Narration
-
Nandito na kami ngayon sa resort na sinasabi ni Persephone.
Hinila na ako ni Shaira papasok.
Pag pasok namin muntik pa akong mapatalon dahil sa may pumutok.
"Happy birthday?" sigaw nila na medjo patanong.
Nag katinginan si justine at shaira at sabay silang tumawa.
"Happy birthday?" patanong na bati ko rin. Hindi ko alam sinong may birthday eh.
"Thanks," lumingon ako sa likod dahil doon galing ang nag salita.
Si Hux. Birthday niya?
"Hux? B-birthday mo?" tanong ko.
May dala pa siyang bouquet. Bigay ba sakaniya 'yon? Sino naman nag bigay?
"Medjo," sagot niya at tumawa ng bahagya. That was sexy ahhh.
"Hehe, akala ko birthday mo eh." awkward na sabi ko.
He laughed again.
"You came," he said kaya naman tumango nalang ako.
"Hm.. Noong niyaya kitang lumabas. Dito dapat kita idadala e, kaso hindi mo 'ko sinipot. Bakit? Kasi umalis ka. You didn't even bother to say goodbye to me." ngumuso ako.
"Of course nagalit ako. Hindi mona nga ako sinipot hindi kapa nag paalam."
"I'm sorry." tanging nasabi ko.
He looked at me. "That time I'm already planning to confess my feelings for you. Remember noong nag tanong ka kung may nagugustuhan ako? Tapos sagot ko sa 'yo ay oo at since grade ten ko pa siya gusto. That's you," sabi niya.
Awang ang labi ko habang nakatingin sakaniya. He likes me? Since he's in grade 10? How?
"Huh? P-paano?"
"Whem i'm in grade ten napapansin na talaga kita. Kung hindi ka kakain sa may tapsi doon kanaman tatambay sa may fishballan."
"Pero noong nag ka usap tayo you asked my name. Full name."
"I already know 'bout that. I acted that I don't know your full name even tho I know it. Nakakahiya kasi baka mahalata mo na may crush ako sa 'yo,"
"And until now. I still like you- no. Love you. I didn't try to get over on you because I know you'll be back. And I am not mistaken. You came back."
"You know Vien, that time. You already captive my heart."
"Vivien Aylla, can I uh.. court you?"
"CRINGE!!" sigaw ng nasa likod.
"Come on, vien. Don't pay attention on them. I need your answer."
Bumalik ang tingin ko sakaniya.
Tumango naman ako. "Oo naman."
Hinila niya ako palapit sakaniya at niyakap.
"I missed you."
"I missed you too."
"HAYYY SANA ALL!"
End.
BINABASA MO ANG
captive | sunghoon
Random❝Kakain kaba sa Tapsi?❞ [COMPLETED] STARTED: October 31, 2020 ENDED: November 03, 2020 DATE PUBLISHED: Nov. 03, 2020