1-10

1.6K 54 13
                                    

1.

Trăm việt 22 năm, ban huyện, Giang gia thôn.

Đang là ngày mùa thu, gió lạnh hô hô quát quát mà cuốn quá núi rừng, Giang gia thôn ngoại có một thiếu niên thất tha thất thểu mà cõng một sọt sài, tại đây ở nông thôn đường nhỏ thượng có vẻ đơn bạc lại quái dị.

Giang Tam Ngôn tiểu tâm mà xả hạ trường bào vạt áo, trong nhà quần áo phần lớn đều là áo cũ sửa, nếu là trực tiếp bối sài, ước chừng một không cẩn thận liền cọ phá, cho nên mới như vậy vẽ rắn thêm chân mà dùng cái sọt trang củi gỗ.

Nàng dừng lại nhìn nhìn ngày, đã gần đến chính ngọ, thi hương hẳn là hôm nay yết bảng, lại qua một hồi sẽ có tộc nhân tới báo tin vui. Giang thị nhất tộc, kế Giang đại bá trở thành Giang gia thôn duy nhất tú tài lúc sau, lại muốn ra hai cái đồng sinh.

Một cái khác khảo trung đồng sinh chính là nàng đường ca Giang Giải Cận, Giang Tam Ngôn nghĩ đến trong trí nhớ sinh hoạt, ánh mắt lóe lóe xẹt qua vài tia không cam lòng.

Giang lão nhị vợ chồng sinh một nhi tam nữ, đại nhi tử thượng chiến trường liền không còn có trở về, nhị nữ nhi sinh hạ tới liền chết non. Tới rồi Giang Tam Ngôn lại là cái nữ nhi, lúc này giang mẫu thân thể đã bị thương căn bản, sau lại lại nhai mấy năm sinh hạ Giang Tiểu Nha, liền buông tay đi.

Nhà dột còn gặp mưa suốt đêm, giang lão nhị gập ghềnh đem Giang Tam Ngôn đưa tới mười hai tuổi, cũng ngã bệnh. Nhưng hắn không bỏ xuống được vô hậu di hận, khăng khăng cấp tam nữ nhi lập nữ hộ, mới đi theo giang mẫu đi.

Hiện giờ Giang Tam Ngôn đã mười sáu tuổi, mấy năm nay cùng đường huynh Giang Giải Cận cùng nhau đi theo Giang đại bá đọc sách biết chữ. Thi hương một năm một lần, đường huynh khảo 5 năm cũng chưa trung, nàng ở năm nay tích cóp đủ rồi ghi danh tiền, kết quả đầu một hồi liền trúng.

Nguyên bản Giang đại bá tự giữ tú tài thân phận, cũng cố kỵ đồng tông mặt mũi, đối với các nàng tỷ muội tuy rằng rất ít chiếu cố, lại cũng duy trì mặt ngoài hiền lành, thẳng đến này một năm, kia một phần thể diện rốt cuộc bị chính bọn họ hủy diệt rồi.

Chỉ vì đường ca Giang Giải Cận tham gia thi hương năm lần đều không có kết quả, năm du hai mươi mới ở năm nay thi đậu, mà Giang Tam Ngôn chỉ có mười sáu tuổi, thả một lần tức trung. Có đối lập có chênh lệch, Giang đại bá một nhà nguyên bản đối với các nàng tỷ muội kia một tia thương hại chi tâm liền toàn bộ hóa thành ác ý.

Đi ngang qua Giang đại bá gia khi, trong viện truyền đến một tiếng kêu, "Tam Ngôn đã trở lại, mau cùng ngươi đường ca cùng nhau tới bái kiến tộc trưởng cùng hai vị tộc lão."

Giang đại bá họ Giang danh Mãn Chính, sinh mày rậm mắt to, mũi rất môi hậu, trung hậu lại không mất anh tuấn, bởi vì cực nhỏ hạ điền duyên cớ, 40 tuổi vưu không hiện lão. Hắn thân xuyên một kiện mới tinh màu lam trường bào, ở một chúng xám xịt mà thôn dân có vẻ hạc trong bầy gà.

Giang Tam Ngôn nghe vậy chạy nhanh đem sọt tre đặt ở viện môn trước, đi vào đi nhất nhất chào hỏi qua, sau đó cùng Giang Giải Cận đứng chung một chỗ, hướng tới Giang thị gia tộc bối phận lớn nhất hai vị lão nhân hành lễ, đây là Giang gia thôn quy củ, phàm trong tộc có hỉ sự, đều phải bái tạ tộc lão, lấy cầu bọn họ trăm năm sau phù hộ vãn bối tiền đồ tiếp tục trôi chảy.

(BHTT) Thi Rớt Tú Tài - HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ