CHAPTER 2

6 0 0
                                    

Nicoles's POV

"Bye ma!" Naglalakad paalis na sinabe ni nicole habang kumakaway sa kanyang mama.

First day of highschool! Kaya mo ito nicole!" Confident na sinabe ni nicole sa kanyang sarili.

Naglalakad si nicole papuntang school ng may nakasalubong syang lalake.

"Bagong lipat?" Patanong na sinabe ni nicole sa kanyang sarili.

"Ang daming nagbago dito" nakangiting sinabe ng lalake.

Lumingon ang lalake paharap kay  nicole, agad na  nagtago si nicole. nakita ni nicole ang  mukha ng lalake Dun nya lang na realiaze na kahawig ito nang lalakeng naging kalaro nya noong bata sya.

"H-Hala sya na ba talaga yan?" Tanong ni nicole sa kanyang sarili.

Ngunit hinde parin sigurado si nicole kung ang lalaking iyon ba tagala ang kababata nya, dahil sobrang laki ng pinagiba nito ang lalake ay  gwapo,mukhang mayaman na baliktaran ng kababata nya

"Ayun sa kanyang uniform sa RH. din sya nag aaral" sabi ni nicole sa kanyang sarili habang nakatago sa gilid ng poste.

Nagpatuloy ang lalake sa pag lalakad at agad din itong sinundan ni nicole. Pag dating nila sa labas ng school nakita ni nicole ang RH. Highschool building at sya ay namangha sa kanyang nakita

"Wow! Ang laki at ang ganda ng school na to." Sabi ni nicole sa kanyang sarili habang namamangha sa Paaralan

Ngunit hinde nya napansin na nakapasok na pala sa loob ang lalake. Agad na pumasok si nicole sa loob at sinubukan nyang  hanapin ang lalake ngunit hinde nya na ito makita.

"Diko na sya mahanap" malungkot na sinabe ni nicolr kanyang sarili. Sabay tingin sa kanyang relo. "hala malalate nako sa 1st class ko!" Agad syang pumasok sa building.

Naglalakad si nicole sa hallway at may naririnig syang bulungan ng mga tao .

"Ano kaya name nung lalakeng yun?"

"Ang pogi nya sobra"

"Girl kausapin mo kaya?"

Hinde nya nalang ito pinansin ni nicole at dimeretso sya sa kanyang paglalakad paglalakad, pag akyat nya may nakita siyang mga babaeng tumatakbo.

"Bilis, kawawa naman yung lalake" sabi ng isang babae habang sila ay tumatakbo.

Hinde nalang din ito pinansin ni nicole dahil nga sya ay malalate na.

Pag liko ko sa hallway may nakita syang  tatlong lalake na hinihingal at sila'y mukhang galit, kaya agad syang umalis.

Pagdating ni nicole sa classroom nakita nya uli ang lalake nakaupo sa dulo ng classroom, at parang may galos ang ganyang mga mukha.

"Buti nalang kaklase ko sya" masayang sinabe ni nicole  sa sarili.

"Ok class take your seats" sabi ng teacher.

Umupo ni nicole sa harap dahil sa kanyang malabong mata.

"Ok, lets introduce our self first, im Ms. Cruz im an english teacher and i will be your advisor this year" sinabi ni Ms, Cruz habang nag susulat sa board.

"Ok ikaw naman introduce your self in english" sinabe nya habang nakaturo kay nicole

Si nicolr ay tumayo at humarap sa likod "My name is Nicole Welsia" in-introduce nya ang kanyang sarili.

Sunod sunod ang pag introduce ng ibang nyang mga ka-klase, at as expected sa RU. Galing sila sa mayayamang pamilya. At umabot na nga sa pinakahihintay ni nicole, ang lalake na ang mag papakilala.

"Ito na ang chance ko para malaman kung sya ba talaga yan" seryoso sinabe ni nicole

"My name is Eero Bonnot you can call me neos for short" sinabe ng lalake habang sya ay nakatayo.

Laking gulat ni nicole at sya nga si neos ang  kababata ni nicole.

Matapos ang napakatagal na klase oras na ng uwian. At agad na Sinundan ni nicole si neos sa paglabas ng school.

Paglabas nila ng school si neos ay nag lakad pauwi. ng biglang may humintong itim sa sasakyan sa gilid nya. Agad na nag tago si nicole sa likod ng nakaparadang jeep.

"B-boss Sakay kana"
Sinabe ng lalakeng nag d-drive ng sasakyan

"Diba sabi ko sayo wag mo akong tatawaging boss pag naka uniform ako?"Sinabe ni neos habang nakadungaw sa bintana ng sasakyat

"P-asensya na Boss" pautal utal na sinabe ng driver.

Si neos ay bumuntong hininga at Pumasok sa loob ng sasakyat at umalis.

"Boss? Bakit boss ang tawag sa kanya ng lalaking may itim na kotse? Tanong ni nicole sa sarili.

"Anong nagyari sa kanya this 5yrs? Sobrang laki ng pinagbago nya.
Baket kaya boss ang tawag sa kanya? At baket parang ayaw nya ito ipaalam?
Dikaya  sya ay naging........"

TO BE CONTINUED.......













Nouveau MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon