Matthew's Pov
I brought her to my condominium since diko alam passcode nya.
Kanina nag collapse sya kaya dito ko na agad dinala.Diko din alam kung bakit pero parang may kung ano sakin na ingatan ko sya?
And now I am preparing a midnight meal for her?Really?Damn! I guess I am going to be crazy yet I am hoping na magustohan nya ito.
After I finished the cooking thingy nilagay ko na ito sa bowl and papunta na ako sa room ko kung saan sya natutulog.
Nagdadalawng isip pako pumasok sa kwarto kasi parang kinakabahan ako na ewan?
Pinihit ko ang door knob.
Pagkapasok ko sa kwarto I saw her still sleeping.
Ni lagay ko ang pagkain sa table and I found myself staring to this simple yet beautiful lady.I wonder kung may boyfriend ka?I stares at her face to her lips napalapit ako ng napalapit......Teka lang.
Tsk!Ano ba tong pinagiisip ko.
Tumayo ako,nagugulohan ako sa mga pinagagawa ko ano ba to?
And thats it lumabas nalang ako.At pumuntang Cr para mag shower.
~
Kate Pov
Nagising akong yakap yakap ang malambot at mabangong unan.
Sinisimhot ko ito habang nakapikit diko alam pero gusto ko talaga sya parang sumasaya lahat ng laman loob ko na ewan.
Hanggang sa dinilat ko ang mga mata ko and I saw...
"A couple picture?"Sambit ko sa sarili ko kaya nilapitan ko ang frame nasa gilid lang naman ng kama sa left side or window side ko.
Si Matthew and girlfriend nya?
Teka pano ako napunta dito?
Bigla naman bumukas ang pinto at niluwa nito ang lalaking kumidnap sakin.
Hmp.
"Did I wake you up?"Sambit nya sabay titig ng seryoso
"Ahh hindi kasi ano..."di nya na ako pinatapos magsalita parang alam nya itatanong ko ah.
"Nag collapse ka mga 3hrs ago.Since diko alam ang passcode ng unit mo dinala kita dito."Sabi nya sakin sabay rubbed ng towel sa kanyang katawan.Galing shower ata?
Napansin nyang nakatitig ako sa kanya kaya bigla syang tumalikod at nagpunta sa closet nya na nasa may window lang banda.
Nag iwas ako ng tingin sakanya tapos bigla nalanv syang nag tanong.
"Okay kalang ba?"Sambit nya
"Ha...a-oo naman okay lang naman ako."Taas noo kung sambit sakanya
"You're so pale kanina,I guess you should consult a doctor,baka kasi kung ano na yang nararamdaman mo?pwede namana kitang samahan,If you want me to?"Dagdag nya pa
"No,it's okay.Kaya ko naman siguro yun diba?"sabi ko habang naka tingin sa table ano yun sinigang,natatakam ako pwede pahingi?
"Oww I forgot,kanina habang natutulog ka nagluto ako baka sakaling kailangan mo."Bigla naman syang lumapit sakin at umupo din sa kama.
"A..eh di namana kailangan."Tumingin ako sakanya gayon din naman sya.
"I insist, so ano?"
Di ako maka tanggi gustong gusto ko talaga yun,sorry pero kakapalan ko mukha ko ngayon lang naman eh.
Lumapit ako sa table tsaka hinila ang upuan.Lumapit din naman sya tsaka umupo sa kabila.
Enjoy na enjoy ko ang pagkain nun,pero nakaramdam ako ng hiya kasi andami ng kinuha ko.
"Ahh sorry,next time lilibre kita"Sabi ko sabay higop ng sinigang
"Tsk,ano akala mo sakin mahirap?"Sarkastikong sabi nya
Yabang naman.
"Ganon?"yan nalang yung nasabi ko at nagpatuloy nalang sa pagkain.Diko alam na magaling din pala magluto ang isang to.
Sa kalagitnaan ng pagkakain eh bigla nalang syang nagtanong.
"Do you have a boyfriend?"Sabi nya sakin habang umiinom ng tubig
"Wala"
"Really?Panong wala?All of your bestfriends are taken tapos ikaw?"Di makapaniwala nyang sabi
"Porke lahat ng kaibigan ko taken kailangan ba dapat ako din?Di ba pwedeng inienjoy ko lang buhay single.Tsaka,wala namang masama sa pagiging single ah."Yun na lamang ang naisagot ko sakanya
"Okay,manliligaw?"Tanong nya uli
Bigla kong naalala si Adrian.
Isa sya sa manliligaw ko na isang modelo rin.
"Meron."Diretso kong sabi sa kanya nakita ko namang parang pilit yung ngiti nya problema ba nito?Or namamalikmata lang ako?
"Ganon gano na katagal?"Tanong nya habang titig na titig sya sa mga mata ko.
Naiiliang ako sa ginagawa nya pero nakakaya ko namang sagotin yung mga tanong nya.
"Bago palang."Sabi ko na kalmado parin
"And if you like midnight driving with the windows down and if you like going places we can't even pronounce. " Ringtone ko
Tiningnan ko ang phone ko at nag popped up ang reminders ,mag long exam pala kami mamaya dapat nag rereview ako ngayon.
"Ah,Mr. Garcia?I have to go.Na appreciate ko yung pag alaga mo sakin tsaka, thanks sa foods kailangan ko na kasi umalis."Pagmamadali kong sambit sa kanya ng bigla nyang hawakan ang kamay ko na nasa mesa.
Di ako makagalaw sa ginawa nya.Tapos bigla nalang niyang nilapit ang mukha nya sa mukha ko.
Natamimi ako diko alam kung anong dapat kong gawin?Diko din alam kung ano ba tong nararamdaman ko parang naiihi ako na ano.
Paatras ng paatras ang ulo ko dahil palapit sya ng palapit hanggang sa inilagay nya yung isang kamay nya likod ng ulo ko supporta kung baga.
And boom boom ratatatata
*gasp*
He kissed me and leaving me hanging.
Umalis sya sa harapan ko at ako natulala sa ginawa nya hinawakan ko ang labi ko.
Lasing ako nun nung naghalikan kami pero this time di ako lasing bruuuuhhh.
Ano yun?
After ilanv minutes ng pagkatulala ko tumayo na ako at umalis sa unit nya,paglabas ko din sa kwarto wala sya.
San kaya nagpunta yun?
~
Finally naka pasok nako sa unit ko and this night is so so so so diko ma explain.
Ano ba yun bat may (nguso nguso act) na nangyayari?
Lasing ba yun?Siguro?
Pagkaupo ko mismo sa sala ko diko alam kung mag aaral paba ako o kung ano kasi inaantok nanaman ako.
Diko na talaga gets tong pabago bago kong mood tsaka tumataba nako sa kakaganito ko mag wowork out ako this coming Saturday para naman mag fit ako uli.
After ko nag shower ay natulog nalang uli ako.
An:Thank you for reading ♡
YOU ARE READING
Fated To Be Yours
Teen FictionIt was just an accident that happened during my bestfriend's debut. I meet this guy named Matthew Angeles Garcia at may di inaasang pangyayari saming dalawa ewan lasing lang kasi ako nun,tsaka wala ako sa pag pag iisip ko. And the next day i just fo...