CHAPTER 1

6 0 0
                                    

 Tina's Pov

"Hoy ang aga aga naka busangot nanaman yang mukha mo, Oh bakit wala nanaman ba kayo ng jowa mo?'' Bungad sakin ni Daniela nung pumasok ito ng silid

" Duhhh hindi ba pwedeng wala lang ako sa mood?" tugon sa kanya sabay irap ng mata ko

" Hay nako what's new of being Tina HAHAHHAHAH" sulpot ng kaklase ko

" Wow close tayo?" tanong ko sakanila. Hay naku napaka epal nila bat ba kasi sila nangingi alam 

" Dan samahan mo nga ako" demand ko kay Danny sabay hablot ng aking bag

" Wait saan nanaman yan? Hay naku pag talagang isasama mo nanaman akong makipag kita mo dito nalang ako" tugon niya

"Sige na mabilis lang I just want to check him"

" My goodness naman Tina hindi ka napapagod?"

" Why would I?" Kibit balikat kong tugon. Napatayo naman ito sabay hablot ng bag niyang nakapatong sa mesa niya.

" Alam mo sis napaka wrong eh, bakit ikaw pa ang pupunta sakanya if he can go here? hanggang kailan kabang mapapagod mabaliw sa isang lalaki? Tina please mag tira kanaman ng pagmamahal para sa sarili mo" And then I stopped walking and face her.

" Just tell me kung napipilitan kalang samahan ako because you can go" Iritang sabi ko sakanya

" Hay naku ayan kananaman alam mo napaka mo kung hindi lang kita kilala nako nakaaway na talaga kita" well that is Daniela Faith my bestbuddy since we we're young unlike to me she is very picky when it comes to boys. She always make sure that she will not get hurt kung magmamahal siya at dahil jan feeling ko magiging matandang dalaga na siya.

Hindi ko siya kinibo at nag patuloy lang kaming naglalakad patungog building 1 kung saan naruruon si Ralph my current boyfriend. Nang makarating kami sa harapan ng classroom ni Ralph ay agad akong pumasok and then I saw him with a girl at ngayon nan didilim nanaman ang paningin ko.

" So kaya pala wala kang time napuntahan ako kasi busy ka?" I headed my eyes to him and to the girl beside him. Nagulat siya nang makita ako maybe hindi niya ineexpect na mahuhuli ko siya ng actual.

" Babe you're here......" I cut his words and 

" Yes I am here babe ofcourse, bat parang ayaw mo? ayaw mo bang malaman ko na nambabae ka? ayaw mobang malamang ko kung gano ka kaharot pag wala ako?" Danny grabbed my arms to stop me 

" Babe wag kang mag skandalo dito nakakahiya, listen to me okay? Kung ano man yang iniisip mo please wag mong isipin yan we're teammates okay?" pagpapaliwanag nito

" teammates ba tawag mo jan Raffy? Both of you were laughing like there's no end and the way you look at her like there's no me coming, stop explaining yourself kasi nakita ko" 

" Tin let him explain okay? ano kaba anong mali sa pakikipagtawanan?" Bulong sakin ni Danny

" Dan nag seselos ako, ayokong nakikita kang may kasamang iba Babe kasi feeling ko anytime pwede moko ipag palit, ayokong may ibang nagpapasaya sayo kasi natatakot akong baka hahanaphanapin mo ang mga sandaling masaya ka, ayoko yung feeling na naiiwanan" 

" Nakakapagod Tin araw araw nalang, walang araw na hindi moko napapagbintangan namamambabae, araw nalang puro ka selos, araw araw nalang puro ka husga at duda. Ni minsan babe hindi ko naramdamang minahal moko feeling ko andyan kalang kasi ayaw mong maging single coz you are searching for a man that would exceed to the level of your satisfaction walang ganun babe. Hindi sa lahat ng oras paiikutin kolang ang mundo ko sayo. Hindi sa lahat ng oras ikaw ang masusunod"

" So pagod kana?"

"Pagod na pagod"

" So iiwan mo rin ako?" deretsahang tanong ko sakanya sabay ng pag buhos ng luha sa aking mga mata. Nakatingin siya sa akin na walang emotion at expression. 

" Tin let's go" bulong ni Danny sakin

" No Danny let him answer my question first, so ano na Ralph? iiwan mo rin ako kasi pagod kana? ni minsan ba tinanong moko kung okay lang ako? Hindi ako okay Ralph, napaka overthinking ko and you knew that. Alam mo namang mag seselos ako pero wala kang paki alam you always make me feel insecure and jealous. Ni minsan ba tinanong moko kung kaya kopa? Hindi kona kaya Ralph pero hindi ako sumuko, ilang beses akong napagod sayo pero hindi ako nag balak na iwan ka kasi ganyan pag nag mamahal ka" 

" Im sorry Tin I love you but we can't be together till the very end I'm tired and I give up" Sa pag bitaw ng mga salitang yun parang sasabog nanaman ulit ako kasi akala ko siya na He's been there for a long time, He's been very understanding to me pero dahil lang pagod siya iiwan niyako? That is not an excuse.

"No Ralph hindi ako papayag you promised me right? You told me if you are about to give up on me I will not let you go kasi baka pagod kalang o sobrang galit ka kaya mo masasabi yan. Sabi mo panga hindi moko iiwan kasi ilang beses nakong naiwan, sabi mo yun diba? Sabi mo kahit mapagod ka hindi ka susuko but why right now I feel like you'll gonna end this?"

"Forget about it Tin everything changes, change is constant and don't expect me to stay kasi napaka toxic na ng relasyon natin, walang araw minuto oras na hindi tayo nag aaway ng dahil lamang sa maliliit na bagay" at iniwan niyakong luwaan at speechless. I never expect this to happen kasalan ko ba o hindi lang talaga siya para sakin? There's nothing wrong with me I know Im better ilang beses nakong nasaktan at naiwan pero bakit ang sakit parin?

Author's Notes

Orayt Hanggang Diyan nalang muna tayo since pagod ako kasi kakatapos kolang sa work.

Una palang yan may break up scene na agad. Ano kaya ang mangyayari sa susunod? 

Magkakabalikan ba sila o tuluyan nang mamaalam si Ralph sakanya?

In order for you to get an updates please follow and vote for this chap........

Thank youuu Have a blessed day readers.



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 02, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A thousand triesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon