Chapter 1: Rain

30 1 4
                                    

" Hello Queen?? Where are you naa?? " Tanong ni Zee sa knyang Asawa na si Me. Habang tinitignang Ang kanyang anak (Lilly) na tuwang tuwa at nakikipag kwentohan s mga classmate.

It's Lilly's Graduation day. His precious little princess. Aninag sa knyang mata Ang kaligayan at kalungkotan.

Maligaya sya Kasi lumaking Humble at mabait.. Na kahit sa kanyang status na heiress NG Isang successfully pharma Corp.

Nalulungkot naman sya kasi habang lumalaki Ang knyang princess Hindi nya matangal sa isip nya na mabahala. Lumaking maganda at sophisticated  Ang kanyang NG.iisang anak, maraming NG.kaka gusto at maraming gustong manligaw s knya.

Napaka possessive pa naman si Zee pag tungkol na sa dalawang babae sa buhay nya.

" Nandito pa ako King, Ang tagal kasing dumating Ang Isang client namin. " Said Me.

( King, Queen, and Princess Ang endearment namin sa isa't Isa)

" Pls tell princess I'm sorry, I'm gonna be late, but I promise I will go there after the meeting even it's really late." Dagdag na pag Sabi ko ky Zee.

" Okey Queen, just be here even it's late, alam mo naman na excited si princess on her graduation. At magtatampo Yun sau."

" Yes King.."
"ohh King,nandito na sila. Bye na muna para matapos na kami. See you. Iloveu!"

1 hour later:

" Welcome to Sigway Pharma, Mr. Alcantara. My P.A (Jyn) will assist you and guide you in other document you needed.. and Pls can you excuse me first. It's my daughter's graduation..ayokong magtampo skin yon." Naka ngiting sambit ko at pag mamadali Kong paalam sa kanila.

Habang pababa na Ang elevator na sakay ko. Tumawag ako ky Zee para ipaalam na papunta na ako sa venue.

" Hello king, paalis na ako, pls tell princess na papunta na ako dyan. Malapit na ba itong matapos?" Pag mamadaling salita ko habang Dali Dali paglalakad s parking lot patungo sa akin sasakyan.

" Okey Queen, I'll tell princess. Ingat ka sa pag drive. I love you." Sagot ni Zee.

" I love you too.." sambit ko.

Malakas Ang ulan na sumalubong sakin sa labas NG building. Palabas na Ang sasakyang ko NG biglang  may Isang mabilis na sasakyang Ang paparating.

Hindi ako nakaiwas Kaya nasalpok Ang sasakyan ko. Dahil sa lakas NG impact, nag.paukot ikot at natumba Ang sasakyan.

" Zee.. Lilly.. " ito nalang Ang huling pag.usal ni Me, habang tumutulo Ang luha at pagkawala NG kanyang malay.

School Graduation Rites:

" Summa Cum Laude, Miss Lilly Glaize Myer Panich." Pag tawag sa pangalan ni Lilly.

" Dad, where's mom?" Tanong ni Lilly  to her dad.

" She will be late, but parating na mom mo princess, baka na traffic lang, Ang lakas Kasi ng ulan." Pag sagot ni Zee sa kanyang anak.

The Eyes I See.Where stories live. Discover now