Hôm nay hai đứa hẹn nhau ra quá cà phê gần nhà,viện cớ là lâu rồi chưa gặp.Tôi ngồi im lặng nhâm nhi cốc trà cúc đẫm hương thơm ngát,cậu ngẩn ngơ hướng đôi mắt mơ mộng ngoài phía cửa kính trong suốt,nơi có bầu trời xanh trong một màu và những đám mây bồng bềnh lững thững phiêu dạt theo chiều gió.
Đột nhiên,một câu nói tưởng chừng như vu vơ bật ra từ khuôn miệng cậu.
"Này,tôi không muốn làm bạn thân cậu nữa."
Muichirou vừa làm tôi sững người mất ba giây,cốc trà hoa mà tôi đang cầm suýt thì đổ ụp xuống mặt bàn.
"Sao thế? Có gì không ổn à? "
Cậu là đang quan tâm tôi,hay là thương hại tôi vậy Muichirou?Ôi trời,làm bạn bè suốt từ hồi cấp ba đến giờ cũng gần ba chục tuổi,thế mà nói cái câu nghe thật sự quá chối tai,không thể nào mà chấp nhận được.
Ai da ,cậu làm tôi đau lòng quá đấy Muichirou à,tôi còn chưa được làm người yêu cậu kia mà,cậu nỡ bỏ rơi tôi vậy đó hả?
Nhưng tôi chỉ ngỡ ngàng vậy thôi,cậu quyết thế tôi tránh sao được. Cũng xót thật đấy,thôi thì mình trót thích người ta,người ta không cần mình cũng bỏ,chỉ có thế.
"Ừ,không sao,tôi tôn trọng quyết định của cậu."
Đáy mắt cậu xẹt qua một nỗi niềm gì đó tưởng chừng như vừa buồn vừa vui,tôi chỉ mới nhìn thoáng qua nên không thể chắc chắn được. Cậu cúi xuống nhìn cốc matcha còn đang uống dở,đặt bàn tay ấm áp lên tay tôi,rồi kéo ghế,đứng dậy và rời đi.
"À,tôn trọng quyết định của tôi phải không? Vậy quyết như này đi,bây giờ cậu chính thức là người yêu của tôi rồi nhé."
Lại một câu nói vu vơ của cậu khiến cho tôi cảm thấy trầm trồ.
---
YOU ARE READING
|Me and You|
Short StoryĐây là truyện ngắn về Muichirou và bạn... . . . . . . . . . . . . . . Ở đây toàn plot twist trá hình,xincamon