Chapter 3- The Unknown Things...
Kylie's POV...
Gumising ako nang maaga nang may nag-text sa akin sa cellphone ko. Its from the principal's office... kailangan ko daw pumunta doon before the school starts. Aish, like what am I going to do there? Sheesh. Tumayo ako sa kinahihigaan ko at naligo nalang.
Nang matapos na akong maligo, mag-bihis, at mag-ayos nang gamit ay lumabas na ako sa dorm ko. I'm all alone in this dorm. Ayaw kong magka-dormmates. Lumabas ako sa dorm ko at linock ang dorm. Maya nalang ako kumain pag-lunch. I'm not that hungry.
Pumunta ako sa principal's office and as usual, the principal was just staring outside of his window. "Sir, you called me..." sabi ko sa kanya. Lumingon siya sa akin at ngumiti. "I'm sorry for interrupting you Ms. Black but I'm afraid were going to change your dorm..." sabi niya sa akin. Tumaas ang isa kong kilay dahil di ko alam kung bakit bigla lang nila sinabi ito sa akin.
"For what reason?" tanong ko sa kanya. "well, its not fair that your just going to make the dorm yours even your that rich. We've assigned you to another dorm. Here's yourcard." Paliwanag niya sa akin sabay bigay sa akin ang card para sa bagong dorm ko. Huh, ba't card na ang gamit?
"Fine, its not like I care..." sagot ko sa kanya habang kinuha ang card para sa dorm. Umalis na ako sa office at pumunta nalang sa locker ko. May ilalagay at kukunin kasi akong mga gamit bago mag-start ang classes. Di pa naman ganong kaaga ang classes namin. Classes start at exactly 9:00. 6:30 palang ngayon.
Nang mabuksan ko ang locker ko. There was a piece of paper hanging inside my locker. Kinuha ko yung kapirasong papel at binuksan ko. It was a letter.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kylie,
I need you to meet me in the rooftop after school. May kailangan akong sabihin sayo. Please don't ignore this letter. Its for your own safety. Kaya please, pumunta ka nalang and meet me there. I'm sure na gustong-gusto mo 'tong malaman...
-Zayne
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Psh, that jerk. Bakit naman siya gagawa ng letter nag anito? Unless kung may sasabihen talaga siyang matine. Aish, pupunta nalang ako. As if naman may gagawin pa akong importante. Tinago ko nalang yung letter sa locker ko and lock it. Pumunta nalang ako sab ago kong dorm so I can see who might be my dormmate, este, dormmates pala. With S.
Nang makapunta ako sa dorm... walang nakalagay na number. Ang nakalagay lang ay HG. So it must be this big door. May nahanap kasi akong dorm na ang nakalagay ay HG, which is this big dorm. Lakas maka-reach noh? Ang laki pa nang pintuan.
Ginamit ko ang access card na binigay sa akin ng principal. Nagulat ako dahil biglag bumukas ang door. Letse naman 'tong pintuan na toh.
Nang makapasok ako, its like my room in the mansion. Big and luxurious. This dorm was better than the other dorm I used to sleep. "what are you doing in here? How did you get the access card?" tanong ng isang lalake nan aka-glasses habang nakatingin sa hawak kong card. "this is my dorm. And you must be my dormmate. Great, walang sinabi ang principal that I have a dormmate who is a boy." Sagot ko sa kanya habang pinapakita sa kanya ang binigay sa akin na card. "Xander, I heard noises down here. Iniistorbo mo naman ako sa tulog k---" biglang sumulptot si Zack. "Zack? Ka-dormmate din kita?" tanong ko sa kanya. Mukang mas gulat na gulat siya kesa sa akin. "can you two shut the hell u---" pati din tong kupal na toh? "what is Jackie doing in here?" tanong ni Zayne.
BINABASA MO ANG
"UNKNOWN LOVE STORY"
Mystery / ThrillerIsang love story na di mo maintindihan kung sino ang pipiliin mo. Natatakot ka kung mapipili mo ang maling tao na di sayo mag-papasaya. Paano kung nagustuhan mo silang lahat dahil niisa sa kanila ay nag papasaya at bumubuo ang araw mo? Pero... may m...