CHAPTER 2: Jealous
“Anne!” sigaw ng isa sa mga kaklase ko sabay kalabit sa akin.
Magkalapit lang naman kami pero bakit sumisigaw siya?
“Bakit?” takang tanong ko.
“May naghihintay sa ’yong g’wapong lalaki sa labas!” muling sigaw niya.
G’wapong lalaki?
Is she pertaining to Aaron?
Tanghaling-tanghali, ah. What is he doing down here?
Nasa 1st floor kasi ang classroom namin while nasa 3rd floor naman ang classroom niya.
I immediately fixed myself at patakbong lumabas ng classroom. I wandered my eyes around pero wala naman akong Aaron na nakita.
Nasa’n na ang baklang ’yon?
“Hoy babae, nandito ako.” A familiar husky-orotund voice filled my ears.
Gulat akong napalingon sa likod ko at hindi nga ako nagkamali. It’s Aaron.
I can feel my heart palpitating so fast. Iba talaga ang dulot sa 'kin ng baklang 'to. Kahit magkasama kami kahapon, pakiramdam ko ay isang linggo kaming hindi nagkita.
I miss him damn much!
Akma ko na sana siyang yayakapin but he stopped me from stepping closer to him.
Ano ba’ng problema ng isang 'to?
“Bakit? Ayaw mo bang yakapin kita?” I asked while looking at him but I didn’t receive any response.
Nanatili lang siyang nakatingin sa akin. Nakakainis naman!
Akala ko ba, mahal niya ako? Hello, nandito ako, Aaron! Tititigan mo lang ba ako?
“Kung wala ka namang sasabihin at kung ayaw mo namang magpayakap sa 'kin. E'di umalis ka na lang!” inis na saad ko at tumalikod sa kan’ya.
I was about to enter the classroom but I suddenly felt his hands around my waist. He gave me a back hug, pinilit kong kumawala but he hugged me even tighter.
Napalunok na lang ako sa ginawa niya. May saltik talaga sa ulo ang baklang 'to but infairness, kinilig ako.
“Akala ko ba, ayaw mong yakapin kita?”
“I didn’t say anything like that but I would love to hug you like this. Gusto ko, ako ang mauunang yayakap bago ikaw,” sagot niya na ikinapula ko.
It left me out of words kaya kumawala na siya sa pagkakayakap niya.
Ginagampanan na nga talaga niya ang pagpapakalalaki niya para sa 'kin and I can’t deny the fact na sobrang kinikilig na 'ko ngayon.
Pakiramdam ko ay sasabog na ako sa kilig.
Sanay akong inaaway niya ako kaya nakakagulat ang mga sinasabi niya, isama mo na rin ang mga kilos na ipinapakita niya ngayon.
Napaka-sweet niya!
“Have you eaten?” biglang tanong niya at napailing lang ako.
Hinawakan niya ang kamay ko at hinila ako papalapit sa kan’ya kaya sumubsob ako sa dibdib niya.
Tangina, kahit lalambot-lambot siya noon. Lalaking-lalaki pa rin ang katawan niya maliban sa tindig niya.
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU AARON
Short StoryHave you ever fall in love with a gay? Because in my case, I did fell in love with Aaron-who considered me as his rival. --- I LOVE YOU AARON by SHAMWRIGHTS Genre: Teen fiction/Romance Highest Ranking: 6-#kiligmoments Cover is not mine, credits to...