Bley Rugé

5 0 0
                                    

BST- CHAPTER 1

   Ambré

"Jaguar, make sure to get the cctv footage in everycorner in Bley Rugé before I break in." Mahinang utos ko habang maiging binabasa ang mga dokumentong naglalaman ng impormasyon ng target.
"Why me, Ambré ? I thought I will be the look out for now ?" Medyo gulat na tugon ni jaguar na may pagtaas pa ng kaliwang kilay.
"Yeah...changing plan you guess ." Sarkastikong imik ni Tiger habang ninanam-nam ang kanyang amirekano coffee.
"And duh! Your just going to find the cctv footage dude....so you can still call yourself lucky.." Wolf said while playing on his phone.
"Ow c'mon.. Without telling me ? Since when the plan change ? , We still have prelim to take, remember ? Can we postpone it until the prelims over ? " Nakakunot nuong sabi ni jaguar.
"Just now. Why ? Do you have any problem with that ?" Tanong ko. Medyo nag-iba ang kulay ng mukha ni Jaguar sa tuno ng boses ko.
"Yes of course ! It's the fucking prelim Ambré ! We can't miss it.. Hindi naman aalis agad ang target diba? Should we focus in reviewing first ?". Pinagtaasan niya ako ng boses dahilan ng pag-angat ng tingin ko sa kaniya kasabay ng parehong paglingon ni Tiger at Wolf saming dalawa ni Jaguar at muling nagtinginan sa isa't isa bago ilipat ulit ang tangin samin dalawa.
"So what? Your a genius right ?" Malamig na pagkakasabi ko without batting my eyes na diretsyong nakatingin sa mga mata niya. Alam na alam nito ang ugali ko at mas gugustuhin nyang tumahik nalang.
"Fine, Ambré." He said looking away habang nakabusangot ang muka  dahil siya nanaman ang nakita ko. Well, di naman niya ko masisisi. He spoiled me before! No no no... I mean They! The three of them kaya kahit pa magreklamo sila, ako padin ang masusunod.
"Go and study, di naman kita pinipigalan diba ? So don't give me that look, kung ayaw mo ako ang gagawa." Agad kong binalik ang tingin sa mga papel na hawak ko. "Oo na nga diba?! Ako na po ang gagawa." Ani niya habang wala paring pagbabago sa muka habang nakangising nakatingin ang dalawang mukong sa aming dalawa. Kung anu-ano nanamang pinag-iiisip. Alam nilang wala ako sa mood para sa walang kwentang pagaaway kaya tumahimik siya pero alam kong di niya hahayaang ako ang gumawa ng first step. Syempre lagi naman eh.

                            ————————

    Maybe your asking why do we need to take prelims exam, Well, aside from being a shadow ay isa rin kaming estudyante mula sa pinakasikat na school. Ang Yue Archeia College's. Ang pinaghalu-halong tamad na student at masisipag na student. The school is wealthy with the wealthiest student, puro mayayaman na student ang laman ng school. Kahit siguro hindi ka magaling sa acads mo basta mayaman ka, pasok ka sa qualification ng school. Well, napakaswerte ko dahil noong nag entrance exam ako e pumasa ako which is di ko naman eni-expect, hindi naman kase ako matalino siguro average lang minsan pa bagsak talaga tapos medyo tinamad din ako magaral magmula noong nagumpisa akong magtraining. Isa lang naman ang alam ko kung paano ako nakapasok.

  Hindi kagaya nitong si Jaguar at Wolf na ang sisipag mag-aral tapos natural pang mayayaman hindi kagaya ko. Minsan sa kanila ko nakukuha ang sagot kapag mageexam pareho lang naman kami ng degree na tini-take and freshman so why not diba? I'm an unfair person kahit sa anong bagay, walang tama or mali para sakin I know naman na pinaghirapan nilang pagaralan yon e hindi ko naman sapilitang kinukuha ang sagot sa kanila e, sila ang kusang nagbibigay okay lang naman kung babagsak ako, wala narin naman kase talaga sa isip ko ang magtapos dahil di naman lahat ng nakakapagtapos sa kolehiyo e nabibiyayaan ng mararangyang trabaho at maayos na sweldo. Si Ambré lang ang makakapagpaangat samin sa buhay.

   Kung sa labas ng school e ako ang boss, ibahin mo dito sa school dahil itong dalawang kumag na to ang naghahari-harian sa pataasan ng grades.

  Aba valedictorian ata tong si Jaguar, tumigil lang siya dati kasi mga BI daw ang friends niya, nagblame pa ng iba e siya naman ang may gustong sumama sa tropa niya dati.

BLOOD, SWEAT & TEARS <ONGOING> [SLOW UPDATE]Where stories live. Discover now