CHAPTER 1

12 1 0
                                    

"Freya sumama ka na kasi hindi naman tayo magiinom ng marami"

"Oo nga and also naroon si baby Light, hindi pwedeng hindi ko siya makita." maarteng sabi ni Grace

Hindi ko alam kung anong gagawin ko sakanila lalong sumasakit ang ulo ko sakanila and may trabaho pa ko sa Cafe.

"Okay fine, pero saglit lang tayo ha." hindi ko talaga sila kayang tiisin.

"Omg let's go na baka nagsisimula na sila." Pumasok na kami sa Mazda Cx-3 ni Madison. Siya lang kasi ngayon ang may dalang sasakyan.

Sa aming magkakaibigan ako lang ang naiiba kanila kaya ang tingin saakin ng iba ay pineperahan ko lang sila para daw may maipangbayad ako sa pinapasukan kong University.Sobrang swerte ko dahil kaibigan ko sila.

"Hoy lutang ka na naman dan let's go na" ani ni Thea.

Sa labas pa lang ng bar ay maririnig mo na ang hiyawan ng mga babae at ang banda na tumutugtog. Pagpasok namin ay mamamataan mo ang kapal ng tao. Hindi ako sanay sa ganitong lugar dahil mas gusto ko ang mga tahimik na lugar.

Pinilit namin na sumingit sa kapal ng tao halos lahat dito ay babae na may dala dalang poster. Nang lumabas na ang banda na Mavibes ay lalong lumakas ang tilian ng mga babae.

"Go baby Light!" sigaw rin ni Grace na may kasama pang hampas sakin.

"Aray ko naman hiyawan lang walang hampasan" Bigla na lang tumahimik ang lahat ng lumabas ang bandang Mavibes.

"Good evening everyone, I'm Jake band vocalist of Mavibes we'll sing this song for... " his eyes wandering the audience as if looking someone's attractive. Boys are boys. Tsk.

"Sana ako sana ako" bulong ni Thea na nakasaklop pa ang palad. I roam my eyes around and parang lahat sila nagdadasal. I don't why mali ba tong bar na napuntahan namin simbahan ba to.

When I look at the bar stage, our gaze met and he said in husky voice "This song is for you angel."

I don't know if sakin ba siya nakatingin and tumingin ako sa likod ko.

"OMG! Para sakin iyon song. I'm so swerte." maluha luha pang sabi ni ate girl.

"Sa akin nakatingin wag ka ngang assuming." sabi ng kasama niya na parang coloring book ang mukha.

Nakinig na lang ako sa kanta nila. Ang ganda ng kanta nila you can feel na galing talaga sa puso nila at mahal nila ang ginagawa nila. Sana ako rin magawa ko rin kung anong gusto ko.




You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 03, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hidden Mistakes Where stories live. Discover now