WARNING:
This story is unedited beware of typo's, wrong grammars and errors.Tamad akong bumangon sa higaan ko ng yugyugin na ako ni yaya Marites. Today is monday and monday sucks coz may pasok na naman.
"Bilisan mo na maligo anak, may pasok ka pa, mamaya andito na yung pinsan mo susunduin ka."
Anito habang nilalatag sa kama ang uniform ko.
"Where's daddy and mommy yaya?"
Tanong ko saka kinuha ang bath robe ko.
"Nag trabaho syempre di ka pa nasanay sa mga yun"
Tumango nalang ako saka pumasok na ng banyo.
Nag babad muna ako ng ilang minuto sa bath tub nag iisip ng kung ano ano bago ko napagdesisyonang tapusin na ang paliligo.
"Ano ba ginagawa mo sa banyo? Ang tagal mo ah"
Napairap ako ng humungad sakin ang panget na mukha ng pinsan ko.
"Shut up Gray, pinroblema ko ba yung pa giging Gray ng pangalan mo ket kulay brown ka naman?"
I rolled my eyes.
Masyadong pakealamero kainis sarap tirisin ang gagu epal kasi e. Pagkatapos kung magbihis sa walk in closet ko ay wala na si Gray sa kwarto. Panigurado nasa dinning na yun nilalantakan ang pagkain.
Speaking of pagkain?! Yung chocolates ko baka nilantakan na ni Gray!
Mabilis akong tumakbo pababa ng dinning room at tama ang hinala ko! Nilantakan na niya chocolates ko!
Inis na binatokan ko si Gray na sarap na sarap sa chocolates ko.
"Aray!"
Inirapan pa ako ng yawa!
"That's mine! Chocolate ko yan e, bat mo kinain?! Wala ba kayong ganyan?!"
Iritadong tanong ko sa kanya. Aba tinawanan lang ako ng gagu at sinubo ang kahuli hulihang bar ng chocolate ko.
"Ang yaman niyo tas madamot ka sa chocolates? Tsk bad"
Ginulo nito ang buhok ko saka nagmartsa na palabas ng bahay. Napapadyak naman ako sa inis saka kumain nalang ng breakfast bago sumunod sa yawa kung pinsan.
Di rin naman nagtagal ang biyahe kasi malapit lang yung university sa bahay mga 20 minutes lang. Pag park ng sasakyan ni Gray sa parking lot at dinumog na agad ito ng mga haliparot na mga babae na FANS "kuno" ni Gray.
"Excuse me can you please stay out of my way? Lalabas ako e?"
Inirapan ko ang babaeng nasa tabi ng pinto ng kotse ni Gray kasi lalabas ako tas haharang harang siya sa dadaanan ko? Hindi katanggap tangap.
"S-sorry p-po"
Nauutal pa ito bago tumabi.
Sinuot ko yung shades ko saka inayos muna ang uniform ko bago taas noong naglakad papuntang classroom.
"Uy hanep parang artista si kelly oh PUWAHAHAHAHA"
Ani Eichi tsaka nakipag apir pa kay Xasi.
Mga gaga. Nahiya naman shades ko sa kanila HAHAHA.
"Upo na po kayo Donya Kelly"
Yumuko pa ang gagung klyde at hinila ang upuan ko.
"Mag si ayos nga kayo kainis kayo ah"
Umirap ako saka tinulak si Gab nakalahad ang kamay na parang prince charming pero di naman bagay sa kanya kaya parang pulubi na nanghihingi ng palimos nalang HAHAHAHA.
YOU ARE READING
Caught in a lie (Laiteras Series #1)
Teen FictionI dedicate this story to Crystal Jade W. Gonzales. Hope you like it mwah💖