I D O L : 00

230 18 2
                                    

➡️ P R O L O G U E ⬅️

••••
AKI

"Dan,call the hairstylist..now"pagtawag ko sa atensyon ni Dan habang busy siya sa callmate niya ewan ko ba sa baklitang yan hindi nadadala.ilang beses ng niloko pero ito patuluy parin sa pamimingwit ng majo-jowa.

After 5 minutes my hairstylist arrived.so I tell her na gupitan ako.masyado ng mahaba ang buhok ko at isa ito sa plano kong pagtakas.kailangan kong magpagupit para hindi makilala ng mga tao.sa lugar na pupuntahan ko ay siguradong walang makakakilala saakin at walang makakaalam na nanduon ako

After ng gupit ay hinarap ako ni Dan at ang reaction niya ay makalaglag panga.

"What did you do?!!"bulyaw nito.sa tinis ng kanyang boses ay napatakip ako ng tenga dahil sa sakit

"Don't be so O.A gurl,I just cut my hair cause its too long"simpleng sabi ko pero ang bakla kulang nalang maglupasay sa sahig.

"Anu nalang ang sasabihin ni Manager.Seo niyan"aligaga niyang saad saakin.

Manager.Seo,siya ang President ng Myunghee Entertainment at siya ang may hawak saakin though bilang isang Idol,siya ang nakadiscover saakin kaya nandito ako ngayun sa kinatatayuan ko at tinitingala ng lahat.

"Don't be bothered okay...sagot na kita"sambit ko sakanya,and I just wink at him and smiled..

Mamayang gabi kona gagawin ang plan ko.sisiguraduhin ko lang na walang makakaalam at sa pupuntahan ko.

Syempre ayoko namang mabulilyaso ang plano ko.Sana lang talaga ay hindi..

________

Pagsapit ng gabi ay nakahanda ang mga gamit na dadalhin ko.ready narin ang ticket ko at exactly 7:30 ay alis na ng plane kaya masmabuting gumayak ako ng maaga.

Wala akong pinagsabihan tungkol sa planong kong ito.dahil nung huling tangka ko na tumakas ay nabulilyaso ako kaya hindi natuloy kaya this time ay wala na akong pagsasabihan pa..

even Dan ay hindi niya alam ang plano ko.mas makakabuti nayun tsaka sinigurado ko namang walang makakaalam ng totoo kong pagkatao at personality.nagsuot ako ng contact lenses na kulay itim dahil agaw pansin ang kulay ng mata kong kulay crystal pati s kulay ng buhok ay iniba ko para mas lalong walang makakaalam ng kung sino ako.

Pagdating na pagdating ko sa Airport aya agad akong nagtungo sa Departure Area dahil malapit na ang alis ng Airplane kaya kailangan kong magmadali.konting kagamitan din ang dinala ko para hindi hassle.bibili nalang ako sa lugar na pupuntahan ko baka sakaling kulang ang dala ko.

Sa pagsakay ko ng eroplano..isang buntong hininga ang pinakawalan ko bago ito umalis..

"This is it..."bulong ko sa sarile...at di namamalayang nakatulog na pala ako sa byahe...

•••||||•••

A/N
So, how's my Prologue?corny ba?sorey hindi ko kasi napaghandaan.New story ko ito kaya sana ay suportahan niyo.salamat sa madaming follower akong natatanggap and I'm happy dahil pangatlong libro ko na ito.

VOTE⭐ COMMENT 💬
Is needed...please.. support me guys..luv Lots guys..🥰🥰

✪ I D O L  [BXB] || A Short story ||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon