Author's Note: Hey! What's going on guys? Im sorry dahil late NANAMAN. I know, Im sorry. Ugh. Ito na nga. This chapter was the shortest chapter I've ever uploaded, I think? So here we go.
Happy Reads Lovelies!!!
------
Denden dragged LA outside at galit na galit siya. Sumunod naman si Ella sakanila, kung kailangan lang ng Den ng back up.
"Ano?! Bakit ka nandito?" Tanong ni Den.
"Kung mag nagawa ako sorry. Please Den, bumalik ka na sa akin." Sabi ni LA.
"LA please. Im sorry. Ayaw kong makasakit, ayaw kong masaktan ka. Hindi na kita mahal." Sabi ni Den.
"Bakit? Kanino mo ko pinagpalit ha?! Dahil hindi mo na ako mahal maghahanap ka ng iba?!"
"Hindi mo ba naiintindihan?! Ayokong magsinungaling sayo! Hindi na kita mahal." Sabi ni Den.
"Sino ba yang ipinalit mo sakin ah?! Sino?! Si kiefer ba?!" Tanong ni LA at hindi sumasagot si Den. "Ano! Sino ba yang-"
"Si Alyssa..." Denden answered silently.
"W-what?"
"Si Alyssa. LA siya ang mahal ko, Im sorry dahil nadamay ka sa gulong to." Sabi ni Den, naguguilty naman talaga siya.
"That bitch?! So kaya pala siya nagcelebrate ng Christmas sa bahay niyo? Kaya pala hindi mo nirereplyan text ko? Bakit ipinalit mo sakin yun? Dahil mas sikat na siya sa akin? Ha? Den?" Tanong ni LA and Denden launch herself kay LA at sinampal niya yung ex boyfriend niya. Ella's jaw fell sa nakita niya, di niya alam na ganto na pala kalalim yung feelings ni Den for Alyssa.
"How dare you! Well good to know na ganyan ka, hindi na ako naguguilty na nakipagbreak ako sayo!!!" Sabi ni Den at tinulak niya si LA. Napaupo naman si LA sa semento at galit din kay Den at Aly.
"You're a bitch!!!" Sigaw ni LA as his fist clench tightly.
"I've been called worse!" Denden shouted back.
"Yeah like what? Poo poo girl?" LA taunted Denden.
"No. Your girlfriend" sabi ni Den and Ella nods in disagreement as Denden dragged her inside.
"Wow. Besh, I didn't know you have that in you!" Sabi ni Ella and Denden nods proudly.
"Ah! That feels so good!" Sabi ni Denden.
"Speaking of poo poo... Nasaan yun?" Tanong ni Ella.
"Hindi ko nga din alam eh." Sabi ni Den as she look around. "Nakakainis talaga tong si LA! Teka Besh naiihi na ako." Sabi ni Den at nakita niyang walang pila sa CR sa baba kaya tumakbo siya doon at sinamahan siya ni Ella.
Nung nasa loob si Den ng CR may narinig silang sigaw. Nagmadali si Den palabas at nakita niya si Ella na nasa may hagdan nakasilip.
"Besh!" Sigaw ni den at di siya nilingon ni Ella na nakatingin pa din sa taas. "Ano yon-"
"Oh my gosh! Si Alyssa!!!" Narinig nila at biglang kinabahan si den so she dragged Ella upstairs. Hirap na hirap silang makadaan.
"Sinong Alyssa?" Tanong ni Den habang naglalakad sila. "Sinong Alyssa? Anong nangyari?" And when Denden reached the last step on the stairs at nakita niyang bukas yung bathroom door her heart sank in the deep. Then she heard a voice inside of her.
"Can I tell you something?" Denden nods "I don't know if what I'm about to tell you will impact you or not. I know you won't remember it when you get back, but I feel like it might stick to you subconsciously... We're smart so I need to try, It's important, so important."
BINABASA MO ANG
This Can't Be Love (Alyden)
FanfictionThat mind bugging moment when you and the person you hated the most travel twenty years forward in time to find out you two end up marrying each other. But the problem will start when you two got back to the present time. So then, Aly and Den decide...