Chapter 1: "What a busy day..."

3 0 0
                                    

Vincent's P.O.V.

Hi there!! I'm Sky Vincent Lopez 26 years young... I'm a business man.

By the way nandito nga pala ako sa office. Guess what?...I'm the new C.E.O. of L Com. Our very own company.. Thanks to mom and dad, they are the best, thats why I love them very much..

"Linda, ibigay mo sakin ang schedule ko ngayon" Sabi ko sa aking sexytary... Hahaha.. Joke lang..

Matapos ibigay ni Linda ang mga schedule ko for today ay agad agad na akong humayo. Hindi naman gaanong marami ang appointments ko for today kaya madali lang kaming natapos. Sa restaurant na ako kumain medyo gutom narin kasi ako.


I was able to go home nong tinawagan ako ng aking sekretarya.

*Yes, hello?*


*Sir, meron pa po pala kayong schedule na natira sir. Photoshoot at Vynn* Linda

*My god Linda! Ayusin mo yang trabaho mo*


*I'm sorry sir pero ngayon lang ho to.. This is an order from your parents.. Urgent. Daw ho sir..* Linda


*What?!!! Urgggghhh!! Okay okay. What time?*


*1 pm to 5 pm sir* Linda


*Okay. I'll hang it up*

"Damn, it's already 1:15"


I was in a hurry papunta sa Vynn, nang may mabanga ako and I unintentionally drop her softdrink into her cloth


"Oh, I'm sorry miss a didn't mean it. Sorry I was in a hurry kaya kita nabanga." Sabi ko, kaya lang nakayuko lang sya.


Patay late na talaga ako neto.

"Look miss , I'm sorry but I need to go, here..." inabot ko sa kanya ang aking panyo at kumaripas na ng takbo.


Krystal Vynn P.O.V.


This is b*llsh*t...!!! I'm already late in the photoshoot..


I was able to leave that f*cking restaurant when somebody just bumped on me and messed up.. Aaaahhh... I want to shout !!!! Wanna know why?


Natapunan lang naman ako ng juice na sanay iinumin ko!!! Na-ka-ka-hi-ya....

"Oh, I'm sorry miss a didn't mean it. Sorry I was in a hurry kaya kita nabanga."


Sorry? The heck!!! Because of this embarrassment wala na akong nagawa kundi yumuko na lamang...

"Look miss , I'm sorry but I need to go, here..."

pinilit nyang iabot sa akin ang kanyang panyo at umalis na agad. Yun lang yun?!! Walang manners. Pag labas nya agad hinabol ng tingin ang pagmumukha ng lalaking yun.. Tatandaan kitang loko ka!!!


Matapos ang insedenteng yun, pumunta na ako sa parking area at nag drive na papuntang Vynn studio.

Mga magulang ko ang nagmamay-ari non. Kaya lang photographer lang ako dun. But it's okay, photography is still my passion din naman. Vynn Studio is tge most popular in Asia, Kaya halos lahat ng mayayaman sa amin pumupunta. At the same time Vynn is also a clothing company na tinatawag naming Vynn's World, isa ako sa fashion designer dun.

Okay, enough for chit chat. Nandito na ako sa studio.


"Ma'am Krystal, buti nandyan na ho kayo. Our model is already here." Bungad sakin ni Cindy

"Kanina lang ba yan?" Tanong ko.


"Actually, halos sabay Lang ho kayo Ma'am" tumingin sya sa kanyang relo at


"Nauna ho sya ng 10 minutes."


"Okay....... ah Cindy ... Give me some clothes nandun sa office ko"

"Yes Ma'am in a minute."

Pagkatapos akong dalhan ni Cindy ng damit ay nagbihis na ako at pumunta na agad sa studio, kung saan nag-hihintay ang model ko.


Pagkarating ko dun...


"You???!!!!"----(0_0) me

"What????"----(?_?)


///////////////////////////////////////

TO BE CONTINUED

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 27, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE FROZEN HEARTWhere stories live. Discover now