𝐈𝐑𝐈𝐒.
"Nasaan si Jewel at Hestia?" I asked the two while we're on our way to the school.
It's still early but a lot of students are already here. Napatingin ako kay Amber pero halatang hindi yan sasagot, Callistè answered instead.
"Maaga silang pumasok, mag papractise daw." Sagot niya.
Napatango naman ako. Geez! Naalala ko na naman yung project namin, dapat kasi hindi na ako umabsent. Argh! Kung hindi dahil sa grade, hindi talaga ako gagawa.
Nakwento din ni Callistè na manonood yung club leader ng Hephaestus, ang alam ko ay crush pa non si Pierce. Tch.
They are going to find some members for Hephaetus, that's also one of the reason kung bakit hindi ko kayang hindi gawin ang project namin. Matagal na akong nag aaudition doon pero lagi akong hindi natatanggap dahil madami ding gusto mag audition doon.
"Wala na bang ibang absent noon?" I ask once again. Hindi naman sa wala akong tiwala sa Pierce na yun, pero hindi ko din naman alam kung sanay ba siyang sumayaw.
"Meron kaso may kapartner na." Callistè smirk, that's why I rolled my eyes at her. Bahagya ding natawa si Amber.
Simula ng ikwento ko sa kanila yung conversation namin ni Pierce, wala na silang ibang ginawa kung hindi inisin ako. Argh.
Nag hiwalay na kami dahil mag kakaiba kami ng classroom. Kami ni Jewel ang mag kaklase habang sila Amber at Callistè naman ang mag kaklase, while Hestia is a year younger than us.
Pagkapasok ko sa classroom ay kaunti pa lang ang tao, Jewel is also still not here so I guess they are still practising.
Umupo ako sa upuan ko at napatingin sa katabi ko, nandito na pala yung president ng klase na crush ni Jewel. Iniwas ko na lang ang tingin ko ng bigla siyang tumingin saakin, almost all students are afraid of him. He have intimidating aura that cause student to feel terriefied at him. Paano ba ito nagustuhan ni Jewel?
"Pierce is finding you." Agad nanlaki ang mata ko. Shit. Kaibigan niya nga pala si Pierce. "And he's going here." He laugh a little.
My brows furrowed, sinabi ba niya kay Pierce na nandito na ako or what?
Napatingin ako sa pinto ng bigla itong bumukas, pumasok si Jewel at may kasamang lalaki na matangkad.
Sino naman ito?
"Hi babe." My gaze turn into the boy that Jewel is talking with. I was stoned in my sit when I saw who she is talking to.
What the hell?
"Pierce?"