CHAPTER: ONE

25 0 0
                                    

WIN'S POV

Hi! Ako nga pala si Win Metawin Dela Cruz 1st year college of architecture, ako ngayon ay nag aayos nag gamit para bukas pag pasok ko sa school. Nga pala sa Thammasat University o THU ako na pasok kaya ako dito pumasok kase nandito din yung mga friends ko since elem at high school para mag kasama parin kame para din hindi na mahirap sakin kase kung ako ay lumipat pa ng school hindi madali sakin ang pagkakaroon ng new friends at new school kaya mas maganda parin kung may kasama kang kaibigan para hindi ka ma out of space sa mga bagay bagay.

knock knock "Sir win? tawag po kayo nila maam sir " sabi ng kasabahay namin sa akin

"Sige yaya baba na ako pasabi na lang na paba na po ako" sabi ko sa yaya namin.

bumaba ako ng bahay namin at hinanap ang aking mga magulang ata nakita ko sila sa may dinning area at nilapitan ko sila at hinalikan ang pisngi ng aking mga magulang at umopo sa tapat ng aking mama tabi ni dad.

"ma, pa bakit po?" tanong ko saking mga magulang.

"wala naman anak kakain na din kaya ko ikaw pina tawag kay yaya at kakamustahin lang naman kita kung ok ka na sa pagaayos mo ng gamit para bukas" sabi ni mama sakin

"oo naman ma excited na nga ako eh hahaha " sabi ko sakanila

"oo nga pala ma dad baka kela gun ako sasabay bukas o ako na lang mag isa pupunta sa school gagamitin ko na lang yung kotse ko " sabi ko sakanila ulit.

"ok son will tell the driver that you will not go to school with him" sabi ni dad

dumating na yung mga lutong pagkain at kumain na kame ng hapunan and we happily eating our food and suddenly I got a message ng GC namin na mga badet / beshy kinuha ko ang aking cellphone para replyan ang aking mga kaibigan.

GC CONVO BADET / BESHY

GUN: Oi tapos na ba kayo mag ayos ng mga gamit nyo para bukas??

GULF: Hindi pa nga eh tinatamad pa ako kumilos AHHAAHAH Ikaw ba tapos na?

NEW : Oo mga badet tapos na kanina pa mejo excited ako eh mag kasama kame kase papasok ni tay sa school bukas.

WIN: Malapit na nakain lang kame nila mom and dad HAHAAHAHA

WIN: Hoy gulf! mag ayos ka na nang gamit mo maaga pa ang first-class natin bukas bakla ka talaga badet .

GULF: Oo na etoo naaaa HAHAHAHA.

GUN: Oo kanina pa sorry late reply may ginawa lang ako eh so ano mga badet sabay sabay ba tayo bukas?

GULF: Oo, beh pero yung isa jan iiwan tayo para sa bebe nya tsk.

WIN: Oo nga tsk.

NEW: Sorry na nangako na ako sa boyfriend ko eh sorry guys kita na lang tayo bukas sa campus love you all .

GUN: So starbuks tayo bukas mga bakla?

WIN & GULF: Sige ba!

GUN: Sige mga 7 tayo mag kita kita sa SB .

GULF: Tatapusin ko na yung pag aayos ko ng gamit mga baks bye!

WIN: Ako naman ay kakain kanina pa nakatigin yung mga magulang ko sakin HAHAHAHA bye!

I LOVE YOU P'?Where stories live. Discover now