Thanh mặc chi không đi tầm thường lộ -- Chương 51:
Dám chia rẽ người ta tân hôn vợ chồng son công công Khang Hi gia, mang theo theo vừa đến bát, thất con trai ( lão lục đã muốn cùng hắn cha không công ) đến ngoại ô dạo qua một vòng, dùng khi N thiên, rốt cục đã trở lại.
Làm như tân hôn không hai ngày đã bị hắn cha bắt đi tứ đại ca Dận Chân, cứng nhắc trên mặt dẫn theo điểm hưng phấn, tối hôm nay rốt cục có thể ôm lão bà ngủ. Hồi cung sau, đầu một sự kiện chính là đi theo hắn cha đi Ninh Thọ cung gặp Thái Hậu, vừa vặn hoàng hậu cùng trong cung tần phi nhóm cũng đều ở, Dận Chân bí ẩn nhìn quét một vòng, hắn lão bà không ở trong này.
Ninh Thọ trong cung lão thái thái thật cao hứng, cùng hoàng đế hàn huyên lại tán gẫu, sau đó lại lôi kéo thái tử thủ nói hơn nữa ngày, cuối cùng còn cảm thán một câu,
"Thán, vừa rồi lão đại, lão Tam, lão Tứ con dâu theo ta nơi này mới vừa đi, chờ lão đại bọn họ ba cái trở về, mọi việc đều thỏa thiếp. Chỉ ngươi còn không có cưới vợ, còn phải ngươi hoàng ngạch nương quan tâm."
Nhắc tới thái tử gia tộc vấn đề, lão thái thái quay đầu hỏi Khang Hi: "Hoàng đế a, thái tử phi đã muốn định ra rồi, thái tử hôn sự cũng nên làm đi?"
Đông hoàng hậu vốn là ngồi ở Thái Hậu bên người, Khang Hi gần nhất liền tự động tự giác đem vị trí làm cho hoàng đế. Nghe được lão thái thái đáng thương thái tử không có người chiếu cố, miệng nàng giác rút trừu, người khác rất chiếu cố thái tử, cái kia có điểm tử khống khuynh hướng hoàng đế nên mất hứng.
Khang Hi quay đầu nhìn đông hoàng hậu liếc mắt một cái, mặt mang ý cười nói: "Thái tử đại hôn khinh hồ không thể, hảo hảo chuẩn bị, chỉ có thể làm cho hoàng hậu lại nhiều quan tâm hai năm."
Hậu cung lý có thể minh chính ngôn thuận quan tâm chiếu cố thái tử trừ bỏ hoàng thái hậu, chính là đông hoàng hậu. Bất quá đông hoàng hậu dù sao không phải thái tử thân mẹ, chính nàng danh nghĩa còn có cái con trai trưởng danh phận tứ đại ca, bởi vậy đối với thái tử chuyện, tuy rằng tận tâm, cũng không rất khẳng quản giáo nhiều lắm.
"Thái tử tùy Hoàng Thượng, xử sự cẩn thận, nghĩ đến chu nói, ta đôi khi còn không bằng hắn đâu, đến là hắn thay ta suy nghĩ thời điểm nhiều." Đông hoàng hậu trước khoa một chút thái tử, thuận tiện cũng vỗ một chút Khang Hi. Bị khoa bị chụp mọi người cười tủm tỉm, thái tử khom người nói:
"Con cùng hoàng a mã còn kém nhiều lắm, hoàng ngạch lời của mẹ khả làm cho con quý sát." Lúc đó thái tử đối với đông hoàng hậu vẫn là rất vừa lòng, quan tâm phương thức thực đúng chỗ, hoàn toàn thuộc loại vừa đúng cái loại này.
Đối với phụ tử, vợ chồng, tổ tôn trong lúc đó này nhạc mênh mông, làm như bối cảnh bản chúng phi tử nhóm đều yên lặng không tiếng động, ai cũng không dám nhiều lời xen mồm, nhưng là đều là hoàng đế con đại ca nhóm, nên cái gì biểu tình đều có.
Đại a ca trên mặt là khinh thường, còn có ghen tị, tam đại ca đến bát đại ca trên mặt là xích | quán | lỏa hâm mộ. Mỗi lần các huynh đệ tụ cùng một chỗ, Hoàng Thượng cùng Thái Hậu luôn trước tiên chú ý tới thái tử. Bất quá cũng có thất thần, người kia chính là Dận Chân. Hắn từ nhỏ liền từ đông hoàng hậu nuôi nấng, mà dưỡng mẫu cùng hoàng phụ cảm tình tốt lắm, liên quan hắn cũng chiếm được hoàng phụ chiếu cố, cũng không giống khác hoàng tử như vậy, cùng thân cha ở chung thời gian quá ít. Khó khăn ở chung, lại luôn bị phê bình, khảo hạch thời điểm nhiều, phụ tử gian ôn nhu cảm thụ quá ít.