HAPPINESS

0 0 0
                                    

Im Maurice xyriel Santos I am seventeen years old I have everything I want, because my mom and dad have a great work that they want to give us a good life. And I have my brother his name is mark Gabriel Santos he is nineteen years old and syempre always ko sya kaaway lagi nya kase ako inaasar, pero kahit ganon ayaw Ni kuya na nasasaktan at umiiyak ako. Minsan my mga panahon na tinatamad ako mag sagot Ng mga assignments and gumawa Ng projects ko but he is always helping me. And ngayon bakasyon namen Wala kaming pasok Maya lagi lang ako nasa bahay laging nasa kwarto ko.

I have my boyfriend his name is xandrei nineteen years old mag ka age sila no kuya hihi, and mabait sya saken and sa family ko. Legal kami both sides kaya madaling makapunta sa bawat bahay namen. And xandrei have sister her name is Kate Anne and napaka bait nya saken, pero noon matarat kaso nung tumagal bumait den.

And one night bago magpasukan nag overnight so kat (si Kate tawag ko saknya Kat) nag overnight sya and si xandrei namn sumama Kay kat sa house namen and syempre no boys allowed sa room ko kaya si Kay Lang pede and si xandrei is nasa room Ni kuya magkasama sila sa room close namn sila eh HAHAHA. Ayon habang nasa room kami Ni kat nanonood kami Ng movie while eating snack. Nag kwento bigla si kat and sabe nya saken.
"Ate did you still remember Yung pagiging masungit ko sayo dati?"at ngumiti na tila ba my ibig sabihin.

"Yes of course do you think malilimutan ko yon? Sagot ko and nginitian den sya.

Hanggang sa nag kwento sya saken na  baket nga sya masungit, kuya xandrei kase dati my girlfriend sya and tumagal sila Ng almost two years, and ako eto na shock di ko kase Alam Yun eh,my naging girlfriend pala sya Ng matagal eh kame nga 10months palng HAHAHA. Nag patulong sa pag kukwento si kat and yon ate una okay sila but nung nag tagal nalamn ko nlng na Wala na pala sila and Ng malaman ko niloko sya nung girlfriend nya bumalik Yung ex nung girlfriend nya kaya yon iniwan si kuya.

And Doon na nag start na maging cold si kuya sa Lahat kahit saken hndi namn sya cold dati pero dumating Yung point na lagi na syang galit saken and ayaw na nya mag join saken Everytime na niyayaya ko sya sa kahit anong laro or sa mall hndi na nya ako sinasamahan.

Kaya simula noon nagagalit nako Everytime na my girlfriend sya but don't worry ate hndi nako galit sayo dahil simula nung dumating ka bumalik na sya sa dati Kung ano at paano sya noon. Maging Kung paano sya kumilos bumalik sya sa dati Maya natutuwa ako dahil ikaw lang pala mag papabalik Kay kuya sa dati.

"pero ate wag mo iisipin na gusto pa Ni Kuya Yung girl ha?" Sabi ni Kat.

"Hmmm yess of course di ko iisipin yon Kat, ano kaba?" Sagot ko dto.

At bumalik na sa panonood at tumahimik na si Kat hanggang sa makatulog Ito. Pero ako eto andto nakahiga gising pa den kahit sabihin na wag ko isipin Wala naiisip ko pa den. Nagulat ako Ng mag vibrate phone ko and pagtingin ko it's already 1am and I'm still gising pa den, bumangon ako sa higaan at nagpunta sa kitchen.

Binuksan ko Ang ref at kumuha Ng gatas, gatas kasii iniinom ko pag di ako makatulog. Habang nainom Ng gatas nagulat nlng ako Ng my biglang mag salita and pag harap ko si xandrei lang pala lumapit Ito saken at niyakap ako.

Sobrang sweet Ni xandrei saken Ng mga oras na yon habng yakap yakap nya ako at tila ba Ni minsan ay hndi pa nasasaktan, nag salita ito.

"bakit gising pa Ang prinsesa ko?"at binigyan ako Ng matamis na ngiti.

"Halos kakatapos lang Ng movie namen Ni kat and si kat tulog na pero di ako makatulog kaya uminom Muna ako Ng gatas" pag papaliwanag ko dto.

Umalis sa pag kakayakap si xandrei at hinawakan nlng Ang kamay ko at sabe nito saken.

"Pag katapos mo uminom Ng gatas just go to your bed and matulog kana ha?" Wika nito saken.

"Yes po xand" sagot ko dto, at niyakap ko sya.

At umalis ako sa pagkakayakap saknya upang kuhaan sya Ng baso at salinan Ng gatas sa baso, ininom nmn nya Ang binigay ko.pag katapos ay nag lakad na kami papunta sa kwarto, mag katabe lang namn kwarto ko at kwarto Ni kuya, kaya mag kasabay na kami then Yung room nila mom and dad sa 3rd floor pa. So ayon nag good night na si xandrei and he hug me and kiss in my forehead at pumasok na ako sa kwarto ko.

Pag ka upo ko sa kama biglang tumunog Ang phone ko.

"xandrei BBY" 1message
Good night mybby sleepwell sweet dreams, see you tommorow, Ily.

Ganyan ka sweet si xandrei na sinasabe ni Kat na hndi daw ganyan dati dahil nag bago, pero bumalik sa dati dahil saken.

you're still the oneWhere stories live. Discover now