CHAPTER 1

2 2 1
                                    

-Eziah's POV-

"Kiriring.kiriring.kiriring.kiriring.kiriring. kiriring.kiriring.kiriring"

Nagising ako dahil sa isang napakalakas na tunog galing sa isang alarm clock. Na parang inilapit masyado tainga ko. Pesteee!!

"Ano ba patayan mo nga yan!" Sabi ko habang kinukusot ang mata at na may halong galit na pananalita.

No response...

Idinilat ko ang mga mata at...

"Patayan mo nga yan ang ingay-ingay!!" Sabi ko sa kapatid ko na nakatayo sa gilid ng kama.

"Hoyyy. Ate hindi ka pa ba babangon sa lungga mo. Nakalimutan mo na bang maaga ang flight mo ngayon!!! haaahh?!!"
Sigaw pa niya. Na ikinagulat ko.

dO_Ob

Hala...paktay, oo nga pala. Bobo mo eziah
....huhu..

(A/N : E-Za-Yah)

Dali-dali akong tumayo at dumiretso sa banyo at ginawa na ang mga dapat gawin, matapos kung gawin ang mga dapat gawin, lumabas na ako sa banyo at nakita ko ang aking napakaimpaktang kapatid na nakahiga sa kama at nakatingin sa kisame. Na nag hmmm hmmm pa na parang kumakanta. Hindi ko nalang pinansin at dumiretso sa closet. Kumuha ako ng pantalon na tattered kulay black at long sleeve turtle neck na damit color white tapus sinuot yun, sinuot ko yung black boots ko na may heel at kinuha ang coat ko at sinuot, then perpekkkk!!!!! hihihi

d^_^b

"Oyyy ganda na man mg ate ko." Sabi Niya nginitian ko naman siya .....hihi " Ganda isubsob sa putik."

d-.-b

"Hahahahahahahaha!!!!!!" Malakas na tawa niya.

"Owww. Well thank for a wonderful compliment my little sister. Oh, kung ikaw ang isubsob ko d'yan.!" Maangas na sabi ko. Na umirap naman siya. Aysttt.

Hindi ko nalang siya kinibo at kinuha ko ang malita ko. Inayos ko na to kagabi pa para diretso nalang. Mabuti na yung advance.

Lumabas na ako ng kwarto at dumiretso sa sala. Nakita ko si mommy na nakaupo sa sofa habang humihigop ng kape .

"Ohhh, good morning baby." Bati niya sa akin .

"Good morning Mom."

"Ohh. Anong oras flight mo?"

"Mamayang 10:00 a.m. mom late nga po ng gising eh." Hiyang sabi ko.

"At mabuti nagising ka, haha!" Tawa pa niya.

"Ginising ako ni friah." Sabi ko.

(A/N : Fri-yah)

"Mabuti na man at ginising ka. At asan naman ang kapatid mo?" Tanong ni mommy.

"Dumiretso yata sa kwarto niya." Sagot ko.

"Ohh. Siya sige umalis kana baka mahuli ka pa sa flight mo. Magpahatig ka na lang sa driver natin." utos niya at tumango naman ako at sinalubong naman ako nang driver namin, at kinuha ang maleta ko inilagay sa compartment. Sumakay na ako sa backseat.

After a couple of minutes, nakarating na kami sa airport. Agad naman kinuha ni kuya driver ang malita ko at binigay sa akin. Pumasok nako sa airport at kumuha na ng ticket tyaka nag check-in na rin ako ng baggage at pumunta sa passenger sit, umupo ako dun at maghihintay nalang na magboarding.

After a couple of minutes, of waiting nag-announce mag ready kaya pumasok na ako sa airplane na papunta ng Korea. Pagpasok ko dun, umupo ako sa gilid malapit sa window.

Moonlight in KoreaWhere stories live. Discover now