Làm rõ
Sáng, mặt trời chưa ló dạng, Asahi đã tỉnh giấc trước khi đồng hồ kịp báo chuông. Lúc này đồng chỉ điểm 5:40am, cậu lò mò vào nhà tắm mà vệ sinh cá nhân.
Dạo này cậu không ngủ được nhiều, lại hay mộng mị, nên thần sắc u ám lại chút. Dạo này ba mẹ cậu vẫn hay liên lạc về nhà hỏi thăm sức khỏe cậu, nên cậu đành nói dối rằng mọi thứ vẫn ổn.Sau khi thay đồ đạc xong xuôi, cậu quyết tâm tìm cho ra được mục đính của tên bám đuôi kì lạ kia. Để hắn phải trả giá cho điều hắn đã làm.
--- --- ---
Thông tin ở trường chỉ cung cấp mỗi một vài liên quan tới giáo án, tài liệu.. vân vân...
Còn thông tin cá nhân của mỗi học sinh thì lại rất nhiều và dày. Ngặt thêm nổi nó lại có an ninh khá nghiêm nên không thể đánh cắp nếu không qua mặt giáo viên và hội đồng của trường.Cắn móng tay mà suy nghĩ cho ra chiều hướng, cậu đành chấp nhận hỏi giáo viên về thông tin của gã kia, sẽ khá kì quặc nhưng đây là cách duy nhất. Nắm bắt được hắn chắc chắn sẽ lòi ra chứng cứ phạm tội. Lúc đó hắn sẽ không chịu được mà khai báo, đến cả việc bám đuôi mà hắn đã làm.
Nghĩ tới đây là cậu không nhịn được nụ cười, ngay lúc đó Mashi đã xuất hiện và thắc mắc rằng điều gì đã làm cậu phấn khích tới thế.
Vô tình Asahi thấy Mashi đang đi bên cạnh mình, cậu mới chợt tỉnh mà chào cậu ta.
Vì sự tinh tưởng về tình bạn, sau khi vào lớp, Asahi đã hỏi Mashi về người ngồi cạnh bạn cậu, lúc này Mashi hơi suy nghĩ về điều gì đó nhưng tức khắc đã trả lời ngay" Từ khi tớ mới chuyển vào, tớ chưa có một câu hỏi hay lời chào gì về cậu ta. Bí ẩn lắm, lại khá kì quặc nữa, có lần ở lớp có tên hay ỷ lại bố mẹ làm to mà ăn hiếp các bạn khác, tên đó vô tình gây hấn với cậu bí ẩn đó. Nhưng sau đó, không biết vì lý do gì mà tên bắt nạt kia phải chuyển trường luôn."
Trầm ngâm một hồi, Mashi lại tiếp tục
" Có nhiều tin đồn về trường này lắm, trong đó có cả cậu bí ẩn kia nữa. Giáo viên chưa bao giờ gọi tên cậu, hay thậm chí chưa bắt quả tang cậu ta đang làm gì luôn... Thích học hay nghỉ giữa chừng hoặc có khi không đi học trong nhiều ngày thì đó việc của cậu ấy. Nhưng từ khi cậu chuyển tới đây....cậu ta mới lên đây ngồi đấy. Kì lạ quá phải không?! "
Nghe tới đây cùng những sự việc liên tục sảy ra gần đây, Asahi đang có những mảnh ghép nhỏ bé lại với nhau mà tạo thành chứng cứ để buộc tội, nhưng còn quá ít và không đủ bằng chứng thuyết phục, lúc này cậu mới nói ra sự thật cho Mashi, vì tin tưởng.
Sau khi bị những câu chuyện sảy ra gần đây về Asahi, Mashi gần như muốn há hốc mồm. Cậu ta trách Asahi tại sao không nói cho Mashi từ sớm, có lẽ là đã giúp được gì cho cậu. Asahi thì không muốn gây phiền phức cho người khác với chỉ mới quen nhau thôi thì càng không được.
Đặt tình bạn lên hàng đầu, Mashi quyết sẽ giúp Asahi trong việc điều tra thông tin liên quan, còn cậu sẽ trực tiếp tra hỏi hắn. Mashi cảm thấy hơi lo lắng cho Asahi, nhưng vì cậu ta đã quyết định thì sẽ giúp cậu cho đến cùng. Đã trôi đi bẵng thời gian, lớp học đã tập trung đầy đủ hơn, tên quái dị đó cũng đã xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Điên loạn
Mystery / Thrillertên tâm thần sống cạnh nhà là kẻ chuyên bám đuôi, có lối sống kì dị và kẻ nuôi sự ảo tưởng và khát khao tìm cái chết