Chapter 2: Troublemakers

40 0 0
                                    

Heisha's POV

Bumalik ako kaagad kina Keisha at Jeisha nang makita ko ang mga butlers namin baka magsungbong sila kay daddy.

" O sis!, ba't hingal na hingal ka? " tanong ni Jeisha

" Ikaw kaya tumakbo mula sa cr sa first floor hanggang dito sa third floor? Di ka hihingalin? "

" Bakit ka ba kasi tumakbo sis? " tanong naman ni Keisha

" Eh kasi, nandito ang mga Butlers" sabi ko na ikinagulat nila. " Kaya naman tayo na baka makita pa nila tayo!" di dapat kami makita noh? Duh baka magsumbong sila kay daddy.

"Miss Heisha! / Miss Jeisha! / Miss Keisha! " oh no we have to go na.

" In one, two , three RUNNNNNNN!!!!! " sabay naming sabi at tumakbo ng mabilis. Pero sa di inaasahang pangyayari may tatlong bwisit na mga lalaki na humarang samin kaya naman wala kaming magawa kundi ang hilahin din cla -_-.

Keisha's POV

" Stop this hell you! Idiots! bitawan niyo nga kami!" sabi ko sa mga stupid guys nato! eeii ayoko pa namang hinahawakan, NAKAKADIRI!!

" Let go dumbass! Hey! " sabi ni ate. Nakakainis naman talaga kasi ang mga ugok nato eh. Sino ba namang may sabi na harangan nila kami. Stupid Guys -_-.

" No! we should get out of here first before You!, You!, and You! make a trouble!" says who -_- yung lalaking matangkad . Aba paano nila nalaman na mga troublemakers kami?. I don't effin' care.

" Eh ba't ka nanunundot ng noo?" sabi ni Jeisha

" Tss.. tahimik!!" sabi nung may hawak ng kamay kay Jeisha at hinila naman ito.. buti nga *_*. Nang makalabas na kami ng mall eh marahas kong binitawan ang kamay ng ugok na lalaki na nakahwak sa'kin. Tang-ina napapamura ako ng wala sa oras dito tss.. Ang taray.. Gwapo pa naman -_-. Tss.. sinabi ko bang gwapo? no! i did not say it .. he's super ugly.. ang pangit -_-.

" weeh? di ba talaga gwapo? mukhang kasasabi mulang ah" sabi ng konsensiya ko -_-.

" tskk.. pakaalamera ka konsensiya.. gwapo nga siya pero for me he's still ugly -_-"

" TAKBOOO!! " sigaw nung lalaking nakahawak kay ate Heisha kaya naman tumakbo na sila parang runaway couple lang ang peg? hayyss..

" Aray ko naman !" sigaw ni Jeisha. Kasi hinatak siya ng lalaking nakahawak sa kanya. So kami na lang ng ugok nato ang natira? Iniwan na nila kami ! -_-.

"Hoy ikaw! ano pang tinutunganga mo diyan? Tara? " sabi nung lalaking kasama ko hayyss ewan di ko alam ang pangalan niya but he looks so familiar o.O

" Hoy din! May pangalan ako! Di nga kita kilala, sino kaba?"sabi ko rito well nagtataka kayo kung bakit sila nagsisitakbuhan? At ako pa talaga ang tinatanong niyo? Swerte niyo ah. Just kidding well nakita kasi namin ang mga butlers well di ko rin alam kung bakit di kami tumakbo -_-.

"Wag mo nga akong yakapin! chansing ka ah! wala na siguro sila! " pa sigaw kong sabi dito.

" Hindi pa nadiyan pa sila! " sabi nito at hinwakan pa ang likod ng ulo ko, nakasubsob tuloy yung ulo ko sa dibdib niya and take note ang bata bata ko pa! SPG to guys hindi niyo ba alam! sus kung nandito lang si ate Heisha lulugwa na yung mata nun at uusok na ang ilong niya sa galit kapag nakita niya akong kayakap ng isang lalaki.

" Wala na nga! at tsaka diba tinanong kita kung ano ang pangalan mo? Dali sagutin mo!" sabi ko at inalis ko ang ulo ko sa dibdib niya HOO !!.

" To be formal..."simula niya " ayoko ng formal!" sabi ko dito. " Nathan Perez and yours?" tanong namn niya.

" Keisha Lim" sabi ko at umalis na..

" Nathan Perez tss-- O.O HALA !" s-si Oh my God! nilingon ko ito na nakatayo parin.

" Keisha Lim, di ka ba mag bobow sa class president mo? tss.. Di ka pa rin nagbabago ikaw pa rin ang Keisha Lim na kilala ko ^_^ " O.O

Jeisha's POV

" Sheyt! Tumigil na tayo! " sigaw ko sa lalaking kasama ko. Tangna kanina pa kami takbo ng takbo wala namang humahabol. Anong tingin niya sa'kin runner? Ha? Parang mapuputol na nga yung mga poor legs ko . At hayyy salamat tumigil na din kami sa wakas.

" Gutom nako >3< " sabi ko at sabay tingin sa kanya..

" Gutom Nako !!! " sabi ko ulit at tiningnan siya ng matalim. hayss Bingi lang?

" SABI KO GUTOM NA AKO EH!! " sabi ko ulit naku ano batong tao nato? Walang puso! na'san ang hustisya ng tiyan ko! baka naman wala siyang tiyan kaya di siya nagugutom tao ba talaga yan? Eh meron akong tiyan eh Nagugutom ako !! tss.. walang puso talaga hmmp! wala kasi akong dalang pera eh nasa bag ni ate. Mabuti pa sa bilangguan may free Foods!.

" Tang-ina naman oh! " sabi ko sabay sipa ng malakas sa soda machine.

" Aray ko po! " napa singhap na lang ako, napalakas ata ang sipa ko. Aray ko naman my Foot Hurts.. Arouchh .

" BOOGSHH" naramdaman ko na lang na may braso na yumakap sakin.

" Ang tanga mo naman! pwede bang bawas bawasan mo yang katangahan mo? " ay sa wakas nagsalita rin. At tsaka bakit ba siya nagagalit sakin? sinabihan pa akong tanga? Ano ba kasi ang nagawa ko? Hindi ko naman alam ang kasalanan-- O.O

" A-ako bang may gawa niyan? " shocking naman ang ate niyo. Kasi natumba pala yung soda machine nung sinipa ko ayun si Mr. Sungit ang naagrabyado.

" Tsk...O-ouch " napangiwi sa sakit si mr. sungit omo dumugo pa yung braso niya.

" Waaaaaahhh !! Sorry!! Di ko naman alam na machine yan akala ko pader!! Sorry talaga!!" tinulungan ko siyang tumayo at pinagpagan yung damit niya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 26, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Mafia's DaughtersWhere stories live. Discover now