Chapter2 (first kiss)

15 2 0
                                    

Nagising ako nang maaga ngayun eh ang aga ko rin palang natulog kagabie diman lang ako naka tapos sa binasa ko kagabi.naligo ako kaagad at bumaba na ako nakita ko si yaya na nag luluto sa may kusina.

"ya, ano po yung niluto niyo at ang aga naman ata kayong nag luto?" tawag ko sa kanya.

"Gising kana pala Prinsesa joycee, ipa pa luto ako ng mama mo ng maaga kasi pupunta daw siyang tagaytay puountahan niya daddy mo kasi kinakaykangan rin daw siya dun at para rin may madala siya sa dad mo kung sakaling dipa siya naka labas sa hotel na tinuluyan ya para may makain siya dun kaagad" wow ang sweet naman ni mommy kay daddy."Ah sige po ya, akyat muna ako sa kwarto ko mag babasa lang ako ng libro ko. Tawagin nyo nalang po ako pag paalis na si mom may sasabihin ako sa kanya eh, salamat ya"sabi ko sa kanta at umakyat nadin ako kaagad.nag basa basa ako saglit at bumaba narin para kumain pag dating ko sa baba nakita ko si mom na mukang paalis nanga"mom ingat po kayo doon ah, iloveyou mom"sabi ko"salamat anak ikaw din mag ingat ka rito, iloveyoutoo joycee" sabi din ni mom. At agad siyang umalis para maabutan pa niya si papa sa kanyang
tinuluyan para makakain kasi may dala si mom na pagkain para kay dad. At ako dali dali narin akong kumain para ppasok narin ako sa school.nag pa hatid nalang ako kay manong ay ayun nga nakarating na ako sa campus.dumiritso ako sa library para mag basa ng libro habang papunta ako roon nakita ko yung powerpop girls "uy papalapit na si joycee pagtritripan natin girl ah" bulong ng isa"sige,sige humanda yang babaeng yan napaka landi nyan" sabi rin ng isa"oo nga i nakita ko nga siya kahapon na may pa bangga bangga pa kay baby jaydee, ngayun humanda siya sakin" sabi din ng leader ng powerpop girls. Diki nalang ito pinansin at biglang lumapit sakin yung leader nila kinabahan ako agad baka anong gagawin nya sakin. Bahala na nga si lord.

"hoy, malandi na si joycee. Wag mo ngang lapit lapitan si  baby jaydee ko. Paglumapit kapa sa kanya humanda ka talaga sakin"

"diko naman yun sinasadya ang kahapon eh sorry dahil na bangga ko siya" sabi ko nerdy ako oo pero d rin ako mag papa talo sa mga nang aapi sakin.

"aba sumasagot kana sakin ngayung pangit ka ah!"bilang lumapit ng lumapit yung leader ng powerpop girl at sinambunutan nila ako. "Tama na Tarah wala naman akong ginawan masama eh, ko di talaga yun sinasadya"pagmamakaawa pero d talaga siya nakining oo crush ko si jaydee pero diko naman talaga yun sinasadya yung kahapon eh. Speaking of jaydon bigla ko siyang nakita kasama mga barkada nya tatlo sila ngayung nakita ko. Lumapit bigla yung isa sa kaibigan niya.

"Anong ginawa nyo kay joycee? Umalis nga kayo diyan baka ano pang magawa ko sa inyo ha! Alis" sabi ng isang kaibigan ni jaydee naku po ang gwapo rin pala nya sabagay ditin naman lumalapit si jaydee sa mga pangit lalo na kung katulad ko lang."Salamat nga pala drake sa pag ligtas mo sakin sa powerpop girls nayun" pasasalamat kong sabi kay drake. Nakita ko si jaydee naka tingin sakin."iwan mo nga yang pangit nayan"bigla nyang sinabi."sie ingat ka joycee ah" awat ni drake. Naku ambait naman ni  drake sakin oh...tumahimik kanga joycee si jaydee ang crush mo. Kahit ganun siya kakayanin ko nalang yun bahala na si lord basta na gwagwapohan lang ako sa kanya amining ko nalang na feeling ako at least may feeling diba? Kahit pangit ako may feelings din ako noh!?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 18, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Nerdy Turn Into A Hottie ChicksWhere stories live. Discover now