s strawberry flavor!” ginaya ‘ko yung pananalita ni Hannie kaya lalo siyang nainis sa aken. Tinakip pa niya yung unan sa ulo niya xD

“Terrence.  Uy Yeobo wag ka na magalit.” Yinugyug ‘ko siya. Kinuha ‘ko yung unan na nakatakip tapos bumulong. “Yeobo”

Napabalikwas naman siya agad. Pffft. Iba talaga kapag alam mo ang kahinaan ng isang tao xD

“Ano ba?!”

Pinakita ‘ko yung lipgloss. Napakunot-noo naman siya.

“Gusto ‘ko ulit makita yang lips mo na may lipgloss.” Paglalambing ‘ko sa kanya na lalo niyang kinainis.

Sumampa ako sa kanya, yung tipong naka-upo ako sa may waist niya. Nakatingin lang siya saken.

“Sige na yeobo, may prize ka naman pag ginawa mo yun.”

“Promise?” sabi niya sabay kuha nung lipgloss. Ang landi talaga nitong mahal ko xD

Tumango lang ako. Inabot niya naman saken yung lipgloss at nag-pout siya. Pffft. xD

Ako na naglagay ng lipgloss sa kanya. Pagkatapos ay yumuko ako at dinilaan yung lips niya. Tapos ay nginitian ‘ko siya.

“Oo nga. Lasang strawberry nga talaga.” Pang-aasar ‘ko sa kanya. Paniguradong mag-ra-round two yan xD

Nag pout siya. Halatang nabitin e xD

Kinuha niya yung lipgloss at bumangon siya para lagyan ako. Pagkatapos ay siya naman yung dumila sa lips ‘ko. Lalayo na sana ako pero hinalikan na niya ako ng tuluyan. Pinalit niya yung posisyon namen. Siya naman yung nakasampa saken. Hinalikan niya ako sa leeg kaya napasabunot ako sa buhok niya. Kung saan saan na napapadpad yung kamay niya nung biglang tumunog yung alarm clock ‘ko. Naghiwalay na kami at inayos yung sarili namen.

Tinignan ‘ko siya at nahuli ‘ko siyang nakangisi lang saken. Tinaasan ‘ko naman siya ng kilay.

“Ang hot talaga ng yeobo ‘ko.” natatawang sabi niya kaya natawa na rin ako.

“Buti nalang na-set ‘ko yung alarm kasi kung hindi paniguradong late na tayo sa klase naten.” Natatawang sabi ‘ko sakanya habang nasa loob ako ng malaking walk-in closet ‘ko para magbihis.

Tumawa lang naman siya sa sinabi ‘ko.
---

That Gay is my Boyfriend! ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon