Chapter 1

118 6 4
                                    

Nene's POV

(isang umaga nasa kalagitnaan ng panaginip si panget)

4inches...  3inches...  2inches...  1inch...  Ayan na!  Half inch...

"HOY PANGET!!!  Este NENE gumising ka na!!! Nag puyat ka na naman!!!  Malelate ka na!  Gaga ka talaga kahit kailan! "sigaw ni mama

"Haiissstt! Eto na babangon na!!! "sagot na may padabog ko...  Kasi naman pabitin ehh makaka-lips-to-lips ko na si Lee Min Ho ehh... Kahit sa panaginip naman ayaw ako pag bigyan...  Ang Damot!!!

Agad ako pumunta sa KUBETA (dahil sa panget ako). Para maligo at magbihis para makababa na ako...

Ako nga pala si Melly Dy half Chinese mukhang taiii... Nakaka asar naman kasi walang nakaka appreciate ng ganda ko (dahil nga panget ako). Lagi na lang akong binubully.  Kesyo panget puro pimples, mukang walis tambo ang buhok, makapal ang kilay, nerd. Hoy!  Nakaka aroouuch kaya sa heart! You know? *sabay hawak sa kaliwang dibdib*

Alam ko namang panget ako ehh wag namg ipamukha mashado.  Ano best 1 word na pang describe sakin?  PANGET. Isa lang naman akong babaeng nag babaeng nag hahangad ng PRINCE CHARMING  AT HAPPY ENDING... Oh let me correct PANGET NA BABAE...

Kung akala niyo panget lang ako. Jan kayo nag kakamali. Hindi ako manhid para hindi masaktan sa mga sinasabi niyo. Nasasaktan din ako. Hindi ako yung tipo ng halos patayin ka na sa pang lalait ay wala lang sakin yun. Idinadaan ko lang sa pag tawa yun pero deep inside NASASAKTAN AKO. Normal na tao lang din ako nagiging masaya, malungkot, at laging NASASAKTAN.

Bakit?  Kasi lahat halos ng tao binubully ako. Bakit? Dahil sa itsura ko. Sabi nga nila "don't judge a book by its cover" Bakit? Kasi ang hirap sa tao yung mga JUDGEMENTAL eh ni hindi mo pa nga kilala hinuhusgahan mo na.

Although, tao lang kayo, tayo nagiging madali lang satin mang husga ng iba bakit? Kasi feeling nila, natin perfect tayo na wala tayong tinatagong baho o ikahuhusga ng iba.

Sabi nga ni Avah "stop being PERFECT and start being YOU"-Avah Maldita. Tama naman si Avah eh. Yun bang pag landi ay isang magandang gawain? Malaki ba ang maitutulong niyang gawain na yan sa lipunan? Hindi sapat ang meron ka lang pera.

Bakit? Ang pera nauubos. Pwedeng mag laho na parang BULA.

Mas maganda nang mahirap atleast may mabuting asal.

Hindi ka masisira ng mga ng huhusga sayo basta alam mong tama ka. IPAGLABAN MO

Tama na ang drama at pag kukwento. Mamaya naman pag ka uwi ko.

*SMITH INTERNATIONAL SCHOOL*

Pa-akyat na ako ng classroom. As usual may mga nag bubulungan at nang bu-bully sakin di naman maiiwasan yon sa mga tsismosa.

Third Person POV

Habang pa-akyat na sa classroom si Melly ay may napansin siya na nakadikit sa likoran niya. Isang papel na may naka sulat na "Panget ako! ". Dahil sa sanay na siya hinayaan niya munang nakadikit sa likod niya ang papel. Ipinakita niya na di niya alam na balewala lang sa kanya. Pero deep inside halos mamatay na siya sa sakit.

Si Melly ay isang masipag, mabait, at matalinong bata si Melly at higit sa lahat mababa ang loob. Kung tutuosin ay mas masahol pa ang mga nang bu-bully sa kanya.

Kasi siya pinag-hihirapan niya para makuha ang gusto niya. Aba iba jan makawaldas akala mo na pupulot lang ang pera.

Kung sa bagay mayaman kung ano ang gusto nakukuha ng walang kahirap hirap.

Nene POV

*Uwian*
Diretso na ako sa sideline ko may project kasi na malapit na yung deadline wala pa akong pambili na materials. Hay! Ayaw ko naman humingi ng pambili ng materials kela Mama at Papa.

Diba Pwedeng Happy Lang Walang Ending?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon