Part One

1 1 0
                                    


"O bibihirang mapadaan dito si Castro ah!" Sabi ni Mark na kaklase ko.

"Aba! Oo nga ah! At mukhang dito sa klase natin Ang punta Niya." Sabi Naman ni Ed na best friend at seatmate ni Mark.

"Kyaaah! Ang gwapo talaga ni Alexis." tili ni Joyce.

"Oo nga sobrang gwapo Niya. Haaay! Ang swerte siguro Ng syota nya no? At tignan mo kasama pa nya mga representative Ng Sped section." Sabi Naman ni raycel na nakasalumbaba habang pinapangarap Ang mga tags Sped Section na papunta ngayon dito sa klase mismo namin.

"What?!! May syota na si Alexis?!!!" Nagpapanic na sigaw Naman ni Mitch.

"Hindi mo ba talaga Alam? Err. Alam na Kasi Ng buong Justino High ang tungkol sa isyu na may girlfriend na nga si Alexis." Mahinahon namang inexplain ni Aimee Kay Mitch.

"Hay naku! Nasabing stalker daw ni Alexis pero Hulu Naman sa balita. Duuhh!!" Maarteng Sabi ni Shaine sabay irap.

Hayss! Pinagkajaguluhan nila masyado si Alexis. Haha! Kilala ko kaya Kung sino Yung sinasabi nilang girlfriend nito, actually kilalang kilala ko siya hindi nga masasabing girlfriend Lang siya dahil ang totoo is engange na sila hahaha!
ooopps! Spoiler much?! Sorry naa. Haha!

Tapos etong bestfriend ko naman tahimik Lang nanagbabasa, nerd talaga. Anyway, kelangan ko munang magpakilala.

Hi I'm Myndz and eating nerd na katabi ko ay si Shaira at sya Ang Bida sa storyang Eto.

*toktoktok*

"Yes, come in" Sabi Ng instructor naming si Mrs. Lapid

"Good morning ma'am! Eto na po pala yung result po sa request namin Kay Mr. President." Magalang na Sabi Nito.

"Oww! Really! Well anyway, nagrequest Kasi Ang Sped Section na kukuha sila Ng 2 student Mula sa section na Ito at ililipat sa section nila." Sabi ni Ma'am.

"Whaaat?! Oh my gosh!"

"Sana ako nalang akong napili."

"Waaaahhh" tilian Ng mga babae naming kaklase.

"Ang gwapo mo talaga Alexis. Kyaaahhh!"

"Sana ako nalang Ang girlfriend mo."

"Sana akin ka nalang"

"Omy! Andyan din Sina Jonathan, Mike at Robin kasama Sina Jessica, Daniella at Ruth."

"Isama si Alexis kumpleto Ang Magic 7. Kyaaah!!"

"Class quiet! Iaanounce Kuna Yung mga ililipat sa Sped section." Sabi ni Ma'am

"Ms. Myndz Macadaeng and of course requested by Mr Alexis Castro ....

Ms. Shaira Lapuz. You can get your things now and go with the Sped Student Representatives."

Hahaha! Syempre Hindi pwedeng hindi gamitin ni Alexis Ang pagkakataong Ito para mailipat at mabakuran si Shaira, her girlfriend/fiance.

"Wait! Bakit si Class rep?!" Galit na Sabi ni Mark na Isa din sa best friend ni Shaira na may gusto sakanya. Paano ko nalaman? Hahaha! Secret! Joke kakalaman nyo din sa susunod.

"Bat ba pinipigilan ni Papa Mark na lumipat Ang panget na Yan?" Ding ko tanong ng maarteng si Paula na may halong pandidiri. Sapukin to Kung makapandiri Lang kala mo Naman e saksakan Ng Ganda.

"Hoy Paula! Hindi mo ba Alam na yang sinasabihan MONG panget ay pinagpapantasyahan din Ng mga lalaki dito sa campus?" biglang Sabi ni Johnny.

Oo nga tama! Tama! Totoo na isa din sa campus crush itong best friend ko and I'm proud of it. Haha! Totoo din na pinagpapantasyahan din sya Ng iba Kita Naman sa mga ringing nila kay Shaira e.

Kasi itong bff ko sa totoo lang di Naman talaga sya kagandahan e. Simple Lang kasing babae Ito pero Yung simple na Yun ang magustuhan nila sakanya. Simple pero may natural na ganda na Hindi mo makikita sa Iba.

Kaya Hindi na ako magtataka Kung bakit sya binabakuran ni Alexis.

Si Alexis na sobrang gwapo, sobrang Bango at sobrang talino "sabi ng mga fans nya" may girlfriend na isang Shaira. Hahaha! Inggit nanaman sila Nito sakanila.

Para sakin Kasi sila Ang PERFECT COUPLE.

*****

Base sa panaginip ko itong kwento na gagawin ko. Hopefully Sana natapos ko. And hopefully sana suportahan niyo.

Kindly like and leave a comment.

Thanks!



Perfect CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon