MECHANICS 2 (Simplified)

213 15 5
                                    

Simplified mechanics : Please still read the main page of mechanics to be enlightened.

FOR AUTHORS MECHANICS ONLY

SIMPLIFIED MECHANICS :

1. After you submit the form, wait for the approval : "Approved -Batch Month and No."

2. After Approval you'll be added in the fb group named "Wattpad Family" same sa book cover ang fb cover.

3. Ako po ang mag-aadd sa fb group. Strictly for those who are willing to join ang isasali. Doon sa mga nagcocooperate lang talaga. For authors din na nagpapasupport na nga rin at nagpapapromote.

4. Then this is the activity (Simplified. Pls still read the main mechanics sa next page.)

• Magpopost ng batch ng mga ipopromote na stories. (Sa fb group)

• 20 stories every batch para maraming mapagpilian ang readers.

• 1 share every 3 days. Then sa pang 4th day, magccheck na ng mga nagshare ng post. In 1 month there is estimated 7 times sa bilang ng 4 days. One month ang task niyo, bale 7 times kayong magsshare in one month.

• Is this too much effort? No. It saves time kesa sa ginagawa mo noon na magpopost ka sa bawat group tapos konti lang makakapansin sa gawa mo. This time, may unity kayong mga writers. Domino effect. 1 share = many range of readers or fb account. Bale kung nagtutulungan kayong magshare ng promotion post sa fb group natin, marami na ang range na masasakop ng story niyo tapos hindi lang ikaw ang nagbenefit kasi marami kayo. Imagine? 1 share mo is marami ng range, tapos isshare pa ng co-authors mo, examole 50 authors yung nakasali sa task. Imagine mo yung range ng mga nagshare an 50 authors na yon? Napakarami di ba?

• Lesser effort but greater range!

• Kaya pwedeng-pwede ka mag-invite ng mas marami pang authors. Mas maraming authors, mas maraming range ng readers. Kaya invite na!

5. Skip or hindi nagshare ng promotion post? Kahit hindi pa kasama yung story mo sa promotion post ay dapat magshare ka pa rin. Kasi 1 month nga ang task kaya hintay mo yung batch kung nasaan ka and still magshare ka pa rin. Kailangan mo mabuo yung 7 times na pagshare in a month.

• Once na nakasali ka tapos may isang beses kang hindi nagshare, tanggal agad ang story at account mo sa promotion. Bakit? Napakadali na nga lang ng gagawin mo. 1 share sa alloted time na 3 days. Tapos 7 times in a month lang. Lesser effort tapos ang laki pa ng balik sayo. Para saan ba yun kakaunting time mo sa pagshare di ba? Kaya gawin mo ang task mo. Be disciplined.

6. Monitor ang authors na kasali sa activity. May list kayo at chinecheck ang bawat paggawa niyo ng task.

7. 1 story every 1 genre. Kahit ilan ipasa mo basta hindi paulit-ulit para may chance yung iba na need din ng support.

8. Please cooperate and answer the form correctly. Kung anong directions na nasa form section, gawin niyo po. Kapag sinabing inline comment - inline comment. Okie? Pakisagutan din ng kompleto ang form. Pakiusap sunod nalang po. Mag-isa lang akong nagpresinta na tumulong at magsupport sa inyo. Wala po akong makukuha sa pagtulong sa inyo kaya sana makicooperate nalang po kayo.

Wattpad FamilyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon