Kabanata 22

912 14 0
                                    

KASSANDRA KATTE

Two weeks na rin ang nakalipas simula nang mangyari ang dapat hindi mangyari. Umuwi na rin ang kanyang kambal kasama ang fiancée nito sa Pilipinas. Hindi siya nagpahalata sa kanyang kapatid kahit sa isip at puso niya sobrang sakit at awkward na nang kanyang sitwasyon. Na nakikita mo silang sweet sa mismong harapan mo pa.

Pinahid ang kanyang kamay sa kanyang mukha mabuti nalang at tapos na ang launching nang kanyang libro pauwi narin siya at buti narin hindi nagtanong ang driver nang taxi bakit umiiyak siya.

Pagkatapos niyang magbayad pumasok na siya sa building at pumunta patungong elevator sobrang pagod na siya physically at emotionally pero hindi siya pwedeng sumuko.

Binuksan nya ang pintuan at pumunta agad siya sa kwarto nya dahil doon natutulog ang kanyang kambal sa kanyang kwarto kung matagal siyang uuwi buti nalang hindi busy si Sammy kanina at nabantayan pa niya ito at napatulog bago umuwi naman sa sariling condo.

Hinalikan nya ang pisngi nang kanyang mga anak bago mag bilis nang pantulog.

••••••••••___

"Mommy where are we going?" Tanong ni Elise sa akin habang ito ay naka upo at ako naman ay nag iimpaki nang mga damit namin si Ethan naman ay tumulong sa pagliligpit.

"Where going to another place baby so don't ask question okay help your kuya Ethan." Sagot ko sa anak ko habang patuloy sa pag iimpaki mga importanteng bagay lang ang inimpaki ko para hindi kami mahirapan I don't have anyone to help me. Nag book ako nang ticket for Greece I actually bought a house there years ago kasi nagustuhan ko ang lugar na yon. Hindi rin alam ni Sammy na aalis rin kami mas maganda kung walang makaka alam.

Nakuha ko na rin ang mga documents nang kambal sa school 2 weeks ago. I already plan this. I packed also other things at pina package ko to Greece para hindi na ako mahirapan pa.

Pagkatapos namin mag impaki pinaligo ko na ang kambal at binihisan. Sumunod naman ako. I already book a grab already para mas madali at hindi masayang ang oras.

Nandito na kami sa airport buti nalang at maaga kami dahil mag lulunch pa kami.
We eat lunch sa isang restaurant. My kids are hungry. I know. Hindi sila sanay nang ganito.

Pagkatapos naming kumain we wait for 1 hour. Para maghintay nang tinawag na yung flight namin pumunta na kaming tatlo sa departure and etc...

(A/N: wag na kayung mag tanong kahit si author nyu hindi pa naka sakay nang plane so shut up nalang hahahahaha kaway kaway sa hindi pa naka sakay nang eroplano 😂😂)

>>GREECE
"Wow!! Mommy ang ganda!!!!" Sabi ni Elise. Totoo naman na maganda kasi ang bahay namin ay malapit lang sa dagat hindi katulad sa New York na wala kang makikitang kulay asul na dagat. Simple lang ang bahay na nabili ko isa itong beach house mabuti nalang at inaalagaan ito ni Manang Maria na caretaker ko dito.

Pumasok na kami sa bahay dahil pagod na rin ako sa biyahe pati yung kambal.

Kumain kaming tatlo dahil pinagluto kami ni manang Maria bago umuwi sa kanila. At pagkatapos natulog.

>>>>>
Ano ba yan habulan na naman napaka adventurista talaga ang ating bida hahahhah😂😂 hahabulin kaya ni Elijah ang ating bida? O another year/s na naman bago magtagpo ang dalawa?

PLEASE VOTE IF YOU LIKE THIS STORY OR YOU CAN COMMENT GUYS YOU CAN ALSO FOLLOW ME IF YOU LIKE. 😘

—-kyzel😘🧡

Kassandra Katte Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon