Cptr 1: Liptint

1 0 0
                                    

Doyoung P.O.V

Habang nag aantay sa labas ng bahay ng girlfriend ko inaayos ko yung damit ko ayoko na madumi to kase panigurado kong sesermonan ako ng dragon nyang ate....

"Doyoung"Napa lingon ako sa ligod ko ng biglang may sumigaw... At yon ung babaeng inaantay ko... Tumatakbo sya papalapit sakin at susunghab ng yakap... Paglapit nya niyakap ko sya agad ng mahigpit...

Kala mo nmn 1 year na hnd nag kita

"hoy mag hiwalay nga kayo" inis na utos ng ate nya..."he selos ka lng ehh" Pang asar nmn ng girlfriend ko..

Btw girlfriend ko si Dhanie... Nag ka kilala kami sa bus nong time na may lindol na nangyare... Hnd alam gagawin nya kaya prinotektahan ko sya ng matapos un doon na ng yare ung mga bagay na dahil kung bat nging kami

"Saan ba kayo pupunta??" Tanong ni ate dhan... "Anong klaseng tanong yan?? San paba eto sa work" Sagot ni dhanie... "Oo na.. Hoy detective doyoung... Pag yang kapatid ko may masamang nangyare dyan... Ako papatay sayo..tandaan mo yan... Alis nko" Seryoso nyang sabi at umalis na...

Ang seryoso ng ate ni dhanie... Kung ano yung pagiging seryoso nya yun yung ikina kulit ni dhanie...

"tara na.." aya ko sa kanya... At nag lakad na habang hawak hawak yung kaliwang kamay nya.. "Bkt parang sobrang pormal ng suot mo detective??" Nagtataka nyang tanong "wla pinasuot lng to ni chief..." Sagot ko nmn...

Pag labas nmin ng iskinita tumambad na don yung kotse ko... Pinagbuksan ko si dhanie ng pinto... Pagka sara umikot nako at pumasok sa kotse...

Gaya ng da te... Susunduin ko sya at ihahatid sa shop nya... Then after non... Susunduin ko sya at ihahated... Hnd ko alam kung bakit hnd ako nag sasawa sa paulit ulit na gawain nayon
Hnd rin nmn kse nakakasawa na pagmasdan yung maganda nyang ngiti pag kasama ko...

"Ahh asan na bayon..." Inis nyang kibo na may hinahanap sa bag nya... Tinignan ko sya na syang naging dahilan ng pangiti ko... Ang cute nya... Parang sinolo na nya lahat ng ka cutan....

"Anong hinahanap mo?" nagtataka kong tanong sa kanya... "ahh yung liptint ko" Sagot nya na suko na sa pag hahanap... "Ahh kinuha na nmn yun ni ate"Mga babae talaga mga adik sa liptint..."Kahit nmn wla kang liptint cute pa parin"Saad ko sa kanya..."bolero kang detective" inis nyang sabi

Hininto ko yung kotse sa isang gilid... Alam kong mahilig sa liptint si dhanie pero dahil sa meron syang babaeng kapatid hnd malabong pag agawan... Kinuha ko yung maliit na paperbag sa gilid ko... Syaka inabot sa kanya...

"Ano yan??"  nag tataka nyang tanong... "regalo... Ano ba sa tingin mo??"Suplado kong balik tanong... Sabay balik ng ngiti...nangkunin nya na yung paperbag tinignan ko sya sa mukha at inaantay yung reaksyon nya.

Pag bukas nya nakita kong biglang nanlake yung mga mata nya syaka tumingin sakin... "Totoo bato?" Nag tataka nyang tanong... Napangiti ako ng sobra dahil sa tanong nya "hnd jwk lng yan hnd talga yan para sayo akin na..." Sgot ko at pilit na kinukuha yung paper bag... Pero dahil adik sya sa liptint hnd nya yun binibitawan... "Ahh ehh jwk lng.." pabebe nyang sabi at pilit na idinidikit yung labi nya sa mukha ko para lng halikan...

Nang medyo malapit na yung mukha nya idinikit ko na yung labi ko sa labi nya... Syaka huminto sa pag agaw sa kanya ng paperbag...

"Doyoungie... Iloveyou😘" Saad nya sabay flying kiss... Nginitian ko sya at pinaandar na yung kotse... Habang nag dri drive hnd ko mapigilan yung sarili ko na kiligin ewan ko ba mahal na mahal ko talaga sya......


my pretty girl💖Where stories live. Discover now