You replied to xandrei
Goodnight xandrei ily.
Tipid na reply ko dtoo.
At ibinaba na Ang phone at nagpahinga na.KINABUKASAN
Pagkagising ko Wala na si Kat sa tabi ko for sure nasa baba na yon nakain na matakaw kase yon eh choss HAHAHA. Nagulat ako Ng makita si xandrei na nakaupo sa kama ko."What are you doing here xand?,dba sabe ko bawal dto lalake no boys allowed in my room so ano dapat mo gawen labas"pag susungit ko dto.
"Goodmorning bby pumayag si tita na pumasok ako dto sa room mo mabait namn daw ako eh, atsaka pinapagising kana ni tita saken my pasok ngayon dba?" Sagot nito saken na Ani moy nangaasar.
"Halaa oo nga pala my pasok ngayon omygosh"Sagot ko rito
"Sge na lumabas kana liligo lang ako"dagdag na sagot ko dto.
Lumabas na Ito ng kwarto ko at, bumangon nako Ng higaan nag punta sa cr at kinuha Ang mga gamit ko upang maligo na. Pag katapos maligo nag bihis na at inayos ko na Ang sarili ko.
Pag baba ko pag katapos maligo at magbihis na Kita ko sina mom and dad.
"Goodmorning bunso" mom and dad said at nginitian ako.
"Goodmorning" sabii ni Kat at ayon Kain na ng kain
"Good morning"sabii Ni xandrei and Ni kuya.
"Good morning iha"Tito and tita said mom and dad Ni xandrei andto pala sila sa house hihi.
Good morning po sainyo💖
Pagkababa ko ay naupo nako sa upuan ko at kumain pag katapos kumain ay lumabas na ng bahay upang sumakay sa kotse si kat sumabay na kay kuya and kami namn ni xandrei mag kasabay den.
SCHOOL
pagdating sa school andon na Yung mga studyante na magugulo lakad dto lakad Doon takbo dto takbo Doon na mga studyante. Pag baba ko sa sasakyan nag lakad na kami sa hallway at nag punta na sa classroom namen,hinated kami nila kuya sa room namen ni Kat mag kaklase kami.
Take note: kaedad ko po si kat,ate lang talaga tawag nya saken.Habang nagkaklase my babaeng dumating at nag pakilala samen.
Hi everyone I'm annmae Cruz eighteen years old.at nagulat ako dahil sa reaksyon ni Kat na tila ba kilala nya eto.
At pag katapos ng klase break time na namen biglang lumapit Yung babae samen."Hi Kate how are you it's been a years how are you imysm, how's youre kuya?sabii nung babae na kinitian si Kat.
"Hi?"sagot ni Kat sabay Alis.
Tinalikuran ni kat si annamae then umalis na nagulat ako pero sumunod nalng ako kay Kat. Habang nag lalakad kinausap ko si kat at tinanong Kung baket tinalikuran nya Yung babae. Ngunit Ang sagot lamang nito ay"don't mind her,sge is just a fake friend"iritang sagot nito. And yon hinayaan ko nlng Ito. Nag lakad kami ni Kat papunta sa classroom nila kuya and xand para yayain silang kumain,and syempre sumama sila Lalo na si xandrei na niyakap agad ako miss agad hihi?.bigla nalng bumulong si Kat kay xandrei sabe nya sa kuya nya kuya your ex, and wait, sa isip isip ko what ex? So ex nya yon? Yun yon?, Napalitan Ang magandang ngiti Ni xandrei napalitan ng lungkot na tila ba my nag balik nalng bigla na masamng pangyayare.
Biglang nag Yaya si Kat sabe nito Tara na let's go let's eat kaya namn lumakad na kami papunta sa canteen at kumain pero si xandrei, ayon tahimik lang:((. Sinubukan ko na kausapin eto.
"baket Ang nahimik mo Ngayon?"tanong ko dto na tila awang awa na talaga ako
"Wala medyo masama lang pakiramdam ko"sagot nito saken.
"Gusto mo ba umuwi ipag papaalam Kita para makapag pahinga ka ng maayos"sagot ko dto Ng alalang alala.
"No I'm okay just hold my hand I want to rest with you bby"mahinahong sagot nito saken.
Hinayaan ko nlng sya hawak hawak nya Ang kamay ko habang natutulog sya I kiss him in his forehead. At sila Kat at ibang kaibigan namen pati si kuya nakain lang at nag sasaya pero kami Ni xandrei malungkot pareho.
Ng mag time na ay hinatid na muna kami nila kuya at xandrei sa room namen ni kat bago makarating sa room namen my lumapit na babae kanina Kay xand at humarap eto saknya at hinawakan sya sa kamay pero binitawan ni xand Yung babae at hinawakan Ang kamay ko sabay tingin saken and he kiss me in my cheecks, hndi nya pinansin Yung babae na tila ba hndi nya Nakita.
Xand--
Magsasita Sana ako ngunit bigla Ito nag sakit at sinabe saken na dont mind her bby she's not a important person para isipin mo wag mo iisipin Yung ginawa nya kaninaisipub mo lang na Mahal Kita. At nakarating na kami sa room bago Ito umalis hinawakan ako sa ulo at sinabe na don't mind her babyy always remember iloveyou.
YOU ARE READING
you're still the one
RomanceSINONG PIPILIIN MO YUNG NGAYON O YUNG DATI? PANO KUNG BUMALIK YUNG DATI? PANO KUNG MAS MAHAL MO YUNG DATI KASE SA NGAYON? SINO PIPILIIN MO? HINDI KO ALAM KUNG MAGUGUSTUHAN NYO 😬 HOPE YOU LIKE IT GUYS