--
In an intrusion, what will happen if there's a thwart. How can you still be able to hold unto that?
In Reality or in Fantasy. Where could they supposed to belong? Sa mundong nagbuklod sa kanila o sa mundong puputol sa ugnayan nila?
"Always know your duty. Control your mind, you must not lose your track. Focus!"
"Assess your emotion. Always be the superior of your task. Don't entertain any interference."
Powers and missions, hanggang saan sila dadalhin nito? Hanggang kailan nila ito kayang sundin at panindigan? Pero paano kung mawala sila sa control? Paano kung isang araw, ang kapangyarihang pinag-aaralan nilang kontrolin ang kokontrol naman sa kanila?Paano kung malaman nilang, ang naging kanilang lakas at gabay which is ang isat-isa ay ang dapat din palang tumapos sa kanila? Hanggang kailan kaya nila kayang ipagtanggol at protektahan ang isat-isa? What if the unison that they used to have will wreck in an instant?
Ano ang kaya nilang isakripisyo, ano ang kaya nilang isuko?
Masusunod kaya ang plano, o babaguhin ang lahat ng ito ng kanilang pagtatagpo? Paano kung malaman nila ang sikretong namamagitan sa kanilang pagkatao? Ano kaya ang plano ni tadhana sa kanila?
Could they surpass the thwart intrusion? Can they surpass each other? Can they surpass themselves?
How can they bring affection to each other? Sa laban ng lahi at sa laban ng pag-ibig, ano kaya ang mananaig? Sa posisyon, katungkulan at misyong mayroon, ano-ano kaya ang kaya nilang bigyan ng atensiyon?
In this kind of intrusion where they could belong? Could they surpass and afford to win against what thwarts them?
Ito ay isang uri ng clash, sa pagitan ng utak at puso. Kaligayahan at tungkulin. Misyon, nais at desisyon.
Makatulong kaya ang love o mas lalo lang nitong papaguluhin ang lahat?
--- -- ---
Thwart means prevent (someone) from accomplishing something.
Intrusion means additional involvement or interference.
Source: google
For me (own understanding), thwart intrusion means preventing interference. Correct me if I'm wrong.
--
Hayoooo. Sana suportahan nyo itong bagong story kooo. Sana makasama ko kayo hanggang dulo at sa lahat ng misteryo ng istoryang ito. Don't forget to vote and comment. Kamsaa~
YOU ARE READING
Beneath Us (thwart intrusion)
FantasyA girl with a mental power. Lahat ng maaaring pumasok sa isip niya ay pwedeng mangyari at kaya niyang gawin ayon sa kaniyang kagustuhan. But what if she's losing the control? A boy having emotion accessibility. Nasa emosyon niya nakabatay ang kakaya...