KABANATA 3

14 7 4
                                    

A/N:Keep on reading,hinahabaan ko na ang bawat chapters nito😊

Iahna's POV



"Can somebody help us!!!!"nagulat kami sa biglaang pagsigaw nang kung sino kaya agad kaming napatayo at pumunta sa tabing dagat doon namin nakita si Sean na nalulunod habang si Miho naman ay nakahawak lang sa kanya bakit ko pala hindi napansin na wala sila?




Dahil sa taranta agad kaming tumakbo papalapit sa kanila.



"Colten!Harry!Jake!"sigaw ni Miho at walang alinlangangang sumulong ang tatlo sa dagat palapit sa kanila,nang mahawakan ni Colten si Sean na kanina pang nalulunod agad nya itong hinila kasabay ni Harry si Jake naman ay kay Miho.




"Oh god!"nakahinga nang maluwag si Miho nang makaahon agad akong lumapit sa kanya para bigyan sya nang tubig.



"Miho are you alright?"nag aalalang tanong ko sa kanya ininom muna nya ang tubig bago sya sumagot.



"Yeah,don't worry"matapos nya akong masagot agad syang tumingin sa kinaroroonan ni Sean at lumapit roon.



"Is he okay?"tanong nya kay Colten



"He's okay now,but he should rest nawalan sya nang lakas,ano ba kasing nangyari?"binigyan ko rin nang tubig si Sean pati narin ang tatlong sumagip sa kanila halatang napagod.


"Ang landi kasi"napapairap na biglaang sabi ni Xandra kaya kunot noong napalingon si Miho sa kanya.



"Excuse me!?"mataray na aniya.



"Oh dadaan ka?"sarkastikong aniya.



"Ugh!Nevermind!"pinilit niyang hindi pumatol kasi alam nya kung saan ito patungo.
"Tara ihatid na natin sya sa kwarto"tinulungan nyang tumayo si Sean na kanina pang hinang hina sumunod narin kami ni Colten para makapagpalit sya nang bagong damit wala pa raw syang planong maligo mamaya pa raw.



"Magbihis ka muna Miho kami na muna ang mag aasikaso sa kanya"ngumiti ako sa kanya at ganun rin sya habang tumatango,nang makalabas na sya tinulungan nina Colten at Jake si Sean na makatayo para makapagbanlaw at makapagbihis halata sa mukha niya ang sobrang pagod ang tamlay nya tingnan di ko maiwasang maawa sa kalagayan niya.




"Okay ka na ba?"nag aalalang tanong ko sa kanya nang makahiga na sya sa kama nahihiya siyang tumingin sa akin alam kong wala syang gaanong nakakausap sa campus kasi nga lahat ay iwas sa kanya pero kinakausap ko pa naman sya.



"Um....o...oo salamat"tipid syang ngumiti sa akin alam kong nahihiya sya kaya hinawakan ko ang balikat niya.




"Alam kong nahihiya ka sakin Sean,pero dapat hindi"ngumiti lang sya nang maramdaman naming bumukas ang pinto sabay naming nilingon ito at nakita si Miho na nakapagpalit na agad ko syang pinaupo sa upuan sa tabi nang kama.



"Miho,ano ba kasing nangyari?"tanong ni Jake.



"Itanong mo dyan"turo niya kay Sean.



"He probably tired,kaya ikaw nalang ang sumagot"sabi naman ni Colten tumabi ako sa kanya.




"Ok fine!"pairap na aniya."I'm just sitting alone on the tree when Sean suddenly appeared"



"And then?"tanong ko.


"Inaya niya akong mag swimming pero di ako pumayag kaya pumunta syang mag isa,after that bigla nalang syang sumigaw kaya nataranta ako"



FarewellWhere stories live. Discover now