01

6 2 0
                                    

CHAPTER 1

"Kuya saglit lang naman ako,may bibilin lang akong mga Damit at ilang gamit ko para sa kwarto ko"Pamimilit ko habang nakanguso  at nakaharap sa  kaniya, kasalukuyang nasa sala kami ngayon.Paalis na sana ko ng pigilan nya ako.

"Ang dami mo pa namang damit ah kakabili lang natin bago umuwi diba!"Sagot n'ya habang ang isang kamay ay nasa bewang at ang mga mata ay nakatingin sa kung saan.

"Tsaka bibili din ako ng gamit sa school! duh as if naman na binili mo na ko"I rolled my eyes and stared at him.

"Yes! Of course i already buy your needs duh"Lumingon na sya saken at ang mapangbwisit n'yang ngiti.This guy, he knows how to piss me off.

"I'm saying this for you to know that i'm going to mall,Not asking for your permission.Allow me or not i'm still going"Pagtataray ko sa kanya,sabay ikot ng aking mga mata at biglang pagtalikod.

"Napakataray mo talaga,Hindi kita masasamahan hihintayin ko ang mga kaibigan ko dito sa bahay"He replied,as if i want to be with him.Muli akong humarap sa kanya at tinignan sya sa mata.

"It's okay kaya ko namang mag-isa,Tsaka magkikita din kami ni udette".
"You don't need to come with me all the freaking time kuya,I'm not the baby ceejay you know".

"Okay fine!Just be careful ceejay"Paalala nya sakin habang nakataas ang kilay.Naninigurado.

"Yes kuya Dustine bye!I love you"lumapit ako at bumeso sa kanya at nakangiting lumabas ng bahay.

"Just go home before dinner okay,I'll introduce you to my friends since the last time they're saw you when your chubby pa tsaka para hindi kana bugnutin and remember the kid named tisoy yung kalaro naten sa province nung bata pa tayo he's here na den"Pahabol nyang sigaw.

Pag sakay ko ng kotse nag text agad ako kay udette.Claudette hsiri manalo my bestfriend,she's also my causin her mother and my father are siblings.she's also my human diary she knows everything about me.Pagkatapos kong mag send ng text kay udette na OTW na ko ay umalis na rin agad ako.Mga ilang minuto lang ay nakarating agad ako sa mall medyo malapit lang naman sa bahay to kaya nakarating agad ako.I parked my car,since maaga pa medyo konti palang ang mga naka park na sasakyan at pagbaba ng kotse pumasok agad ako sa isang store sa mall para bumili ng ilang damit habang naghihintay kay udette.Kinuha ko ang lahat ng damit na nakapukaw sa paningin ko at sinukat ito sa fitting room ng maya maya ay magtext si claudette.

From;Claudette
I'm here na!Sa dating resto nalang tayo magkita.


At nagpunta na ako sa cashier para bayaran ang mga napili ko at para makapunta na agad ako sa resto.Pagdating ko ay nandon na si udette at naka upo na sa isang table na pang apatan.She was wearing a simple yellow dress na fitted sa kanya and when she look at me i waved to her.She's so beautiful nothing changed after all this years she's still the same ako lang ata ang my pinagbago.Paglapit ko ay bumeso agad ako at umupo sa harap nya at inilagay ang mga napamili ko sa kabilang upuan na nasa tabi ko.Tinignan nya ako mula ulo hanggang paa bago muling nagsalita.

"Sorry ngayon lang ako"Aniya na ang parehong kamay ay nasa baba at ang mga siko ay nasa lamesa.

"Okay lang kabisado na kita alam kong kilos pagong nanaman ang ginawa mo"I smiled at her dahil kabisado ko na naman talaga sya kung gaano s'yang kabagal  na kumilos.

"May tinapos lang talaga ko pero maiba tayo ang sexy  mo lalo ngayon,Last year pa nung huli tayong magkita kaya masasabi kong mas slim ka lalo ngayon"tinignan nya muli ang katawan ko at ibinalik sa mukha ko ang kanyang tingin.

The Untold TruthWhere stories live. Discover now