TÌNH THẾ NGUY NAN

171 22 2
                                    

Nhanh như cắt, Yết Nhĩ và Đại Ưng ngã về phía trước lao đến chỗ Natra. Thủy Tinh Linh và Hỏa Lưu Ly liền nhanh chóng chạy lên đỡ. Cả 4 đấu với nhau chia ra bên cánh bên. Còn lại nơi đó là Yêu Tộc Đại Đế, Natra, Tiểu Long Nữ và Tiểu Bạch Nhi. Natra thủ thế chuẩn bị tấn công, Tiểu Long Nữ cảnh giác nhìn từng cử động của đối phương. Yêu Tộc Đại Đế vận công bay đến, Natra không vừa cũng lao đến đánh với hắn, Tiểu Long Nữ hỗ trợ phía sau.

Tiểu Bạch Nhi ngay lúc này đây lại chẳng thể làm gì ngoài đứng nhìn. Quả nhiên là thiếu mất 1 pháp bảo vẫn không ổn. Yêu Tộc Đại Đế đã hút lấy linh khí của những cặp đồng nam đồng nữ suốt thời gian dài. Cộng với việc hắn hút đi 1 phần linh lực của Bích Hải Thôn Linh đã giúp hắn mạnh hơn rất nhiều. Natra dùng Hỏa Tiêm Thương đâm hắn, Tiểu Long Nữ phối hợp dùng Ngân Thủy Lệnh Bài và Kim Thủy Lệnh Bài đánh tới.

Hắn vận phép đỡ cả 2 bên rồi hất chúng ra. Natra và Tiểu Long Nữ liên thủ dùng Hỗn Thiên Lăng và Thủy Long Thiên Bố trói hắn lại. Bị giữ lại hắn cố vận phép để thoát ra nhưng không được. Tiểu Long Nữ phóng Bích Hải Thôn Linh vào hắn. Nhưng nhanh như cắt hắn đã kịp thời thoát ra khỏi Hỗn Thiên Lăng và Thủy Long Thiên Bố né đi Bích Hải Thôn Linh. Trận chiến diễn ra kịch liệt khi 2 bên không ai nhường ai. Nhưng dễ dàng nhận ra, Yêu Tộc Đại Đế không tốn bao nhiêu sức nhưng Natra và Tiểu Long Nữ thì không ổn lắm.

Thiếu 1 pháp bảo thì khó lòng đánh thức hoàn toàn các pháp bảo còn lại. Huống hồ Thủy Liên Long Hỏa lại là pháp bảo mạnh nhất liên kết các pháp bảo lại với nhau. Tình hình bất lợi vô cùng. Natra và Tiểu Long Nữ đỡ lấy đòn đánh của Yêu Tộc Đại Đế đã bị dồn vào đường cùng. Hiện giờ cả 2 chỉ có thể đỡ không thể đánh.

Bên Thủy Tinh Linh và Hỏa Lưu Ly cũng chẳng khá hơn là bao. Cả 2 vốn dĩ luôn liên thủ với nhau nay lại phải tách ra đánh với 2 tên nên không thể đánh hết sức được.

Trong lúc tưởng chừng như nguy nan nhất, 1 bóng đen xuất hiện đánh Yêu Tộc Đại Đế khiến hắn lùi lại phía sau. Khi nhận ra thì đã thấy 1 nam nhân hiên ngang đứng trước mặt hắn. Mọi người mang 1 sự ngạc nhiên tột độ nhìn nam nhân ấy. Vẫn là gương mặt hiền hòa đó nhưng đôi mắt mở ra lại chứa 1 cái nhìn lạnh lẽo. Tiểu Bạch Nhi mắt sáng lên gọi to:

- Sư phụ!!!

Đúng, nam nhân đó chính là Lục Liễu Thanh. Hắn quay người nhìn Tiểu Bạch Nhi nở nụ cười nhẹ rồi hướng Natra và Tiểu Long Nữ mà soáy sâu đôi mắt. Sau 1 hồi lâu nhìn, Lục Liễu Thanh đột nhiên quỳ 1 chân xuống nói:

- Thần đến trễ, mong "chủ nhân" thứ tội.

- Chủ..... Nhân...???- mọi người hoang mang đặc biệt là Natra và Tiểu Long Nữ

Cái gì mà chủ nhân??? Sao Lục Liễu Thanh lại gọi họ là chủ nhân??? Cái quái gì vậy??? Như thấy được sự tò mò của mọi người, Lục Liễu Thanh nói tiếp:

- Thần vốn dĩ chính là Liễu Yêu hóa thành. Cả 2 người không những không giết mà còn nhận thần làm thuộc hạ. Có lẽ 2 người không còn nhớ nhưng Lục Liễu Thanh không thể quên 2 người được.

A, giờ thì hiểu rồi. Vậy là những kiếp trước Natra và Tiểu Long Nữ đã từng giúp đỡ Lục Liễu Thanh còn nhận hắn làm thuộc hạ. Vậy mà sau vạn năm, hắn vẫn nhớ tới cả 2. Quả là 1 người trung thành. Tiểu Long Nữ và Natra vẫn còn bị choáng ngợp nhưng nhanh chóng lấy lại tinh thần. Cả 2 nhìn nhau nở nụ cười rồi hướng Lục Liễu Thanh đỡ lên nói:

Nhất Kiến Khuynh Tâm [ Ngẫu Long ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ