Ch.9 NR

57 1 0
                                    

Chaeyeon POV

"My can i go?" Pacute na sabi ng aming little princess.

She's now 3 years old. Tatlong na na ang nakalipas at lumaking healthy ang baby namin. Dumami na rin ang awards ng ioi at nct. Nakilala na kami international, pero mas kilala ang ioi. Papatalo ba kami?

"Baby hindi pwede eh. Awarding ang pupuntahan namin ng daddy mo, bawal ang kids" sabi ko at lumuhod para magka level kami.

Hinihintay namin si Jae galing dorm niya, may kinuha lang daw. Ihahatid kasi namin sana si Chaehyun sa lolo at lola niya which is ang parents ni Jae dahil sila ang mas malapit dito sa bahay na pwedeng mag alaga.

"Sige na myyy. I'll promise behave lang ako" sabi niya at nag promise sign pa.

"What's the problem of our little princess?" Biglang singit ni Jae sa likod ko.

"Daddyyyy!!" Sigaw ni Chaehyun at tumakbo papunta sa daddy niya.

"Gustong sumama sa Hong Kong. Eh walang mag aala dun Jae, we're both busy with our own group. And awarding ang pupuntahan natin baka ma issue pa" paliwanag ko.

"It's okay baby. Ako na lang bahala okay? Sige na ayusin mo na yung gamit ng baby natin, sa van niyo na lang kami sasakay ang gugulo ng nct eh" sabi ni Jae at hinalikan ako sa noo atsaka bumaba.

Ano pa nga ba ang magagawa ko? Si Jaehyun yun. I can't argue with him. Inayos ko na lang rin ang mga damit ni Chaehyun at nilagay sa maliit na maleta niya na niregalo sakanya ng tito Taeyong niya.

Bumaba ako at nakita kong nagkakatuwaan ang mag daddy sa sala, nilalaro nanaman siguro nila si Ruby, ang dog ni Taeyong. Dito kasi nag s-stay sa bahay dahil bawal sa dorm nila, kaya araw araw din nandito ang tukmol na yun.

"Are you ready? Tumawag si Chungha sakin malapit na daw sila, di ka daw sumasagot sa call eh" sabi ni Jae ng makita niya akong pababa.

"Ay oo! Nakalimutan ko naka silent pala tong phone ko. May meeting kasi sa company kagabi diba?" Sabi ko.

Maya maya ay narinig na namin ang busina ng van sa labas kaya lumabas na rin kami.

"Jaehyun oppa? Bakit andito ka pa? Sa amin ka sasabay?" Tanong ni Somi

"And oh! Kasama ang baby namin?" Dugtong ni Somi ng mapansing karga ni Jaehyun si Chaehyun.

"Yes tita! I asked mommy if i can go with you and then daddy said yes i can" magiliw na sabi niya at niyakap pa ang daddy niya.

"Princess don't forget our agreement! Behave lang doon okay? Sa tabi ka lang ni daddy or ni mommy" sabi ni Jae

"Yes dad!"sabi ni Chaehyun and nag promise sign. Habit niya siguro yun hahaha

Tumagal ng ilang oras bago kami nakalapag ng airport ng Hong Kong. As expected maraming fans and media ang sumalubong sa amin. Nahirapan pa si Jae dahil karga niya ang natutulog naming anak, nagising tuloy si Chaehyun sa mga sigawan ng fans.

"Chae magkasama tayo sa room, nagpa reserve ako kay manager hyung ng isang kwarto para makatulog ng maayos si Chaehyun. Knowing nct and ioi kukulitin nila ang anak natin" sabi ni Jae

"Sinabi mo pa! Buti naman and may privacy din tayo, makakatulog ako ng mapayapa" sabi ko at kumapit sa braso niya.

"Sinong nagsabi sayong patutulugin kita ng mapayapa?" Sabi niya ng may halong panloloko.

"Heh! Tara na nga andun na sila sa may elevator" sabi ko at hinila na si Jae papunta sa mgaka myembro namin. Magkasama nga pala sa iisang eroplano ang mga artist na invited sa MAMA.

*

Third Person POV

"Baby sama ka kay tito Doyoung mo saglit okay? Mag c-cr lang saglit si daddy" sabi ni Jaehyun sa anak at binigay kay Doyoung.

"Baby sama ka kay tito Doyoung mo saglit okay? Mag c-cr lang saglit si daddy" sabi ni Jaehyun sa anak at binigay kay Doyoung

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Sino yang batang kasama ni Kim Doyoung?" Bulong bulungan pagkapasok ng venue ng nct.

"Dad!" Sigaw ni Chaehyun ng makita niyang papalapit si Jaehyun.

"Princess. How are you? Nagpakabait ka ba kay tito Dy?" Tanong ni Jaehyun sa anak.

"Anak pala ni Mr. Jung Jaehyun ang nasabing kasamang bata kanina ni Mr. Kim Doyoung" sabi ng iba

"Andito rin ang wife ni Jung Jaehyun kasama ang grupo nito" sabi pa ng iba.

Pumasok na sila sa loob kung saan mauupo ang mga artist. Magkatabi ang table ng nct at ioi. Umupo sa kanlungan ni Jaehyun ang anak at nakita niya ang mommy niya na parehas sila ng buhok dahil sa dressing room ng ioi inayusan si Chaehyun gusto niya parehas sila ng mommy niya.

"Our mommy is so pretty with that outfit right? Just like you" sabi ni Jaehyun sa anak.

"Yes dad! Super! And you, you're so gwapo" sabi ni Chaehyun at nag giggle.

Natawa naman si Jaehyun doon at kinurot ang pisngi ng anak. Di katagalan eh nagsimula na ang show.

"Mr. Jaehyun-ssi, usap usapan ngayon dito sa venue at lalong lalo na sa social medias. Trending nga kayo ngayon together with your gorgeous wife Jung Chaehyun ang pagdala niyo sa inyong anak dito sa awarding show ngayon" sabi ni Heechul na kasalukuyang Mc ngayon kasama si Somi.

Nilapitan ng camera man si Jaehyun at Chaehyun na hindi gaanong kalayo ang distansya sa isa't isa. Sapat na lamang na kasya sila upang makuhanan ng magkasama.

"Actually hindi planado itong pagsama namin sakanya dito kung hindi lang siya nagpumilit na sumama dito eh hindi namin isasama. Ayaw nga siyang payagan ng mommy niya eh" sabi ni Jaehyn at tumingin sa katabi niyan si Chaeyeon. Naghiyawan naman ang mga tao sa loob ng venue.

"Say hi to the camera baby" sabi ni Jaehyun sa anak and masigla naman itong kumaway.

"Aigoo. Kyeopta" sabi ni Heechul at ng iba pang artist.

Nagpatuloy ang show, nag perform ang nct kaya nakay Chaeyeon ang anak at winawagayway ang neo bong niya na binigay ng daddy niya sakanya.

Pagkatapos ng iba pang performance ay pangalawa na sa huling magpeperform ang ioi kaya naman nakay Jaehyun na ulit ang anak nila na ngayon ay natutulog na. Winawagayway niya ang lightstick ng ioi at tahimik na nag c-cheer ang nct dahil ayaw nilang magising ang baby nila. Natapos ang show na hakot awards ang ioi at nct.

Loyal | Jung JaehyunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon