"Come here gwen" I was here now on the balcony of our house when mommy called me.
So I walked over to her and hugged and kissed her on the cheek.
Her name is Geline Flammia. She has a long blonde hair, Pointed nose, beautiful lips, and sparkling eyes. I got her beautiful round face and sparkling eyes.
While hugging my mom, my dad walked in. He smiled.
"So sweet." He said.
His name is William Flammia. He has brown hair, Brown eyes, and Tan skin. I got his Brown hair.
And the result is one and only beautiful goddess gwen flammia.
All eyes on me when I step on our room.
have they just seen a walking goddess?
"Miss Flammia, why are you late?" Our prof said.
"You're room is hard to find and I'm a transferre here."sabi ko at nagtinginan naman sila.
"That's all?" Tanong ng prof namin.
"Do I have anything more to say?" Tanong ko. Umiling lang sya at tinuro ang bakanteng upuan sa dulo.
Naglakad na ako doon at nakuha ng atensyon ko ang isang babae.
Tumingin siya sa akin ng nakangiti at inirapan ko lang sya.
She? Ugh. Bat di pa sya namatay.
Natapos na ang klase. Wala nman pinagbago ang tinuturo nila. Parang lahat kabisado kona, para ngang hindi kona kailangan mag aral e kasi paulit ulit nalang argh kairita.
I was about to stand up when someone push me.
"Long time no see, Gwen." She said.
"Do you miss me?" Tanong naman ni Colline.
"I missed you." Sabi ni Xia.
I smirked at her and looked at her eyes.
"I missed your eyes looking at me while crying." Sabi ni Xia habang gumuguhit ang nakakairitang ngiti sa muka niya.
Mas nilapit pa niya ang mukha sa akin kaya agad kong hinawakan ang buhok niya at inumpog ito sa lamesa.
Depensa lang, baka maunahan ako e.
"I missed you so much, Xia. Ikaw din Colline." Sabi ko at tiningnan si Colline na halatang gulat na gulat.
Bakas din sa muka ni xia ang takot dahil nanginginig ang na kaniyang katawan.
Nag-sigawan sa gulat ang mga estudyante at napaharap sa amin. Bigla naman dumating ang mga guro. Kaya binitawan ko na ang buhok nya at tinuhod siya sa tyan.
"Anong nangyayare dito?" Tanong ng teacher. What a asshole teacher.
"Ms. Gwen, Ms. Xia and Ms. Colline. Follow me." Sabi nito at lumabas ng classroom.
Tinadyakan ko muna si Xia bago maglakad palabas ng classroom.
Nakakainis kasi nadamay tuloy ako dahil sa dalwang epal na ito.
As I expected, Were here in the Principal's office. Dito kami dinala ng guro na nakakita samin kanina na nag aaway. Tinatanong lang naman nila kung ano ba talaga ang nangyari.
As usual, Xia and Colline always start the fight, so I have nothing to fear.
"Is that true? Ms. Zarmiento and Ms. Chua?" ani ng principal.
Sabay silang dalawang umiling at sinamaan ako ng tingin.
"No, Ma'am. She's the one who started! Pinagtanggol lang namin ang sarili namin" angal ni Xia
Nalilitong palipat lipat ang tingin sa amin ng principal.
Kalma akong tumingin sakanila
"They're lying head mistress. Alam ko naman na may cctv kung saan naganap ang gulo kanina, you can check it"
Ramdam kong hinahabol ni colline at xia ang hininga nila dahil sa sobrang kaba. I just smirk
"Jeferson" principal called the guard.
Agad namang lumapit ang gwardya sa amin.
"Yes po maam?" ani ni jeferson
"Please check the cctv camera, located in there classroom" agad namang sumunod ang nagngangalang Jeferson
"Sir, kitang-kita po sa camera ang dalawang babaeng ito." Sabi ni Jeferson at itinuro si Xia a t Colline.
"B-But w-we're ju-just i-inviting her." Mautal utal na sabi ni colline.
Kita din ang unti unting pagpatak ng pawis niya mula sa nuo at mangatal ngatal sa takot.
I rolled my eyes on her.
Tsk halatang halata padin hanggang ngayon na nagsisinungaling sila.
"So Ms. Gwen, Ano ang tunay na nangyari? Bakit mo inumpog ang--"
"It's seems like you're gonna believe on her statement. Hindi ako nagkakamali na pera lang ang habol niyo." Sabi ko at lumapit sa mesa ng principal
"If I say the truth, they'll suspended?" I asked and smiled.
"She black mailing me, If I didn't kill you, they gonna kill me instead. Criminal, right?" Paliwanag ko at tiningnan sila.
"Liar!" Sigaw ni Colline saakin ng makatayo siya sa upuan at dinuro duro ang muka ko.
"Sit down Ms. Chua, hindi kita kausap!" sigaw ng principal namin na naguguluhan sa nangyayari.
"Sir, hind--" hindi na natapos ni Xia ang sasabihin ng tumayo ang principal
"How dare you! You two are suspended for 3-4 months! I'll call your parents to hear Gwen's statement about what happened a while ago!!! THAT'S FINAL." Sigaw nito.
Tiningnan ko sila at nginitian.
"I won. Better luck next time." I said and I tap them in their shoulder, then I flipped my hair in their faces.
Hindi na ako yung gwen na pwede niyo ulit api apihin, hindi din ako masamang tao.
Naniningil lang ako
YOU ARE READING
Dreaming of Paradise
FantasySomething happen like hell in the past. Pagkalipas ng maraming taon ay magbabalik si Abby bilang isang Gwen Flammia-- braver, prettier and wiser.