First week ng ecq tulog lang ginawa ko. Binawi ko yung mga tulog na pinagkait saken nung nasa dorm pa ako Hahahahahah Nagsawa din sa tulog kaya ayun nalibang sa ibang mga bagay. First month ng ecq regular exercise ko. Nahumaling ako sa jumping rope at nag yoga. Ang payat ko non alam ko, kase nagkasya ulit yung mga shorts ko nung hs! Pero before yun, 2nd week ng ecq di ko makakalimutan. Hahahahahaha nagbinge watch ako ng GOT. Mabaliw baliw pa ako sa kakahanap ng kopya kase di ko na dala flash drive ko dito sa bahay. Buti nalang may 1week free trial ang HBO HAHAHAHAHAHAHA
So ayun na nga si mare niyo sinulit ang free trial. Potek buong maghapon nanonood ako Hahahahahahaha inaabot ako ng umaga kakanood. One day one season ang ganap ko! Hahahahahahah dang per season merong 8 epi. Kaya ayun sobrang sabog ko. Literal na wala akong tulog. Walang tigil nood ko matapos lang GOT. Hahahahaha tho nasimulan ko na siya dati nung 2nd yr ako. Kaso hanggang s3 lang ako. Medyo limot ko na rin mga ganap kaya nastart ulit ako.
Madalas akong pagalitan ng nanay ko kase lagi akong nagseselpon. Hahahahaha ligo lang pahinga ko kase sa pagkain nanonood parin ako. Sobrang proud ako sa sarili ko Hahahahhahaha potek 1week natapos ko yun! Even my friends were proud of me! Di sila makapaniwala. Well ganon naman talaga ako, pag nagfocus sa isang bagay. Yun lang talaga. Soooo yun Hahahaha nashare ko lang. Kase isa yun sa mga di ko malilimutan na nangyare saken ngayon taon.
After naman non, ml lang pinagkaabalahan ko. Tapos dun na ako nagstart magwork out. Mahigit isang buwan yung consistency ng workout ko, nabasag lang nung nagusap kami ng barkada ko. Hahahahhahahaha sabe niya kase matagal pa daw 'tong quarantine, tyaka na daw siya magworkout pag malapit na bumalik sa normal ang lahat. Hahahahahahaha si mare niyo napaisip!
Ayun tumigil ako Hahahahahaha sumikip ulit mga short ko bwisit! Tapos nagbukas narin yung grocery store sa tapat namin. Dun lang naubos pera ko. Huhuhu dagdag pa mga halaman ko! Hay nakooo di ko din alam bat sineryoso ko pagiging plantita. Dati naman mga sibuyas at luya lang tanim ko tas konting halaman. Di ko alam ba't nauwi ako sa ganto. Ang dami ko ng halaman! Tho di naman lahat bili, karamihan hingi or bigay Hahahahahaha
Basta isa sa mga naging stress reliever ko is yung mga halaman ko. Sila happy pill kooo. Sila rin reason bakit gumigising ako ng umaga Hahahahahhahahha kase need ko sila diligan, kausapin tyaka kantahan Hahahahahah Kung matuturing nga na maaga yung 9am na gising.
Di rin naman ako mahilig sa socmed. ML at halaman lang talaga trip ko. Gusto ko sanang ibalik yun Hahahahahha kase healthy ako emotionally. WOW! HAHAHAHAHAHAHAHHA pero wala e, need iadapt ang mga changes sa environment. Hahahahahah As of now tumigil na ako sa paglalaro ng ml. Umabot naman ako ng legend 2 ng solo Hahahahhaha kaya ayos narin. Umay sa mga nakaduo ko na ang bobonak naman. Hahahahahhaha
So ano ba ang lesson sa hanash na 'to? Hahahahaha
Well simple lang naman! We should do the things na nakakapagpasaya satin. I know common Hahahaha but I wanna make this extra special. Some people kase they just stop doing what they love kase nga di na daw pwede or iba na yung sitwasyon or di na sila masaya. Pero sana it doesn't stop us from exploring things na magugustuhan natin or mamahalin natin. So if you're that person, kebs lang yan. Don't be afraid or lose your hope. Have the courage and be bold enough to explore things that eventually will make u happy.
Pero crucial din yung advice na yan ha. Hahahahahahaha need natin maging careful! Or shoud I say extra careful. Make sure na while you're enjoying or loving those things ay wala kang nasasaktang ibang nilalang. Hahahahahahaha yun lang ciao!