Cả ba người đang nói về sự việc kì lạ xảy ra ở lò phản ứng thì đèn ở khu bọn họ đột nhiên tối om. Xung quanh hoàn toàn là màu đen, Blue hiện giờ đã bị mất phương hướng.
"Red? Black?"-Blue lo lắng gọi to tên của hai người họ nhưng chẳng có tiếng gì đáp lại cậu cả.
Blue vung tay mò mẫm trong bóng tối mãi nhưng chẳng đụng phải người nào. Hoảng loạn một hồi lâu thì đèn lại được bật sáng. Trước mắt Blue là thi thể của Black, Red đứng bên cạnh xác của Black.
Blue thẫn thờ chết đứng ở đó. Thế mà có người dám giết Black trước mặt cả hai người.
Thấy Blue sững sờ như vậy Red chỉ có thể bấm vào nút báo cáo.
Phòng họp rất nhanh đã đầy ắp người, Red và Blue lò dò tới sau cùng.
"Ai báo cáo vậy?"-Brown thấy đã đủ người liền hỏi.
"Là tôi"-Red lên tiếng.
Tất cả mọi người trong phòng họp đều nhìn Red, chỉ trừ Blue còn đang ngơ ngác ở bên cạnh. Red rất kiệm lời, cuộc họp khi nãy Red cũng không nói gì nhiều nên điều đó khiến mọi người chú ý.
"Black chết rồi"-Red đưa Blue còn chưa thoát khỏi sự sợ hãi đến chỗ ngồi rồi bình tĩnh nói.
"Black? Chẳng phải cậu ấy đi đến chỗ của hai cậu sao? Chết ở đâu được chứ?"-White kích động đứng dậy hỏi.
Red nhìn White một lúc rồi đáp:
"Tôi và Blue quả thật có gặp Black, còn cùng Black đi một đoạn đường nữa, nhưng khi nhận được thông báo lò phản ứng bị rò rỉ nên cả ba chúng tôi mới cùng nhau đến đó sửa. Khi sửa xong thì đột nhiên đèn ở dãy hành lang bị tắt tối om, ai đó đã thừa cơ hội tôi và Blue mất tầm nhìn để giết Black"-Red rất bình thản trình bày lại sự việc, cứ như sự việc vừa rồi không dính dáng gì đến hắn.
"Nếu vậy thì kẻ giết Black trốn thoát khỏi cậu và Blue bằng cách nào chứ?"-Green nghĩ mãi không ra liền hỏi.
"Theo như báo cáo vừa được gửi thì những kẻ giả mạo có thể chui vào đường hầm, tôi cũng không rõ lắm nhưng có vẻ những tên này hiểu rất rõ từ ngóc ngách trong phi thuyền"-Yellow nói.
"Đường hầm? Có loại này nữa sao? Tôi cứ nghĩ là trong đường hầm toàn là dây điện..."-White ngơ ngác hỏi lại.
Blue nghe đến đề tài này thì đột nhiên giật mình, như vừa nghĩ ra gì đó Blue kín đáo nhìn sáng Red. Còn Red đứng bên cạnh Blue lại không mảy may để ý đến ánh mắt của Blue.
"Cũng có thể là vậy"-Red qua loa đáp lại.
"Mà khoan đã... Chẳng phải là số lượng kẻ giả mạo được thông báo là chỉ có ba người thôi phải không? Chúng ta chưa loại được ai mà tại sao vẫn chưa chết?"-Yellow chợt nhạy bén phát hiện ra điểm này.Khi Yellow nói vậy tất cả mọi người đều như nhớ ra được điểm này. Không khí rơi vào im lặng một lần nữa, từng con mắt trong căn phòng này chì biết lặng lẽ nhìn nhau.
"Chẳng lẽ... Kẻ giả mạo giết đồng loại của mình..."-Brown ngập ngừng như không chắc chắn nói ra dự đoán của mình.
"Giết đồng loại của mình? Để xem..."-Yellow lấy ra chiếc máy tính bảng của mình, đôi tay thoăn thoắt của Yellow liên tục ấn lên màn hình để tìm thông tin.
"Chậc... Chưa có báo cáo về vấn đề này"-Cuối cùng Yellow kết luận như vậy.
"Vậy thì phải thật sự bàn luận với nhau rồi. Hiện giờ tôi đang nghi ngờ Red và Blue, từ đầu tới cuối hai người này cứ đi với nhau mãi, cũng có khi cả hai người họ là kẻ giả mạo"-White khoanh tay bắt đầu chuyển sự nghi ngờ của mình lên Red và Blue.
"Thế thì tôi muốn bảo vệ hai người họ, tôi là người đích thân xem camera và thấy Red và Blue cùng nhau đổ rác. Cả thanh nhiệm vụ lúc đó cũng được đẩy lên nữa"-Green đột nhiên lên tiếng bảo vệ cho Blue và Red.
"Tôi không có thông tin gì cả"-Yellow thở dài đáp.
"Cả tôi cũng không có"-Brown cũng chỉ nhún vai đáp.
White nghe vậy chợt im lặng một chút rồi đưa ra một lời đề nghị:
"Bây giờ chúng ta chỉ còn lại sáu người, số lượng bây giờ không còn nhiều để chúng ta mạo hiểm, thế thì sao chúng ta không đi chung với nhau đi"
"Đúng thật là chỉ có vậy thôi, cứ đi chung như vậy kẻ giả mạo cũng sẽ có ngày lòi đuôi ra"-Yellow nghe vậy liền nhiệt tình hưởng ứng.
"Được, vậy thống nhất như vậy đi, bây giờ chúng ta đi đến phòng điện để sửa lại chỗ điện bị cúp khi nãy đi"-Brown nói.
Tất cả mọi người đều đồng ý, đoàn người theo sau Brown đi đến phòng điện. Chỉ có White, Red và Blue thả chậm bước chân đi đằng sau.
"Cậu đi theo hai chúng tôi làm gì?"-Red khó chịu nhìn White đi bên cạnh Blue.
Hóa ra cái hắn khó chịu nãy giờ chính là có người khác tiếp cận Blue.
White nghe Red hỏi như vậy thì liền mỉm cười, White là một thiếu nữ xinh đẹp, dù cách một lớp kính của bộ đồ phi hành gia nhưng nụ cười của cô vẫn rất rạng rỡ nhưng lời nói của White lại không rạng rỡ chút nào.
"Tôi đang nghi ngờ hai cậu, nếu như tôi có chết thì những người còn lại cũng biết là phải vote ai rồi"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] (Đồng Nhân Đam Mỹ) Among Us
FanfictionThể loại: Đam mỹ, dị giới, vũ trụ, sát nhân lạnh lùng công (Red) x ngây thơ thụ (Blue), OE *Truyện lấy ý tưởng từ game Among Us của nhà phát hành InnerSloth và một vài mẩu truyện ngắn về game, nhưng sẽ có một vài chi tiết khác với game*