CHAPTER 1

22 3 3
                                    


June 16, 2019

Maxien's POV

"heh heh heh heh heh arf!"

"Hmmm.. baby.. antok pa si mommy.." I said to my baby dog while his licking my face.

"Arf! Arf! Arf!"

"Okay okay.. you want to walk outside?"

"Arf! Arf! Rrr Arf!"

Naiintindihan ko talaga sya pero hindi ako aso hahaha. Nasanay na ako sa aso ko na araw araw kaming lumalabas, it's actually our routine pwera na lang kung tamarin ako.

Bumangon na ako para mag hilamos at mag bihis dahil nga gustong mag lakad-lakad netong aso ko. Kumain muna ako ng almusal para naman may laman ng kaunti itong tiyan ko.

"Baby.. come! Get your leash.." utos ko sakanya at kinuha naman neto. ".. very good." Puri ko sakanya habang hinahaplos ang ulo nya.

Palabas na sana kami ng aso ko nang makita ko si Ace. One of our butlers.

"Ace? Where's mom? Tell them na mag lalakad-lakad lang kami ni Duke.." utos ko sa butler namin.

"Uhmm yung Mommy mo ay may pinuntahan.. but I'll call Patrick and Lance to---"

"No need.. kaya ko na ang sarili ko.." putol ko sa sinasabi nya dahil alam ko naman na ipapasama nya sakin yung dalawang body guard.

Nakaka inis, masyado talagang over-protective. Binata pa si Ace at ang binanggit nyang sina Patrick at Lance. Siguro mga nasa 23 palang ata. Di ako sure dahil wala naman akong balak na alamin ang buong pagkatao nila. Halos lahat ng mga tauhan namin dito ay binata't dalaga pa.

Pag kalabas ko ng gate ay bumungad din sakin ang bestfriend ko. Ang napaaaka ingay kong kaibigan.

"Maxieeeenn!!" Oh dba? Kung maka sigaw kala mo nasa iba akong planeta

"Ano?" I asked her.

"Sama akooo! Hehehe hi dukkkeee!" sabi nya habang nilalaro si Duke.

"Lagi ka namang nasama e.." ewan ko ba dito sa kaibigan kong to e araw araw ko naman yang kasama.. mag kapit-bahay lang kasi kami.

"Ay may chika pala ako.."

"Mm.. go ahead."

"Alam mo ba? Kanina--- ay nag almusal ka na ba?" hilig talaga neto mag pabitin.

"Of course.. pero gutom parin ako hahaha"

"Hahahahaha! Arat bili tayo pandesal.. hehehe"

"Tss tuloy mo na yung kinikwento mo."

"Ay ayun na nga.. kaninang umaga, sinabi sakin ni kuya na lilipat na daw kami ng bahay malapit din daw sa bahay nyo sa laguna.."

"Oh? Kelan daw?"
pinilit kong maging iteresado sa kinikwento nya.

"Di ko alam e.. pero may isang pang nabanggit si kuya.. narinig daw niya kila daddy na may ipapakilala daw saming magkakapatid na ano.. na lalaki.."

"At kelan pa naging chismoso yang kuya mo? Hahahahaha"

"narinig lang naman daw nya tas Ronnessa daw pangal--- oh bobo HAHAHAHAHA!"

Natisod ako!. Walang hiya to.. pinagtawanan pa ako.

"Anong sabi mo? Ronnessa?" oo.. natisod ako nung marinig ko yung pangalang yun.

Still Into you (ON-GOING)Where stories live. Discover now