“Close your eyes sweetie.” i whisper on her ear.
“Why? Where we going?” She asked.
“Basta, just close your eyes” i answered. “Don't worry sweetie i'm just here at your back, hindi kita iiwan” pahabol ko para hindi siya matakot.
“Okay, my eyes is closed” mahigpit ang hawak niya sa kamay ko and i know she's scared because she don't have any idea about this.
Tiningnan ko 'yung mukha niya para siguraduhing pumikit siya, i hold her shoulder and hand at dahan dahan ko siyang inalalayan sa paglalakad papunta sa lugar na aking pinaghandaan.
“Saan ba tayo pupunta?” Tanong niya ulit habang naglalakad ng marahan.
“Secret, just close your eyes don't open it hangga't wala pa akong sinasabi” sagot ko sa kaniya.
“Baka iwan mo ako” bakas ang lungkot sa tono ng pagsabi niya.
“No i'm not, hindi nga kita iniwan noon ngayon pa kaya” sarcastic na sagot ko. “We're here!” i said while smiling.
“So what now” She said habang naka pikit parin ang mga mata.
“Standby, i'm going to count 1,2,3 and then when i said GO pwede muna buksan ang mga mata mo” paliwanag ko.
Umalis ako sa tabi niya at pumunta sa may bench na napapalibutan ng lights habang hawak ang bouquet ng tulips.
“1...2...3...Go.” I shout loudly.
When she opened her eyes I was so nervous because I don't know what she's going to react.
“W-what is this sweetie?” She asked. Nilibot niya ang kaniyang mga mata sa paligid.
Naglakad ako papunta sa kaniya at ibinigay ang bulaklak na hawak ko. I hold her hand and ask “Can I dance with you?” while looking at her eyes.
“Yes!” she answered.
I put my hand on her waist and looked on her beautiful brown eyes.
We start dancing slowly while we looked on each other.
I'm not the only one who prepared for this, wala siyang kaalam-alam na kasama ko si Avery para gawin ang surpresang ito.
YOU ARE READING
HE FELL INLOVE - ON GOING
Novela Juvenil"Ever since you came, my whole life has changed." - Archie Smith