SPEAK NOW

555 15 2
                                    

SPEAK NOW

         “I and ashie are going to marry” my kuya proudly announce...

Kuya looked at me… I look back then show him how painful what I feel now..

You read em right... Im in pain... Im inlove with my KUYA for oh so long year...

KUYA loves me too... pero he was arrange marriage with the girl named ASHIRA MAE PEREZ... .

Ergh! That girl who always acts she was PRETTY! Even she is not! Mas maganda kaya ako sakanya -.-

Katayin ko siya eh -.-

Hi ! nga pala I am Kaena Mae Aria SanNicolas … I am the daughter of the most known businessman and businesswoman…

And im in FORBIDDEN relationship with my kuya John Dylan SanNicolas... yes im in FORBIDDEN RELATIONSHIP..

Kaya masakit para saakin na Makita silang dalawa nung ashie nayan na ikakasal.. and take note ! BRIDES MAID AKO ! -.-  tangina lharngs ?

“pasukat na tayo damit haaa?” sabi sakin ni ashie tas nagpapacute pa habang yakap yakap si kuya… tangina.. putulin kita eh.. ampayat payat ang landi landi… -.-

Hinawakan ni ahie yung kamay ko “lika na” sabi niya with nakakairritate na smile sa kanyang mukha..

FUCK ! gonna kill that biatch >.<

Ngumiti naman ako “yea sure ate ^^”

Amplastik ko no ? syempre kailangan…

Habang nagsusukat si ashie ng kanyang gown asa labas naman kami ni kuya…

“im sorry” sabi niya tas hinawakan niya ang kamay ko “iloveyou”

I looked at him straight in the eyes… “Let’s run away… I wont attend to your wedding… and ill be waiting you outside the church…”

Tumayo ako at kasabay nun ng paglabas ni ashie na tuwang tuwa sa gown niya na mukhang pastry...

“Maganda ba?” tanong niya sakin tas ngumiti nalang ako..

“ano kaba ate ! Wag mo ngang sukatin yan sa harap ni kuya! di matutuloy ang kasal !” sabi ko na mukhang concern pero in real life.. Talagang ayokong matuloy ang kasal -.-

“eeeh ! ok lang yan.. matutuloy ang kasal” sabi niya tas ngingiti pa…

Sabunutan ko to eh -.- muntanga lang..

>WEDDING DAY<

Ito ako ngayon asa likod ng mga kurtina nagtatago sakanila… habang sila nagmamadaling nagaayos ng mga kung anek anek.. pake ko ?

“ASAN NA BA SI ARIA? malalate na ahhh !” sigaw ni ashie sa mga hairstylist..

Di kasi ako sisipot.. sino naman kasing tanga na pupunta sa kasal ng mahal niya diba ?

Pumunta ako sa room ni kuya.. nakatago padin ako pero sinilip ko siya habang binabasa yung note ko na…

ill meet you in the isle… don’t take a single bow… just run away when they say SPEAK NOW :”> -K <3’

I saw him smirk…

“ASAN NA BAYANG SI ARIA!!” siga padin ni ashie… natawa nalang ako kasi rambulan sila dun habang ako nakatingin lang sa minamahal ko.. ampogi niya talagaaa… dahan dahan akong lumabas sa kinatataguan ko.. wala naman tao sa kwarto… tas hinarap ko si kuya sabay hinalikan.. inalis ko nay un pero hinawakan niya yung waist ko… “I love you”

I smiled “ I love you too”

Pagtapos nuon ay umalis na ako at nagtago sa CONFESSION room sa simbahan…

Narinig ko na ang mala HORROR at banda ng PATAY na tunog sa simbahan.. OA na kung OA kasi parang may patay lang kung makapili ng WEDDING song eh -.-

Habang naglalakad si ashie na parang pageant queen lang sa isle at parang wala lang siya ng problem sakin kung makangiti eh parang ewan…

Parang I was uninvited by the lovely bride to be...-.-

Lovely? ewan ko sakanya.. TSS…

Si Dylan naman eh.. di mo maipinta ang mukha kung ngingiti ba o ano..

‘Hey Dylan... You wish it was me.. Don’t you? *smirk*’

Sa harap ay nagsimula ang misa..

“ikaw Ashira Mae Perez ? tinatanggap mo ban a maging asawa itong si john dylan pang habang buhay ?”

“opo father :”>” pacute pa ang putek ! erghhh ! sabunutan kita eh !

“ikaw john Dylan sannicolas ? tinatanggap mo ba si ashira na magina asawa sa hirap at ginhawa ?”

Nakatulala lang si kuya…

‘hey… speak’ bulong ni ashie

“SPEAK NOW DYLAN!” sigaw nila mama at papa

“SPEAK NOW!” sigaw naman ni ashie…

Nakatingin lang sya sa may labas ng simbahan..

Aish !

Tumakbo ako sa harapan at napatingin silang lahat saakin…

Lahat sila ay hindi maipinta ang mukhang nakatingin sakin…

They are all horrified…. But I don’t care I only look at Dylan…

“Kuya… im not the kind of girl.. Who will ruined a wedding… but kuya your not the kind of boy… you are marrying the wrong girl” sabi ko na taas noo..

“Aria…w-what are you saying?!” sigaw ni ashie pero wala akong pake sakanya.. pakamatay na siya -.-

Inistretch ko ang mga kamay ko na nagsasabihing halika na kay kuya…

Tumingin siya saakin

“SPEAK NOW !” sigaw nila dad at si mami naman eh gulantang sa nangyayare…

Umiling ako “let’s run away now”

Ngumiti siya at agad na tumakbo hawak hawak ang kamay ko….

Palayo sa simbahan …palayo sa mga taong ayaw sa relasyon namin…

“DYLAN ! ARIA !” siga nilang lahat…

Pero tumatawa nalang kami ni kuya…

Sumakay na kami sa kotse na may nakalagay pa sa likod na

‘JUST MARRIED’

Natawa nalamang ako sa nangyare… pareho kaming tawa ng tawa sa mga pangyayaring ginawa namin…

Itinigil ni kuya ang kotse sa bahay na asa malayo saamin… pinagawa ni kuya to para saming dalawa... dito kami magsisimula… kahit forbidden…

Kahit magkuya kami…

Mahal na mahal namin ang isa’t isa…

Ano panag magagawa nila ?

“Mahal kita aria… mahal na mahal” sabi niya habang hawak hawak ang mga pisngi ko…

I smiled “mahal din kita Dylan… mahal na mahal na mahal”

The he kissed me passionately…

No one can separate us… we love each other… even we are siblings… we will fight for this love…

 Till the end…

END

leeYUM06's One Shots and KD One Shots Compilation :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon