Is this for real?
Nakanganga parin akong nakatingin kay Prof Valmot.
"Hala sanaol!" proud na sigaw ni Angel.
"Dali na Gly! Wooo! Best friend ko yan" sigaw ni Meimei lane nila kanina kinahihiya niya pa yung endearment ko sa kaniya eh.
Gumuhit ang ngiti sa labi ko.
Masaya akong naglakad sa stage.
"Angel Glaze Alonzo." tawag kay Angel ng mc.
Mabilis itong kumaripas ng takbo.
"Omg! Napili ako!" nangingiyak niyang, sabi.
"Apollo Russ-"
Hindi na natapos ng mc ang sasabihin ng magtilian ang mga babae.
"Drake Montemayor."
"Kyrie Rixin."
"Drevor Hudson."
"Veia Sarmiento."
"Eunice Cartejo."
Dirediretso tawag sa lima pa.
"Sila ang napiling walo para mag-aral ng kanilang propesyon sa kalawakan.Kasama ang batikang professor na ating unibersidad, Professor Xydiax Valmot.He will be the Space Commander Valmot." anunsyo ni Mr.Topaz at nagsaludo kami rito.
Naiiyak akong pumalakpak,ito ang pangarap ko eh naabot ko na.
Nahinto ang pagdiriwang ng lumabas sa stage ang babaeng gegewang gewang.
"Aish late na ako sige babye na."
Napanganga kaming lahat.
"Ava psh are you drunk?" gigil na tanong ni Mr. Topaz.
"Me no! Of course yes everytime. Hi kido!" tapik niya mukha ko at nagulat ako ng bumulagta na ito sa sahig.
"Avahyr stand!"
"Hehe let's give a round of a applause to Lieutenant Avahyr Cambri." singit ng mc.
Inaalalayan ni Prof Valmot dahil sa kalasingan.
Nagulat kami ng magtaas ito ng gitna niyang daliri.
"Motherfuckers."
Lahat kami napanganga.
"Aish lasingera talaga kahit kelan." reklamo ni Mr. Valmot na hinila na siya sa back stage.
"Hayaan mo na ngayon lang ulit yan naka inom tagal yan nakakulong sa ship." biro ni Miss Stella.
...
Excuse kaming walo for our workshop, training and we also at laboratory to take some learning activities to help us.
Maaga kaming nakapasok sa facility ni Angel kung saan magaganap ang discussion namin ng nag ring ang phone ko.
It was Riley.
[Ehy.]
[Glycer! Magaganap reunion natin sa highschool sa bahay sa Sabado kung free ka! Hihintayin kita doon ah!]
[Nakauwi ka na pala babae hindi ka man lang nagsabi.]
"Perez right?" tanong sakin
Nag sign ako ng wait dito, it was Drake from computer science at isa rin sa chosen eight.May blockmate from cluster 1 but we're not used to be close since then.
[Gurl may tumawag sayo hala ang matipino ng boses ikaw ah! Mama si Glycer oh kumakalembang na.]
Kumunot ang kilay ko sa sinasabi ni bruha.
YOU ARE READING
Beyond the Universe (Dreamscape Series #1)
Adventure(Dreamscape Series #1) Glycer lost in undefined planet in unknown galaxy and met a man that lost the same path too. She has a wity mind and strong appearance the reason why she's still holding her dreams. How they get back to the Earth or their so...