A/N: Hello pong muli :)))))))))))) eto na po ang chapter 11, more on barkada po ang chapter na ito.
Maraming Thank you po sa mga nagbabasa!
Sorry for the Poor Edit. :(((((((((((((
Ayun po.
Please Vote, Comment and become a Fan/Subscribe.
Thaks po ulit! God Bless!!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter 11 Midterms
Amber’s POV
Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!
Naman oh! Hell week!
Pano?? Midterms ngayon!
Waaaaaaaaah!!
Ang hirap ng Math!
“Aaarrrrrrrrrrrrrrrrrgggggggggggghhhhhhhhhhhh!!!” sigaw ko.
“Hoy Amber! Marami tayong nagrereview dito oh! Ingay mo.” Si Rock.
“Ang hirap kase ng Math ee, sino ba nag-imbento neto? Magpakita lang sya skin at ido-double dead ko sya!” kainis eh, di ko ma-gets.
“Hoy! Field ko yang inaalipusta mo! Kaya mahirap, kase iniisip mong ayaw mo. Kung ayaw mo, di mo gugustuhing gawin. Kaya di ka mag-e-effort.” Si Athena.. haaaaaaaaaaaay..
Ako talaga ang pinakamaingay pag nag-rereview, pero sa Math lang naman.
“Ee kaseeeeeeee eh..” naman, wala akong maisip na dahilan.. :D
“Akin na nga, tuturuan kita.” Sabi naman ni James.
“Waaaaaaaaaaaaah! Thank you James!” saka ako lumapit sa kanya.
“Ber, manahimik ka na nga lang!” si Mae yan.
Ganyan talaga kaming magkakaibigan.. at gusto ko yung ganun. Kesa naman napaka-lambing, yun pala pakitang-tao lang.
“Sorry naman.” At nag-focus na ako sa tinuturo ni James. Infairness, magaling magturo si James, na-gets ko agad yung mga tinuro nya.
After the Hell Week..
“Mga Kaibigan.. may bagsak ba kayo?” tanong ni Steven sa buong barkada.
“Wala!!!” sigaw namin. We’re really happy!
Pasado kame lahat!
“Well, this calls for a celebration!” sabi naman ni Mike. Pumupunta sya sa University at least thrice a month para sa quizzes or long tests.
“Yeah! Party!” sigaw ko.
“Sagot ko na yung venue.” Sabi naman ni Rock. May mini bar kase sa loob ng bahay nila. At magaling din sya sa mixings and flaring katulad ni Raven.
“So guys! Let’s Rock!” haha! Sigaw ni Jesh.
Nag-party, kantahan, sayawan, at naglokohan kaming barkada. Hindi nag-mix si Rock at Raven ng hard drinks since hindi din naman kame malakas uminom.
“So Ber, pwede ka na bang mag-kwento?” Ng ano?
“Hah? Kwento? Tungkol saan?” tanong ko.
“Ay! Uminom ka ng memo plus. Yung tungkol sa engagement nyo ni Jared.” Sagot naman ni Athena. Ay! Naalala pa nila yun?
“ANO! SI AMBER! ENGAGED!?” Sigaw nung mga boys.
“Oo! Kung makasigaw naman tong mga to!” sagot naman ni Reign.
“Bakit di ko alam!? Pinsan mo ako.. tapos di ko alam?” sabi naman ni Mike.
“O.A. lang Mike? Pano ko sasabihin sayo eh, masyado kang busy!” sagot ko naman.
“Osya, tama na yan.. mag-kwento ka na..” sabat naman ni Raven.
“Nakakahiya!” haha! Ngayon pa ko nahiya sa kanila eh no?
“Hiya? Meron ka pala nun?” sabi naman ni James.
“Oo na! magke-kwento na. san nyo ba gustong simulan?” tanong ko.
“Sa pinaka-simula.” Sagot naman ni Athena.
“Okay.. Ano kase, nung ano.. nung..” hanggang ngayon ang hirap parin i-kwento.
“Ano?” inip na tanong ni Mae.
“I was.. bullied. Ever since I entered school..” sagot ko.
“Bullied? Sa lagay mong yan? Ikaw nga ang nambu-bully sa mga bullies.” Sabi naman ni Rock.
“Oo, nambubully ako ng mga bullies. Gusto ko kasing maramdaman nila yung nararamdaman ng mga binu-bully nila.” Sagot ko naman.
“Oh? Tapos..?” di naman obvious yung pagka-chismosa?
At kinuwento ko na nga yung nangyari sakin noon hanngang sa mag-desisyon ako na magbago. (Please refer to Chapter 6: After a Month.. *Part 2 (Amber's painful past) THANKS! :D)
“Oooooooh.. So, kaya ka pala ganyan..” yun nalang ang nasabi nila.
“Nililigawan din sya ni Jared.” Dagdag naman ni Jesh.
“Well, that’s good.” Sabi naman ni Steven.
“Dapat lang. para ko nang kapatid yang si Ber, kaya pagniloko nya yan. Yari yun saken.” Sabi naman ni Mike. Solo kasing anak si Mike. At kami ng mga kapatid ko ang tinuring nyang mga kapatid.
Nag kwentuhan pa kame. Inabot kame ng 10pm. Pero nagpaalam naman kami sa mga parents namin.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
End of Chapter 11!! yiepieeeeeeeeeee!!
SALAMAT po sa inyong LAHAT!
Sana po nagustuhan nyo ang chapter na itech xD
Please Vote, Comment and become a Fan/Subscribe.
Thaks po ulit! God Bless!!
BINABASA MO ANG
STATUS: Engaged
Teen FictionA story of love.. a forgotten love, that's, again.. remembered.. because of an.. Engagement. an Arranged Marriage..