The silence

12 1 1
                                    

Short sad love story !

Cover photo : the photo was taken by other owner and yet it is not personalized by the author 😊

______________________________________________

Boy : hayaan mong tulungan kita sa pag gamot sa mga sugat mo .

Girl : doctor kaba ? Stress stab nga ubos na ikaw pa . wag mo kung gaguhin .

Boy : ibahin mo ko , simply lang sagutin mo ko ! Ibuhus mo oras mo sakin baka yun makakalimutan mo sya .

" matagal tagal din ang pagnanasa ni boy Kay girl pero di ito makakapagpapasin kay girl dahil sa mayroon itong long term relationship hanggang sa humantong sa ganitong mga pangyayari , umabot ng ilang minuto para mapag isip si girl "

Girl : sige sasagutin kita !

Boy : tagala ?

" yun nga ang kinahahangtungan , sinagot ni girl si boy pero sa kondisyong walang bahid na pagmamahal ang Plano ni girl kundi ang paikotin lamang si boy sa mga kamay nito at para maranasan ang mismong kanya ring naranasan . sa mga araw na lumipas nag text si boy Kay girl "

Boy : hi bhe ?

" text ni boy habang umabot ng Ilang minuto para mag reply si girl dahil sa nag iisip ito kung rereply ba o Hindi "

Girl : wag kan ngang epal ! May ginagawa ako !

Boy : ay sorry bhe , hihintayin nalang kita kung kaylan mo bakante !

" ang tanging text na lamang ni boy kasabay umaasang etetext sya si girl pero umabot nalang ang hapon ay walang ni isang mensahing naipadala si girl dahilan para Hindi mapakali si boy at kasabay ng nag uunahang pintig ng puso ! Hanggang sa pinag- isipan nitong harangan sa paaralan si girl sabay ng pag bibigay ng bulaklak . bukas ng umaga nakita ni boy na may kasama itong grupo ng kababaihan at isang gwapong lalaki at ng makatingin ito sa kanyang kinaroroonan ay agad  tumawa ang grupo ng malakas . "

Gwapong lalaki : Una na kami ! Jan kana muna sa mukha mong driver !

" panlalait ng kaibigan nito Kay boy pero di man lang natinag si boy dahil nga ay may sumpaan itong pangako kay girl "

Boy : flowers for you !

Girl : anung ginawa mo rito ? Alam mo bang ikakapahamak ko to ! Subra mong daldal . dun ka na lang sa Bahay mo ! Palibhasa wala kang pinag-aralan !

Boy : bhe sorry talaga !

" panghinging dispinsa ni boy kay girl habang AaKma na itong umuwi , dahilan sa isang promise nito kay girl para gawin ang lahat ikasaya lang nito . pagkahapon etinext parin ni boy si girl "

Boy : hi bhe ? Sorry kanina !

Girl : oke na ! Apology accepted .

Boy : galit ka pa ba ?

Girl : oo , kung pwedi lang eyh wag ka munang mag text Ng isang linggo .

Boy : ganun ba bhe ? Sige gagawin ko yan , basta gawin mo lang best mo sa pag aaral !

" yun nga ang napag-usapan nitong dalawa , isang linggo lang hanggang sa naging isang buwang dahilan para ma miss ni boy si girl ng sobra , sa valentines day ay naplanohang surpresahin ni boy si girl sa isang pag haharang nito ulit sa labas ng paaralan nito hanggang sa biglang si boy ang nasurpresa ng makitang may kaholding hands si girl "

Girl : ikaw na naman ? Diba sinabe ko sayu wag ka munang magpakita sakin !

Boy : bakit ganito ba pagkukulang ko ? Bakit ano ba gustu mo ? Lahat ginawa kona .

Girl : kulang na kulang ka ... Wala kang pinag-Aralan alam mo anung gustu ko ? Mawala ka sa mundong to . oke lang sayu yun wala ka naman pinag Aralan !

" napaluha na lamang si boy sa mismong pananalita ni girl habang kanina pa silang pinag titinginan ng mga ibang estudyante . "

Girl : alis na sa harap ko ! No read no write .

" yung humantong ang plano ni boy habang lubos nitong ekina dismaya ang tugun ni girl !  "

" ilang buwang ang nalipas ay bigla nalang nawala si boy habang si girl ay biglang nakakapanaginip Kay boy "

(Laman ng panaginip)

Boy : mahal kita kahit ganyan ka , ipinagmalaki parin kita sa boung mundo !

" di mapigilang mapaluha si girl ng mapanaginipan nya ito hanggang sa napagtanto ni girl na hanapin si boy para humingi ng tawad sa mismong pag mumura nito at ipinahiya ito sa maraming tao . isang araw ninais nyang hanapin si boy at kinaruruonan nito hanggang sa umabot sya sa isang ale .

Girl : hi po ! Dito po ba naka tira si j****

Ale : abay oo iha ! Bakit ?

Girl : nasan napo sya ?

Ali : abay hinahanap mo sya . gustu mo ba talagang makita sya ?

Girl : opo masilayan lang sya oke naku !

Ali : ka anu-anu kaba nya ? Abay iha may sarili na syang mundo !

Girl : kaibigan nya po ako ! Talaga po ?

Ali : ihanda mo sarili mo at damdamin , tutulungan kitang hanapin sya pero maykukunin lang muna ako .

" matapos makuha ng ali ang sulat ay agad nilang tinuntun ang kinaruruonan ni boy habang sa kalagitnaan nitoy may napansin si girl "

Girl : ale , talaga bang dito sya nakatira eh sobrang nakakatakot ! Sementeryo ata to .

Ale : wag kang maingay dahil ang mga nakatira dito at tahimik lamang !

" 1 minute pass "

Ali : andito na tayu !

Girl : talaga po ? Eyh nasa sementeryo tayo !

Ale : oo , nasa sementeryo tayu , kasi ito na ang buhay ni j**** mula ng magpatiwakal sya . siya yung panganay sa mga anak ko kaya ng mamatay ang ama nila siya na ang tumayung bumuhay samin at naging ama sa mga kapatid niyang apat yun ang dahilan kung bat Hindi sya naka pag-aral , may sakit narin ako iha .

" pagkikwento ng Ali ay biglang pumatak ang luha ni girl "

Ali : sa Matagal ay sasama na ako sa kanila ng ama niya may sakit akung blood cancer stage to na ito iha . minsan ikiwento niyang may isang babaing minahal sya maganda daw di ngalang niya pinakilala samin ! Wag kaming magalit kung mamatay sya dahil pinagbigyan niya lang ang babaing pinakamamahal niya ! Sana kung sino yung babaing yun dalawin niya sana ang anak ko . ito yung huling sulat niya ! Basahin mo iha .

" patuloy lang sa pag-agos ng MgA luha ni girl ! Sa totoo lang minsan pag-ibig yung dahilan kung bat tayu nag babago . gangbang dito nalang ang kwinto ng pag-ibig, buhay at kasaringal na naging pag aasa "

Dont copy . ☺ all Content are fictional

@short sad love story
@jay_austin 😉mention a user

THE SILENCEWhere stories live. Discover now