19

2.9K 55 2
                                    





Red's p.o.v

Almost a week without her.Parang mamamatay na 'ko.Hindi ko na ata kaya eh.Anf sakit sakit na kasi.Sa sobrang sakit,parang sya lang ang nakikita ko.

Hanggang sa pagtulog ko,sya ang napapanaginipan ko,my life's wreck.Gumuho ata mundo ko nang mawala sya at ngayon naman na nalaman ko na buhay sya,namatay naman ako nang iniwan na naman nya ako.

Having makes me alive.But losing her makes me die.And i am dying

Kahit gustong gusto ko syang puntahan sa China,di ko magawa.Wala akong mukhang ihaharap sa kanya.Wala akong Red Tristan Russel na ihaharap sya.

Wala na eh.Nagawa na.Hindi mo na mababago pa.Kung may
Ihiling man ako sa diyos,sya na ata yo'n.Wala akong pakialam basta akin lang sya.

"Hoy.Nag hahalucinate ka na naman,Red."bigla akong napatayo nang magsalita si Jade.

Oo.Lagi na nya akong binabantayan.Halos sa bahay ko na nga sya tumira eh.At ang dahilan lang do'n ay oara magselos si Spence.

"Bwisit na Spence yo'n.Sa halio na samahan nya ako.Sinamahan nya ang makamding 'yon!"natawa ako sa sinabi nya.Ang lakas nang tama nya.

"Ba't ka tumatawa?May nakakatawa ba?"irap nya sa 'kin.

"Babalik pa ba sya?"bigla akong natawa sa tanong ko.Ano bang klaseng tanong yon?

"Wag kang mag aalala,Red.Babalik 'yon dahil pag naka strike 6 na naman 'yon,balik pilipinas 'yon."sabi nya.Strike?Six?Ano 'yon.

"Anong strike 6" nagtataka kasi ako.Ano 'yon?

"Ah.Yun kasi ang batas nang Bloody Demon Gang.Pag naka strike six ka,ipapatapon ka nila sa ibang bansa,kagaya nalang ni Aria."paliwanag nya.

"Ba't sya pumunta dito?"

"Dahil kasi 'yon sa misyon nya."

"Aning misyon?"

"Misyon na di mo matatanggihan.Pag naging succesful daw 'yong misyon na 'yon,which is to Fall.Magiging makaya na sya."malungkit nyang paliwanag sa 'kin.

"Ano naman 'yong batas na 'yon?"

"Rules that should NEVER done."

Natahimik ako do'n.Bago pa sya magsalita uli nagpakawala muna sya nang hininga.

"1.Never betray your blood.
2.Never kill unless the Demon orders.
3.Never forsake the other gang.
4. Never shows mercy unless the Demon orders.
5.Obey her.
6.Never owns the Death,punishment or the initiation of the member of the gangs/mafia or assassin or soon to be part of it.
7.Never break the sacred rule."

Gan'on pala.Ba't nya ginawa 'yon?

"She's the first one to broke it.And survive."

"You mean -"

"Oo.Pag nilabag mo 'yon.Kamatayan ang pag subok mo.Either Devil or Demon give it.But if you survive.You'll forgivin and still be part."

Anong nagawa namin!?




~~~~~~


Matt's p.o.v

Wala na akong komunikasyon sa kanila simula no'ng umalis sila.Halos kinabahan ako baka may mangyari sa kanilang masama.

Saan saan na ako pumupunta para lang maging okay.


Pagpasok ko sa klase,wala ang Gang.Kaya tahimik na naman akong nagbabasa nang libro.

Halos isang oras na akong nagbabasa at hindi nakikinig sa guro,at salamat dahil nag bell na.

Nang papunta na ako,naisipan kong umuwi nalang at do'n natulog.Pinilit kong matulog kaya nga lang di talaga.

Habang balikwas ako nang balikwas nang biglang may pumasok.

"Hoy!Matt!Bumangon ka dyan!"

Shit!si ate!Damn!

"Samahan mo 'ko."

At 'yon.Kinaladkad nya ako papuntang mall!Ang galing galing!


~~~~~~~~~


Taylor's p.o.v


Inimbitahan ako ni Ace sa garden nya.Pagdating ko sa lication,halos malaglag panga ko sa nakita ako.

Ang ganda!Napakaganda!

"Mangha ka no."

Halos matumba ako nang magsalita si Ace.Ang gwapo nyang tignan sa v-neck nya.

"Uso kaya ang magsabi na nandito na sya."pagtataray ko.

Bigla nalang akong namula nang hinigit nya ang kamay ko at kinaladkad sa garden.

May nakita kaming bench do'n kaya umupo kami.Mahabang katahimikan ang nangyari.

"Pwedeng magtanong?"pag sira nya sa katahimikan.Tumano lng ako.

"May boyfriend kana ba?"

Nanlaki ang mata ko.Seryoso ba sya?Sapakin ko kaya to.

Bigla ko syang sinapak.

"What the?Ba't mo ginawa 'yon?"hinas himas nya ang pisngi nya.

"Wag na wag mo 'kong gagaguhin!"sigaw ko sa kanya.

"Hindi naman kita ginagago eh.Sinira mo talaga ang moment."

Seryoso ba sya?

"Manligaw ka muna."



~~~~~~~

Hehehe.Enjoy the chap!!:)

Bloody Demon ( currently editing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon