Fretzie's POV
"GOODMORNING BESTIE~!"
Tanaw ko agad si Colyn.. Ngumiti ako
"Goodmorning rin Colyn. Mukhang masaya ka ata?"
"Well.. Thanks to your kuya, he make me feel better..." nahihiya pa ito
"Hmm.. Kaibigan na ba kayo ni kuya?"
"Oo! Mabait pala siya noh? akala ko makulit, baliw, maldito, parang ganon?"
Tumawa ako ng mahina, nagulat ako ng may bumangga saamin. Mga babaeng mukhang clown-este yung puno ng mga make-up sa mukha.
"Wag nga kayong tanga! Daanan ito bitch!" Sigaw ng isa sakanila
Grabe! Wagas maka-salita! Akala ko papasayahin kami kasi mukha siyang clown!
"Di kami tanga! Dapat mageexcuse kayo kung dadaan kayo! At hindi kami BITCH noh! Kayong..mga CLOWN!" Sigaw pabalik ni Colyn sakanila
Ganon ba rin ba ang iniisp ni Colyn? Clown? pfft... Grabe ang tapang ni Colyn, ako... weak
"What did you say?!" Sigaw naman ng isa yung mukhang lider?
Namumula na yung mukha niya parang 100x ang kamatis na sumampaw sa mukha niya may make-up at namumula sa inis! Hahahaha!
"Bingi? Bingi ka ba? Sabi ko Clown! Clown! CLOWN~! CLOWN-" Nagulat ako dahil sinabunutan siya ng mga babae.
Di ko alam ang gagawin ko! Parang di ko kaya eh mga 4 lang sila. Gumalaw na lang ang aking kamay na susugurin sila, mga kalmot at gasgas ang nararamdaman ko. Tumigil ito.
"THE FUCK?! GIRLS! FUCKING CAT FIGHT!"
Sobrang bilis ang tibok ng aking puso sa sobrang takot. Hindi ko alam na ito pala ang mangyayare. Ganito ba siya magagalit? Gosh, nanginginig ang aking buong katawan.
"Oww..Girls, girls, girls.."
Nakita rin ba ni kuya? Oh no! Hindi maari!
"C-Cyfer? umm..F-Felix.. We didn't mean to do this-" Kita ko ang pagnginginig nila, naputol ito dahil sumigaw siya..ulit
"Shit! Just stop it ok?! Fuck!" Inis na sinabi nya sa mga babae.
Parang natatakot ako sa kanya dahil ngayon ko lang siya nakitang galit. Nanginig nga ang mga daliri ko, daig n'ya pa ang isang leon.
"Hey, Bro. Tama na. Ang aga-aga pa o. " Sabi ni kuya kay Cyfer. Tumingin naman si Kuya sa amin ni Colyn. "Lil sis at Colyn. Kami na ang bahala dito. Punta na kayo sa classroom n'yo."
Umalis na kami ni Colyn pero bago 'yun pumunta kami sa Clinic para gamutin ang mga kalmot sa balat namin ni Colyn. Lumipas ng ilang oras.
"Fretzie! Tara? Lunch na tayo." Agad hinila ni Colyn ang aking braso pupunta sa caf.
**
"Grabe! Wahahahaha!" tawa ni Colyn
Natawa narin ako. Wagas naman syang tumawa. Tumatawa kami ni Colyn dahil hindi n'ya raw maexpect na ganon daw magalit ang kuya n'ya.
"Ang ingay mo naman Colyn." sabi ko at ngumiti sa kanya.
"GANON TALAGA! HAHAHAHA! Ang ASTIG NI KUYA!" Sabi n'ya.
Nagulat ako nang may umakbay sakin. Si kuya felix.
"Lil sis... ok ka na ba?" Sabi ni kuya na mukhang nag aalala. Tumango ako.
Humarap si Kuya kay Colyn. Hala Nag blush si Colyn! hahaha!
"Ah..e-eh... alis na me! Kukunin ko lang ang...a-ang... ballpen sa classroom!" sabi Colyn. (O///~///O) ang face n'ya! LOL! Umalis na s'ya.
"Anyare doon?" Tanong ni kUya sakin.
"Ewan ko."
Lumipas ang ilang oras. Yah! Dismissal time na!
"Bestiee~!" Sigaw ni Colyn sa amin ni Raye.
We beso-beso at lumabas na sa classroom. Tanaw na namin ang mga boys sa labas.
"Wew... chixx o!" Sigaw ng kabarkada ni France.
"LOL! Isa lang ang chixx jan! HAHAHAHA!" Sigaw ng isa. at sitawanan na.
Hindi namin pinansin sila. Tahimik lang kami... at may bumasag ng katahimikan.
"Fretz... may sasabihin ako sayo..." Sabi ni Colyn sa akin. Si Raye naman ay todo tingin kay Colyn.
"Ano?" Tanong ko. Ano kaya?
"Crush ko kuya mo..!" Sabi n'ya.( ^////_ ////^") her face. hala!!!!!! Nahihiya s'ya... At crush n'ya si Kuya?! HAHAA!
"Secret lang ha?" Sabi n'ya sa akin. Si raye naman ay kanina pang lumaki ang kanyang mga mata.
Hala... ang barkada ni Kuya ay nagugustuhan na nila.. Si Raye ay Kay kuya Ryan.. si Colyn kay Kuya... sa akin.. Si Cyfer kaya? Hala!
BINABASA MO ANG
My bestfriend's Brother
RomantikHindi mo akalain na ang iyong matuluyan ay ang kuya ng bestfriend mo.